Chờ...

Campuchia giúp Việt Nam tiết kiệm số tiền lớn tại SEA Games 32

VOH - Đoàn thể thao Việt Nam có thể tiết kiệm được khoảng 12 tỉ đồng từ quyết định “miễn phí” ăn ở và di chuyển cho các đoàn thể thao tại SEA Games 32 mới đây của Campuchia.

Campuchia đã biến SEA Games 32 trở nên đặc biệt với thông điệp "miễn phí toàn bộ". Tương ứng với thông điệp này, chủ nhà mới đây đã ra quyết định “miễn phí” ăn uống, chỗ ở và di chuyển đối với toàn bộ 11 đoàn thể thao.

BTC trước đó cũng quyết định miễn phí vé cho tất cả cổ động viên đến xem các môn thể thao tại đại hội. Các cơ quan truyền thông trong khu vực không mất phí bản quyền truyền hình, hình ảnh.

Campuchia giúp Việt Nam tiết kiệm số tiền lớn tại SEA Games 32
Campuchia giúp Việt Nam tiết kiệm số tiền lớn tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Theo tính toán sơ bộ, đoàn thể thao Việt Nam có thể tiết kiệm được khoảng 12 tỷ đồng nhờ vào quyết định mới nhất về việc miễn phí tiền ăn ở và di chuyển từ chủ nhà Campuchia.

Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên. Theo quyết định thành lập đoàn, ngân sách nhà nước thông qua Tổng cục Thể dục thể thao sẽ chi trả hầu hết chi phí cho các thành viên trong đoàn dự đại hội.

Đó là các khoản: vé máy bay/ô tô di chuyển từ Việt Nam đến Campuchia, chi phí ăn, ở, tiền tiêu vặt, tiền bảo hiểm, mua sắm trang thiết bị thi đấu...

Đọc thêm: Chủ nhà Campuchia thêm tiêu chí “miễn phí” tại SEA Games 32

Trong đó có tiền vé máy bay khoảng 400 - 500 USD/người, chi phí ăn ở 50 USD/ngày, tiền tiêu vặt theo quy định của Nhà nước 20 USD/ngày và các chi phí khác.

Trung bình 1 vận động viên tham dự SEA Games sẽ lưu trú tại Campuchia khoảng 10 ngày. Trong thời gian này, ngân sách phải bỏ ra cho 1 vận động viên sẽ vào khoảng trên dưới 30 triệu đồng.

Với 1.003 thành viên, tổng chi phí dự SEA Games 32 cho toàn bộ đoàn thể thao Việt Nam hết khoảng 30 tỉ đồng (bao gồm cả tiền ngân sách và kinh phí xã hội hóa).

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia. Đại hội tổ chức 48 môn và phân môn với 608 nội dung. SEA Games 32 có sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á.