Bóng đá Việt Nam: Cựu thần đồng Thái Sung giải nghệ ở tuổi 27

(VOH) - Mới đây trên trang facebook cá nhân của mình, Nguyễn Thái Sung, tài năng trẻ một thời của bóng đá Việt Nam thông báo giải nghệ khi mởi 27 tuổi.

Cựu thần đồng Thái Sung giải nghệ ở tuổi 27

Trên facebook cá nhân của mình, Nguyễn Thái Sung, tài năng trẻ một thời của bóng đá Việt Nam thông báo: “Xin chào cả nhà. Lâu lắm rồi mới đăng bài lên facebook. Xin phép mọi người cho Sung được tâm sự một chút về sự nghiệp cầu thủ cũng như hiện tại Sung đang làm gì.

Sự nghiệp cầu thủ của Sung theo bản thân nghĩ thì không được như mình mong muốn. Mấy năm trở lại đây, Sung cũng gặp nhiều chuyện xảy ra, đặc biệt là chấn thương. Nên giờ Sung cũng chưa thể đá lại được. Theo Sung nghĩ đến bây giờ là thời điểm thích hợp để Sung dừng lại sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình và chuyển sang một trang khác.

Cựu thần đồng Thái Sung giải nghệ ở tuổi 27 - Nam Định chưa chắc dự AFC Cup
Thái Sung kết thúc sự nghiệp trong màu áo CLB Long An.

Tuy là hơi sớm so với tuổi của mình nhưng bản thân Sung cảm thấy mình không chơi đỉnh cao được nữa. Chắc ai là cầu thủ cũng sẽ hiểu khi chuyển sang 1 công việc khác chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng theo Sung nghĩ cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Cuộc sống thì sẽ vẫn luôn tiếp tục, vẫn phải kiếm sống. Sung cũng xin cảm ơn những người đã theo dõi Sung, quý mến Sung trong suốt thời gian Sung theo sự nghiệp cầu thủ.

Cháu cảm ơn các bác, các chú, các anh các chị và những người anh em bạn bè của lứa 94. Đặc biệt là gia đình. Hiện tại Sung đang chuyển sang buôn bán quần áo thể thao và dạy bóng đá cộng đồng. Nhưng hiện tại đang dịch nên Sung chưa dạy đá bóng được. Nhân dịp này, ai có nhu cầu mua quần áo bóng đá, đặt đội, đặt lẻ thì nhắn tin ủng hộ Sung nhé”.

Thái Sung từng trúng tuyển vào Học viện Aspire (Qatar), trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất tính cho đến thời điểm này được học viện bóng đá danh tiếng của Qatar tuyển chọn và đào tạo.

Sau đó, Thái Sung được đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon đã đặt vấn đề đưa anh sang thử việc ở đội U21 sau khi cầu thủ này hoàn thành khóa học tại Aspire. Tuy nhiên, năm 2012, Thái Sung muốn về cống hiến cho Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng nên anh đã từ chối lời mời từ đội bóng Bồ Đào Nha.

Từ đây, sự nghiệp của Thái Sung “tụt dốc không phanh”’, anh liên tục gặp nhiều chấn thương, phải phiêu bạt tới nhiều đội bóng từ V.League tới hạng Nhất, bến đỗ sau đó của anh là đội hạng Nhất Long An. Đây cũng là đội bóng cuối cùng của Thái Sung trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình.

Nam Định chưa chắc dự AFC Cup

Cho đến ngày 1/12, AFC đã thông báo về 3 CLB đủ điều kiện dự AFC Champions League và AFC Cup 2022 của Việt Nam. Theo đó, HAGL là đội đủ tiêu chuẩn dự AFC Champions League. Lý do là bởi HAGL đã đứng đầu bảng sau 12 vòng đấu của V-League 2021, trước khi mùa giải phải dang dở giữa chừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cựu thần đồng Thái Sung giải nghệ ở tuổi 27 - Nam Định chưa chắc dự AFC Cup
Nam Định chưa chắc dự AFC Cup.

Trong khi đó, hai đội bóng xếp thứ 2 và thứ 4 là Viettel và Nam Định đủ điều kiện tham dự AFC Cup. Lý do là bởi đội thứ 3 - Than Quảng Ninh không đáp ứng được tiêu chí bóng đá chuyên nghiệp mà AFC đưa ra. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Nam Định vẫn còn đang lưỡng lự giữa việc tham dự hay không tham dự AFC Cup.

Trao đổi với báo giới, Giám đốc điều hành Trần Thái Toán của Nam Định cho biết: “AFC đã gửi thông báo rằng Nam Định đủ điều kiện tham dự giải. Nhưng việc quyết định tham dự hay không là quyền của chúng tôi. Hiện tại, đội bóng vẫn đang cân nhắc giữa việc góp mặt hay không góp mặt ở giải đấu này vào mùa 2022”.

Trong trường hợp Nam Định không tham dự AFC Cup thì đội thứ 5 của V-League là Thanh Hoá sẽ có cơ hội được góp mặt. Một trong những yếu tố tạo nên lợi thế cho các đội thi đấu ở châu Á là họ được phép đăng ký thêm một ngoại binh châu Á trong đội hình của mình.

CLB TPHCM giành chiến thắng sít sao trước BRVT trong trận giao hữu

Ngay sau khi ĐT Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu, đội chủ nhà BRVT đã có trận giao hữu với CLB TP.HCM trên sân Bà Rịa vào chiều 1/12. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, nhưng CLB TP.HCM vẫn thể hiện sự vượt trội hơn, nên đã giành chiến thắng 1-0. Bàn thắng do tiền đạo Lâm Ti Phông ghi.

Cựu thần đồng Thái Sung giải nghệ ở tuổi 27 - Nam Định chưa chắc dự AFC Cup
CLB TPHCM giành chiến thắng sít sao trước BRVT trong trận giao hữu.

Do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại thành phố Bà Rịa, nên đá xong trận giao hữu thầy trò HLV Trần Minh Chiến của CLB TP.HCM đã về ngay trong buổi tối cùng ngày. Hiện HLV thể lực Paulo Alexandre và ngoại binh Brendo Lucas đã có mặt để tập luyện cùng đội bóng thành phố. Hai đội TP.HCM và BRVT sẽ tiếp tục có trận giao hữu lượt về vào chiều 4/12.

Trong khi đó, CLB BTVT cũng vừa tập luyện trở lại từ đầu tháng 11. Mới đây, đội bóng Ó biển đã chia tay một số cầu thủ như Xuân Luân, Hoàng Quãng, Văn Sơn, Đình Tài, Văn Kiên, Đình Bảo… Bên cạnh đó, đội bóng này cũng vừa ký hợp đồng mới với gần 10 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2022.