Nổ súng gần trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ: nhiều người bị thương

(VOH) - Sáng ngày 3/8 theo giờ địa phương, một vụ nổ súng đã xảy ra gần lối vào trụ sở Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) khiến nhiều người bị thương.

Tin cho hay, vào lúc xảy ra vụ nổ súng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin không có mặt bên trong tòa nhà.

Nổ súng gần trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ khiến nhiều người bị thương 1

Các nhân viên thực thi pháp luật đang tiến hành điều tra tại bến tàu điện ngầm gần trụ sở Lầu Năm Góc sau vụ nổ súng vào ngày 3/8/2021. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Cơ quan Bảo vệ Lầu Năm Góc (PFPA) đã xác nhận vụ nổ súng trên tài khoản Twitter chính thức của mình, và cho biết nhà chức trách đã phong tỏa tất cả các lối ra vào Lầu Năm Góc vì lý do an ninh, đồng thời kêu gọi người dân tránh xa khu vực trên.

Theo nguồn tin từ cảnh sát cho biết, vụ xả súng xảy ra tại sân ga một bến tàu điện ngầm bên ngoài Lầu Năm Góc, nhiều người tại hiện trường đã ngã xuống đất.

Cảnh sát không muốn bình luận về tình hình của các nạn nhân. Lực lượng chấp pháp và nhân viên y tế vẫn đang có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác điều tra và cứu hộ.

Bộ Quốc phòng đã thông báo qua email và loa phóng thanh đến các nhân viên đang có mặt trong tòa nhà rằng họ nên ở nguyên tại chỗ và không ra ngoài khi cảnh sát đang tiến hành điều tra tại hiện trường.

Ngoài ra, công ty tàu điện ngầm ở thủ đô Washington D.C cũng xác nhận rằng cảnh sát đang làm việc tại bến tàu điện ngầm khu vực Lầu Năm Góc.

Một phóng viên của hãng tin AP cho biết trước đó đã nghe thấy nhiều tiếng súng gần tòa nhà.

Đến 11h57 phút sáng theo giờ địa phương, PFPA thông báo trong một tweet rằng cảnh sát đã loại bỏ các mối đe dọa ở hiện trường vụ nổ súng, nhưng họ vẫn cần điều tra thêm tại "hiện trường vụ án". Vì vậy, nhà chức trách yêu cầu "tất cả mọi người tránh xa lối vào đường ray tàu điện ngầm và khu vực sân ga xe khách công cộng", và cho biết giao thông tại bến tàu khu vực Lầu Năm Góc được chuyển đến Pentagon City.

Đến 12h13 trưa, trụ sở Lầu Năm Góc đã dỡ bỏ phong tỏa và mở cửa trở lại cơ sở này. Tuy nhiên, hành lang số 2 và lối vào bến tàu điện ngầm vẫn bị đóng, trong khi hành lang số 3 đã được mở cho người đi bộ.