Tổng giám đốc WHO: Theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 là rất quan trọng

(VOH) - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 là 1 biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp báo thường lệ về tình hình dịch bệnh COVID-19 tổ chức vào ngày 20/7 giờ địa phương, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 là một trong những biện pháp quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Những nhân viên y tế được huấn luyện bài bản đến từng nhà dân để phát hiện các trường hợp mắc bệnh và những người có tiếp xúc qua lại với bệnh nhân sẽ giúp phá vỡ chuỗi lây truyền virus.

Theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân là rất quan trọng đối với các nước trong mọi tình huống, nó giúp tránh được sự lây lan từ những trường hợp riêng lẻ ban đầu rồi lan rộng thành ổ dịch và lây lan trong cộng đồng.

tổng giám đốc WHO, SARS-CoV-2

Trong bối cảnh các nước đang dần mở cửa lại nền kinh tế, việc phản ứng nhanh chóng với các ca nhiễm mới và các ổ dịch có thể giúp phục hồi kinh tế và ngăn chặn sự tấn công của virus.

Ông Tedros cũng nhấn mạnh rằng việc theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân không phải là biện pháp duy nhất, nó nên được xem là một phần quan trọng trong việc đối phó với dịch bệnh một cách toàn diện.

Từ bệnh đậu mùa đến bệnh bại liệt, từ Ebola đến bệnh Covid-19…, việc theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân luôn là nền tảng để đối phó với dịch bệnh. Dù tình hình có tồi tệ đến đâu, nó vẫn luôn có hy vọng.

Khi đã có sự lãnh đạo mạnh mẽ, sự tham gia của cộng đồng và các biện pháp đối phó toàn diện nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và cứu sống bệnh nhân, chúng ta sẽ có thể chặn đứng được đại dịch.

Chúng ta không cần phải chờ đợi vaccine, mà hãy cứu sống mạng người ngay bây giờ. Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh việc nghiên cứu và điều chế vaccine và tận dụng những gì đang có để làm nhiều việc hơn.

Châu Âu đạt được thỏa thuận lịch sử về gói ngân sách khổng lồ hồi phục kinh tế hậu Covid-19: Các nhà lãnh đạo châu Âu cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận về một gói ngân sách khổng lồ giúp hồi phục kinh tế hậu Covid-19, sau kỳ họp khó khăn 

 

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 19/7: Thế giới hơn 604.000 người chết vì COVID-19, 14,4 triệu người nhiễm bệnh: Sáng nay (19/7), thế giới ghi nhận hơn 14,4 triệu ca nhiễm COVID-19 và hơn 604.000 người chết vì căn bệnh này.