Chờ...

Mỹ: Thu hồi 145.000 hộp sữa bột Enfamil ProSobee do nguy cơ nhiễm khuẩn

(VOH) - Reckitt đang thu hồi 2 lô sản phẩm Enfamil ProSobee Simply Plant-Based Infant Formula do có thể bị nhiễm chéo vi khuẩn Cronobacter sakazakii.

Reckitt - một trong những nhà sản xuất sữa công thức ở Mỹ cho biết, việc thu hồi đang được tiến hành hết sức thận trọng vì các xét nghiệm của sản phẩm cho kết quả âm tính với vi khuẩn và không có bệnh nào được báo cáo.

Reckitt thu hồi khoảng 145.000 lon sữa công thức loại 366g được sản xuất từ ​​tháng 8 - 9/2022 và được phân phối cho các cửa hàng trên khắp nước Mỹ, đảo Guam và Puerto Rico. Chúng có hạn sử dụng là ngày 1/3/2024 ở phía dưới với mã ZL2HZF hoặc ZL2HZZ.

Người tiêu dùng nên vứt bỏ những sản phẩm này hoặc trả lại nơi mua hàng để được hoàn lại tiền. Không có sản phẩm ProSobee hoặc Reckitt nào khác bị ảnh hưởng.

Enfamil ProSobee Simply Plant-Based Infant Formula
Các xét nghiệm của sản phẩm đã âm tính với vi khuẩn và không có bệnh nào được báo cáo. (Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ)

Đọc thêm: Thuốc ho chứa pholcodine gây phản vệ bị thu hồi ở EU

Công ty Reckitt nói rằng, nguyên nhân của vấn đề “có liên quan đến nguyên liệu từ bên thứ ba” và họ đã thực hiện “tất cả các hành động khắc phục thích hợp, bao gồm cả việc ngưng nhập nguyên liệu của nhà cung cấp này”.

Vi khuẩn Cronobacter cũng là nguyên nhân gây ra vụ thu hồi sữa công thức Abbott Nutrition vào năm 2022 - làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt sữa bột trên toàn nước Mỹ. 

Nhiễm trùng Cronobacter rất hiếm nhưng có thể nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh. Vi khuẩn sống trong môi trường, nhưng nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh thường liên quan đến sữa bột.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã nhận được báo cáo về 4 ca bệnh do vi khuẩn Cronobacter và 2 trường hợp tử vong ở 3 bang vào năm ngoái. Tất cả trẻ sơ sinh đều đã uống sữa công thức dạng bột được sản xuất tại nhà máy Sturgis, Michigan của Abbott. FDA đã xác định được Cronobacter trong cây trồng, nhưng xét nghiệm di truyền không khớp với vi khuẩn này ở những trẻ bị bệnh.