Alexandre Lacazette sắp khăn gói rời Arsenal

Theo báo chí Anh, Arsenal nhiều khả năng sẽ bán đi ngôi sao Alexandre Lacazette ở mùa hè 2021. Cầu thủ người Pháp không thể thi đấu bùng nổ ở sân Emirates.

Alexandre Lacazette cập bến Arsenal từ Lyon vào năm 2017 với bản hợp đồng 46.5 triệu bảng. Dù nhận được sự kỳ vọng lớn, tuy nhiên Lacazette vẫn chưa thể vươn tới cột mốc 15 bàn thắng sau gần 4 năm thi đấu ở sân Emirates. Cầu thủ sinh năm 1991 thậm chí thường xuyên phải ngồi dự bị. Việc anh chơi tệ là một trong những lý do khiến Arsenal không có vé dự Champions League trong vài mùa giải gần đây.
Bản hợp đồng hiện tại giữa Lacazette và Arsenal sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2022, song một bản giao kèo mới chưa được thông qua. Theo truyền thông xứ sương mù, đội bóng thành London quyết định không gia hạn hợp đồng với cầu thủ 29 tuổi.
Tờ Football.london dự đoán, Arsenal sẽ bán Lacazette ngay mùa hè 2021 và chiêu mộ một tiền đạo khác thay thế. Juventus là bến đỗ tiềm năng tiếp theo với cựu sao Lyon. Chân sút người Pháp từ lâu đã lọt vào mắt xanh của nhà ĐKVĐ Serie A. Atletico Madrid cũng quan tâm cầu thủ 29 tuổi. Đội bóng thành Madrid cũng cần người thay thế Luis Suarez năm nay đã 34 tuổi.
Juventus và Atletico Madrid sẵn sàng chi ra 25 triệu bảng để thuyết phục Arsenal bán ngôi sao của mình, đó được cho là số tiền phù hợp với phong độ của anh ở thời điểm hiện tại. Ở chiều ngược lại, tiền đạo Odsonne Edouard thuộc biên chế Celtic trở thành phương án lý tưởng thay thế Lacazette. Mức phí chuyển nhượng 22 triệu bảng của Edouard tỏ ra phù hợp với kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal trong bối cảnh tình hình tài chính bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.