Kết quả bóng đá (27/12): Lễ tặng quà buồn với MU, Arsenal, Leicester

(VOH) - Vòng đấu thứ 18 giải Ngoại hạng Anh trong ngày lễ tặng quà (Boxing day), Leicester City, Manchester United và Arsenal đều không tìm được niềm vui.

Trước trận đấu Rooney kêu gọi đồng đội chiến đấu vì HLV Van Gaal, tiếc thay đồng đội lại chơi thiếu lứa trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Reuters

Trên sân khách Britannia Stadium, Manchester United thúc thủ 0-2 trước đội bóng dưới cơ Stoke City.

Thất bại thứ 3 liên tiếp ở giải ngoại hạng, MU rơi xuống hạng 6 nên đẩy HLV Van Gaal đến rất gần với việc bị sa thải.

Thành tích tệ ở các vòng trước và bị loại khỏi giải đấu danh giá Champions League, khiến ghế của chiến lược gia người Hà Lan này tại MU lung lay dữ dội.

Van Gaal (trái) và trợ lý HLV Ryan Giggs khá căng thẳng sau trận thua Stoke City. Ảnh: Reuters

"CLB chẳng cần sa thải tôi, đôi khi tôi tự thực hiện việc này", Van Gaal nói sau trận đấu.

Khi được hỏi liệu ông sẽ tiếp tục cầm quân trận đấu tới của MU với Chelsea (vào thứ Hai 28/12), Van Gaal trả lời phải chờ.

Ở trận đấu này, Van Gaal lần đầu xếp thủ quân Rooney trên ghế dự bị. Tiền đạo này được tung vào sân vào đầu hiệp 2. Và chân sút giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Anh chơi xông xáo và "cháy" hết mình trên sân nhưng không đủ giúp quỷ đỏ ghi lấy nổi bàn thắng danh dự sau khi để thua trước 2 bàn trong hiệp 1 ở phút 19 và 26. Hai cầu thủ lập công cho Stoke là Bojan Krkic và Bojan Krkic.

Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ Liverpool và Leicester City. Ảnh: Reuters

Còn trên sân Anfield, Leicester City thúc thủ 0-1 trước Liverpool. Tuy thua nhưng đội bóng do HLV Ranieri dẫn dắt vẫn đứng đầu bảng bởi đội bóng cạnh tranh ngôi đầu Arsenal (36 điểm) bất ngờ thảm bại 0-4 trước chủ nhà Southampton.

Tuy nhiên, cách biệt giữa Leicester City (38 điểm) và đội xếp thứ 3 Manchester City chỉ còn 3 điểm. Đêm qua 26/12, Man City đại thắng Sunderland 4-1.

Vòng đấu này, một cặp đấu cũng được người hâm mộ bóng đá quan tâm là trận Chelsea tiếp Watford ở Stamford Bridge, nơi HLV Guus Hiddink ra mắt trên cương vị HLV trưởng Chelsea thay Mourinho bị sa thải hồi tuần trước. Và chiến lược gia 69 tuổi lẽ ra có được chiến thắng trong trận đầu cầm quân nếu như tiền vệ Oscar không đá hỏng quả phạt đền ở phút 80. Lúc đó tỷ số là 2-2.

Tuy không giành trọn được 3 điểm trong lần thứ 2 'chào sân' giải Ngoại hạng nhưng với kinh nghiệm cầm quân rất nhiều CLB lẫn đội tuyển quốc gia, hứa hẹn công việc của Hiddink tại The Blues sáng sủa.

Kết quả các cặp đấu còn lại tại vòng 18: AFC Bournemouth 0 - 0 Crystal Palace, Aston Villa 1 - 1 West Ham United, Swansea City 1 - 0 West Bromwich Albion, Tottenham Hotspur 3 - 0 Norwich City, Newcastle United 0 - 1 Everton