Kết quả bóng đá (29/12): MU hòa Chelsea, Van Gaal tuyên bố không từ chức

(VOH) - Bất phân thắng bại trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh giữa Manchester United và Chelsea tại Old Trafford vào rạng sáng 29/12.

Tiền đạo Rooney cố gắng tung cú sút về phía cầu môn Chelsea dù bị đeo bám quyết liệt. Ảnh: Reuters

Thật tiếc cho MU, trong trận đấu mà các cầu thủ quyết tâm chiến đấu để giữ ghế cho HLV Van Gaal họ lại thiếu may mắn, hai lần bị cầu môn từ chối bàn thắng ở phút thứ 3 và 16 sau pha dứt điểm của tiền vệ Mata và tiền đạo Martial.

Còn Chelsea, trước lối chơi quá quyết liệt của đội chủ nhà, họ chỉ tập trung phòng thủ nên cơ hội ghi bàn đếm trên đầu ngón tay. Vì thế, kết quả hòa 0-0 làm tân HLV Guus Hiddink hài lòng.

Với một điểm giành được, MU (30 điểm) xếp thứ 6, trong khi Chelsea vươn lên hạng 14 với 20 điểm.

Tuy là trận thứ 8 liên tiếp MU chưa biết mùi chiến thắng và bị cổ động viên chỉ trích vì thàng tích kém sau 4 trận thua liên tiếp và bị loại khỏi Champions League nhưng HLV Van Gaal tuyên bố tiếp tục công việc dù sau trận thua Stoke City 0-2 hôm cuối tuần chiến lược gia này nói có thể từ chức.

"Chẳng có lý do gì buộc tôi từ chức, có lẽ truyền thông muốn tôi làm như vậy nhưng tôi sẽ không thực hiện. Các bạn (PV) thấy đấy, các cầu thủ đã chiến đấu vì tôi. Cổ động viên cười trở lại sau kết quả. Tôi tuyệt đối tin tưởng ban lãnh đạo và quan trọng hơn là cầu thủ của mình ", Reuters dẫn lời Van Gaal nói trên BT Sport sau trận đấu.

Ở cặp đấu khác, Arsenal đá bại tân binh Bournemouth 2-0 nhờ 2 pha lập công của Gabriel Paulista và Mesut Ozil ở phút 27 và 63.

Với chiến thắng, Arsenal (39 điểm) vượt lên đầu bảng, 1 điểm nhiều hơn Leicester City, hiện tượng mùa giải năm nay tiếp đội đứng hạng tư Manchester City trên sân nhà vào lúc 2g45 rạng sáng 30/12 (giờ VN). Nếu giành chiến thắng Leicester là nhà vô địch lượt đi.

Kết quả các cặp đấu khác: Crystal Palace 0 - 0 Swansea City, Everton 3 - 4 Stoke City, Norwich City 2 - 0 Aston Villa, Watford 1 - 2 Tottenham, West Bromwich Albion 1 - 0 Newcastle United, West Ham United 2 - 1 Southampton