Thủy thủ trên tàu sân bay Mỹ USS Nimitz mất tích ở vùng biển gần Iran

(VOH) - Trang web của của Hiệp hội Nghiên cứu Hải quân Mỹ (USNI) đưa tin, một thủy thủ trên tàu sân bay Mỹ USS Nimitz (CVN-68) vừa được báo cáo mất tích vào ngày 6/9.

Tàu USS Nimitz đang làm nhiệm vụ tại vùng biển ở khu vực Trung Đông và vị trí thủy thủ bị mất tích rất gần Vịnh Ba Tư và Iran.

Hiện các hoạt động tìm kiếm đang được lực lượng hải quân Mỹ tiến hành tại vùng biển Bắc Ả Rập.

Các quan chức quân sự Mỹ cho biết thủy thủ tàu USS Nimitz mất tích khi đang làm nhiệm vụ. Vì lý do chính sách, hải quân Mỹ không công bố danh tánh của thủy thủ này.

Tin cho hay, tàu USS Nimitz rời vùng biển quanh khu vực Biển Đông vào giữa tháng 7 và đã đến khu vực gần Vịnh Ba Tư vào cuối tháng 7 nhằm thay thế tàu USS Dwight D. Eisenhower (CVN-69) để tiếp tục nhiệm vụ ở Trung Đông.

Đáng lưu ý, vị trí xảy ra vụ mất tích của lính hải quân Mỹ là tại vùng biển Bắc Ả Rập, nơi đây rất gần với Vịnh Ba Tư và Iran.

Tàu sân bay Mỹ
Tàu sân bay Mỹ USS Nimitz đang làm nhiệm vụ tại khu vực Trung Đông hồi tháng 8. (Ảnh: USNI)

Trong những năm gần đây đã xảy ra ​​nhiều vụ thành viên thủy thủ đoàn mất tích khi đang làm nhiệm vụ trên các tàu chiến của hải quân Mỹ.

Mùa hè năm ngoái, một thủy thủ trên tàu sân bay USS Abraham Lincoln (CVN-72) đã bị rơi xuống Biển Ả Rập. Các tàu cứu hộ từ Mỹ, Tây Ban Nha và Pakistan đã tham gia tìm kiếm trong nhiều ngày nhưng vẫn không tìm thấy tung tích. Người này sau đó được xác định đã thiệt mạng.

Trước đó vào năm 2018, một trung úy hải quân Mỹ trên tàu tuần dương USS Lake Erie (CG-70) cũng bị mất tích gần khu vực bờ biển California. Hải quân Mỹ đã tiến hành các hoạt động tìm kiếm trong 4 ngày nhưng không có kết quả.

Mãi đến tuần trước, ba mẹ của vị trung úy này vẫn nói với giới truyền thông rằng họ chưa nhận được câu trả lời của hải quân Mỹ về nguyên nhân cái chết của con trai họ.

Năm 2017, hạ sĩ quan hải quân Mỹ Peter Mims, một kĩ sư turbin làm việc trên tàu tuần dương USS Shiloh (CG-67) đã bị tuyên bố mất tích khi tàu đang tiến hành các hoạt động tuần tra thường xuyên cách đảo Okinawa, Nhật Bản hơn 250 km về phía Đông.

Đây là một tàu có nhiệm vụ yểm trợ tàu sân bay USS Ronald Reagan đang có mặt trong khu vực.

Sau khi Peter bị tuyên bố mất tích, hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã tìm kiếm hơn 8.000 km dọc biển Philippines trong hơn 50 giờ đồng hồ. Việc truy tìm dấu vết binh sĩ mất tích có sự tham gia của máy bay tuần tra P-8, tàu USS Shiloh, tàu USS Mc Campbell và tàu USS Ronald Reagan.

Đội thủy thủ trên tàu USS Shiloh cũng tìm kiếm khắp khoang tàu và cuối cùng phát hiện ra Peter đang có mặt trong khoang kỹ thuật sau 7 ngày mất tích.

An Nhiên (Theo Epochtimes)

Nhóm tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan quay lại hoạt động ở Biển Đông - Sau cuộc tập trận chung với nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz ngày 17/7, nhóm tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan đã trở lại Biển Đông vào ngày 14/8 thực hiện các hoạt động diễn tập trên biển.

Iran dự định 'bắn chìm tàu sân bay Mỹ' sau vụ máy bay chở khách bị chiến đấu cơ của Mỹ quấy nhiễu - Giữa lúc quan hệ giữa Mỹ và Iran đang căng thẳng, Iran đã di chuyển mô hình tàu sân bay Mỹ ra eo biển Hormuz, cho thấy nước này có thể sẽ tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật.