Lại thêm một vụ giẫm đạp khiến 11 người chết ở Congo

(VOH) - 11 người đã thiệt mạng hôm 29/10, trong một buổi biểu diễn tại một sân vận động đông đúc ở Kinshasa, Congo – theo Reuters.

Bộ trưởng Nội vụ Congo cho biết, đã có 11 người đã thiệt mạng hôm thứ Bảy (29/10) trong một buổi biểu diễn quá đông đúc tại sân vận động Martyrs ở Kinshasa do ca sĩ người Congo Fally Ipupa biểu diễn. Trong số những người thiệt mạng có 2 sĩ quan cảnh sát.

Cảnh sát đã ghi nhận "11 trường hợp tử vong, trong đó có 10 người ngạt thở và dập nát. 7 trường hợp bị thương phải nhập viện", Bộ trưởng Daniel Aselo Okito cho biết.

Sân vận động Martyrs
Sân vận động Martyrs - nơi xảy ra vụ giẫm đạp khiến 11 người thiệt mạng (Ảnh chụp màn hình Google map)

Sân vận động Martyrs có sức chứa 80.000 người - ngày 29/10 đã chật cứng người hâm mộ và một số đám đông đã buộc phải vào khu vực VIP và khu vực riêng, các phóng viên của Reuters tại buổi biểu diễn cho biết.

Số lượng người tham dự buổi biểu diễn bên trong sân vận động vượt quá số lượng nhân viên an ninh nhà nước và tư nhân có mặt để kiểm soát chương trình. Lực lượng an ninh đã lập rào chắn ngăn cách 3 khu vực gồm sân, khán đài VIP và sân khấu để ngăn đám đông tràn vào gây hỗn loạn. Tuy nhiên, do lượng khán giả quá lớn khiến cảnh sát đã không thể cầm cự lâu.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Fally Ipupa là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Congo. Ông sinh ra tại Kinshasa và là một trong những nhạc sĩ-ca sĩ hàng đầu châu Phi có các album bán ra khắp thế giới. 

Xem thêm: Điều gì biến lễ hội Halloween tại Seoul trở thành thảm họa chết người?

Cũng trong đêm 29/10, một vụ giẫm đạp chết người xảy ra ở Itaewon (Seoul) trong Lễ hội Halloween với sự tham gia của hàng chục ngàn người, rất nhiều người trong số đó ở độ tuổi thanh thiếu niên. Tính đến 17g00 ngày 30/10, số người chết trong vụ giẫm đạp này là 153 người, trong đó có 25 người nước ngoài.

Thống kê cho thấy, nhiều nạn nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên và 20 tuổi là nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi vụ tai nạn, nhà chức trách cho biết. Hiện vẫn chưa biết trong số các nạn nhân có trẻ vị thành niên hay không.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên được tổ chức ở Seoul sau khi quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế Covid-19. Hầu hết mọi người trên đường phố đều mặc trang phục Halloween.