Al-Hilal lần thứ 4 vô địch AFC Champions League 2021

(VOH) - Trận chung kết AFC Champions League giữa Al-Hilal và Pohang Steelers đã xác định 'nhà vua mới' của bóng đá châu Á năm 2021.

Mùa giải 2021 của bóng đá châu Á cấp CLB chính thức khép lại với trận chung kết AFC Champions League giữa Al-Hilal và Pohang Steelers. Cả hai đội đều đã trải qua một chặng đường khó quên để đến với cuộc đấu cuối cùng, xác định nhà vua mới của châu lục.

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 16 giây, đại diện của Ả Rập Xê Út Al-Hilal đã chọc thủng lưới Pohang Steelers với pha lập công của Nasser Aldawsari - lập kỷ lục bàn thắng sớm nhất ở một trận chung kết trong lịch sử AFC Champions League.

Đá bại Pohang Steerlers, Al-Hilal lần thứ 4 vô địch AFC Champions League 2021
Al-Hilal đánh bại Pohang Steerlers để vô địch AFC Champions League 2021.

Có lợi thế từ rất sớm, Al-Hilal chơi thêm phần hứng khởi và liên tục dồn ép đối phương. Pohang Steelers cũng có những tình huống phản công nhưng các chân sút của đội bóng Hàn Quốc vẫn thiếu sự chính xác.

Bước sang hiệp 2, Al-Hilal vẫn là bên nắm thế chủ động. 18 phút sau giờ nghỉ, Marega nhân đôi cách biệt cho đoàn quân HLV Leonardo Jardim với một pha dứt điểm quyết đoán. Pohang Steeler nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ nhưng bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội bóng Ả Rập.

Đá bại Pohang Steerlers, Al-Hilal lần thứ 4 vô địch AFC Champions League 2021
Al-Hilal trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần vô địch cúp C1 châu Á.

Tỉ số 2-0 được giữ cho đến khi hết trận, giúp Al-Hilal trở thành "nhà vua mới" của bóng đá châu Á trong năm 2021. Đại diện Tây Á cũng làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần vô địch AFC Champions League, họ cũng dẫn đầu ở số lần Á quân với 3 lần về nhì, cho thấy đẳng cấp vượt trội tại châu lục.

Trong thành phần Al-Hilal có nhiều tuyển thủ Ả Rập Xê Út từng đối đầu ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua như đội trưởng Salman Al-Faraj, tiền đạo Saleh Al-Shehri, ngôi sao Salem Al Dawsari, hâu vệ Yasser Al-Shahrani.

HLV Park Hang Seo lên phương án xoay tua đội hình ở AFF Cup

Như thường lệ, HLV Park Hang Seo dành khá nhiều thời gian trò chuyện cùng các học trò trước khi buổi tập của ĐT Việt Nam bắt đầu trên sân vận động tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Một tin vui đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc khi tất cả các tuyển thủ Việt Nam đều khoẻ mạnh tính đến thời điểm hiện tại.

Trong các buổi tập vừa qua, ĐT Việt Nam không phát sinh ca chấn thương đáng tiếc nào. Nhóm cầu thủ chủ lực thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua cũng đã được tái tạo năng lượng và sớm trở lại với trạng thái thể lực tốt nhất, sẵn sàng cho thử thách mới ở AFF Cup 2021.

Đá bại Pohang Steerlers, Al-Hilal lần thứ 4 vô địch AFC Champions League 2021
HLV Park Hang Seo lên kế hoạch xoay tua đội hình ở AFF Cup 2020.

Tại buổi tập chiều ngày 23/11, HLV Park Hang Seo đã dành phần lớn thời lượng cho các nội dung về di chuyển chiến thuật và đánh giá tương thích của các vị trí trong đội hình tấn công, phòng ngự.

Với lực lượng 34 cầu thủ trong tay, thầy Park cùng các cộng sự đang xây dựng nhiều phương án để đảm bảo luôn có đội hình ra sân phù hợp nhất cho tính chất của từng trận đấu và cho từng đối thủ khác nhau tại AFF Cup 2020.

Đó là cuộc đua đường dài mà sự thành công luôn gắn liền với sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cả về chuyên môn lẫn tâm lý lẫn thể lực cho các cầu thủ.

Bởi để bảo vệ ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á, các học trò của HLV Park Hang Seo có thể phải thi đấu tổng cộng 8 trận đấu trong chưa đến 1 tháng tại Singapore.