Thảm họa Halloween ở Seoul: con số thiệt mạng lên 153 người, có 25 người nước ngoài

(VOH) - Theo thông tin mới nhất từ The Korea Herald, tính đến 17g00 ngày 30/10, số người chết trong vụ thảm họa Halloween ở Seoul (Hàn Quốc) là 153 người, trong đó có 25 người là người nước ngoài.

The Korea Herald cho biết, số người chết trong vụ thảm họa Halloween ở Seoul (Hàn Quốc) là 153 người, trong đó có 25 người là người nước ngoài - tính đến chiều 30/10.

Đây là những số liệu được nhà chức trách công bố vào lúc 17g00 ngày 30/10 – gần một ngày sau những tin báo cấp cứu đầu tiên được gửi tới lực lượng cứu hỏa.

Các quan chức xác nhận, 25 người nước ngoài thiệt mạng là công dân của Iran, Uzbekistan, Trung Quốc, Nga và Na Uy.

Bộ trưởng Ngoại giao Park Jin đã yêu cầu các quan chức thông báo khẩn cấp cho các đại sứ quán liên quan ở Seoul về tình trạng thương vong hiện tại của người nước ngoài liên quan đến vụ giẫm đạp Itaewon.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết: “Vì danh tính của những người thương vong vẫn đang được xác định, có khả năng con số thương vong là người nước ngoài sẽ tăng hơn nữa. Chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa ra các biện pháp tiếp theo cần thiết liên quan đến thương vong của người nước ngoài ”.

thảm họa Halloween
Lực lượng tiếp cận hiện trường đầu tiên để điều trị cho những bệnh nhân bị ngừng tim ở Itaewon (Ảnh: Yonhap)

Theo cơ quan chức năng Hàn Quốc, trong số những người thiệt mạng, có hơn 100 người đã được chuyển đến bệnh viện. Những thi thể còn lại được cất giữ tại chỗ, sau đó được chuyển đến nhà thi đấu đa năng gần đó.

Hầu hết những người thiệt mạng đều ở độ tuổi 20, bao gồm 97 phụ nữ và 56 nam giới. Các quan chức cho rằng, con số thương vong sẽ tiếp tục tăng trong ngày. Số người bị thương đến thời điểm này là 103.

Xem thêm: Hàn Quốc tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thảm họa tại lễ hội Halloween ở Seoul

The Korea Herald cho biết, tổng cộng 848 nhân viên (bao gồm 364 lính cứu hỏa), đã được huy động để đối phó với vụ tai nạn đáng tiếc này và 142 xe cứu thương đã được triển khai.

Vào khoảng 11:30 ngày 29/10, có khoảng 50 người bị ngừng tim tại hiện trường gần khách sạn Hamilton ở Itaewon. Các nhân viên cứu hộ phải tiến hành hô hấp nhân tạo cho hàng chục nạn nhân đã bất tỉnh.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên được tổ chức ở Seoul sau khi quốc gia này gỡ bỏ các hạn chế Covid-19. Hầu hết mọi người trên đường phố đều mặc trang phục Halloween.