Barca bất ngờ từ bỏ việc theo đuổi sao khủng Arsenal

Barca từ bỏ vụ Aubameyang, lý do là bởi họ muốn đưa về một cầu thủ trẻ hơn thay vì chiêu mộ tiền đạo sắp 31 tuổi.

Mùa giải năm nay, Pierre-Emerick Aubameyang đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Ngôi sao sinh năm 1989 đã có 17 bàn, kém 2 bàn so với Vardy, người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Tuy nhiên, cầu thủ người Gabon thi đấu ít hơn 1 trận. 

Barca từ bỏ vụ Aubameyang

Barca từ bỏ vụ Aubameyang

Hợp đồng của Aubameyang với Arsenal còn thời hạn đến Hè 2021, nhưng một bản hợp đồng mới vẫn chưa được thông qua. Hiện Inter Milan, MU và Barca là những đội bóng muốn có tiền đạo này. Pháo thủ nhiều lần muốn ký hợp đồng mới, nhưng cựu sao Dortmund liên tiếp từ chối.

Đã có những thông tin cho rằng Barca muốn mua Aubameyang, qua đó thay thế Suarez, người đã lớn tuổi và thường xuyên dính chấn thương. Đội chủ sân Camp Nou chấp nhận chi 70 triệu euro cho thương vụ này.

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, Barca từ bỏ vụ Aubameyang, lý do là bởi họ muốn đưa về một cầu thủ trẻ hơn thay vì chiêu mộ tiền đạo sắp 31 tuổi. Lautaro Martinez của Inter Milan và Neymar của PSG được ưu tiên hơn. Cả Neymar và Martinez đều trẻ hơn Aubameyang lần lượt 3 và 8 tuổi. Họ cũng được sự hậu thuẫn của đội trưởng Lionel Messi.