Rooney kêu gọi đồng đội chiến đấu vì Van Gaal

(VOH) - HLV Louis Van Gaal đang chịu nhiều sức ép sau khi Manchester United có thành tích tệ những trận vừa qua khiến họ bị loại khỏi Champions League và rơi khỏi tốp 4 tại giải Ngoại hạng Anh.

Trước việc thuyền trưởng đứng trước nguy cơ bị sa thải, Wayne Rooney, đội trưởng của MU, kêu gọi đồng đội phải chiến đấu vì HLV trưởng.

"Chúng tôi đang quyết chiến vì HLV và cố gắng giành kết quả để cải thiện tình hình", Rooney tuyên bố trên Sky Sports hôm thứ Năm 24/12.

Rooney cùng với Ashley Young, Phil Jones và thủ môn David de Gea khẳng định nội bộ của MU thì đoàn kết.

"Chúng tôi thường xuyên họp. Bản thân tôi và đồng đội trẻ trong đội và HLV cùng làm việc và quyết tâm tìm giải pháp để giành kết quả tốt nhất cho đội", Rooney cho biết thêm.

Đến cầm quân MU, HLV Van Gaal tin tưởng giao cho Rooney chiếc băng đội trưởng. Ảnh: Reuters

Lượt trận cuối tuần qua, MU thúc thủ trước Norwich City ngay trên sân nhà Old Trafford, Rooney bị chỉ trích vì chơi không tốt. Cho nên, thông qua phát biểu trên báo, tiền đạo đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Anh, hứa sẽ cải thiện phong độ: "Tôi biết mình có thể chơi tốt hơn. Thế nên, tôi đang nỗ lực tập luyện để cải thiện và cố gắng cống hiến cho đội với khá năng tốt nhất của mình". 

Tại vòng 18 giải Ngoại hạng Anh, MU làm khách trên sân của Stoke City ở trận đấu sớm nhất của vòng đấu này (lúc 19g45 ngày 26/12).