Dẫn trước 2 bàn nhưng MU hoà thất vọng Everton, Solskjaer phản ứng mạnh

(VOH) - Tại vòng 23 Ngoại hạng Anh, chơi trên sân nhà Old Trafford và dẫn trước Everton 2 bàn nhưng rốt cuộc Manchester United (MU) rời sân trong thất vọng vì chỉ giành được 1 điểm.

Kết quả hoà 3-3 trước Everton tại vòng 23 Premier League 2020-2021 vào rạng sáng 7/2 khiến MU thất thế trong cuộc đua về đích, vì nếu như Man City đá thắng Liverpool trong cuộc so tài vào lúc 23 giờ 30 đêm nay tại Etihad, thì MU bị bỏ xa đến 5 điểm (đối thủ còn chơi ít hơn 1 trận).

Do đó, hành động cầm quả bóng đá lên khán đài trống rỗng của Victor Lindelof sau khi trọng tài Jon Moss thổi còi mãn cuộc đủ để nhận ra sự không hài lòng của các cầu thủ MU.

Bàn thắng Calvert-Lewin ghi vào lưới MU ở phút cộng thêm giờ thứ 5 cuối trận, là bàn thua thứ 30 của quỷ đỏ mùa này. Nếu so về bàn thua với các đội nằm trong top đầu bảng xếp hạng thì MU là đội để lọt lưới nhiều. Họ chỉ khá hơn Fulham, đội cách nhóm xuống hạng có 8 điểm, lọt lưới 31 bàn. Trong khi Man City mới để thủng lưới 13 bàn. Tuy nhiên, an ủi cho MU là họ dẫn đầu về thành tích ghi được nhiều bàn thắng nhất (49 bàn).

“Chúng tôi xứng đáng thắng trận, dù vậy, đây là bóng đá, bạn phải biết tận dụng cơ hội và không để thủng lưới sau mỗi cú sút trúng đích của đối phương” , HLV Solskjaer chia sẻ sau trận đấu. 

MU để lọt lưới 3 bàn sau 3 cú sút trúng đích của cầu thủ Everton. Điều này khiến Solskjaer khó chịu: "Đến tỷ số 2-2 chúng tôi vẫn chơi tốt, sau đó chúng tôi phải nhận trái đắng với pha dứt điểm cuối cùng và chúng tôi về nhà trong thất vọng. Chúng tôi cần phải dừng ngay những bàn thua quá dễ như vậy”. 

Để lọt lưới quá dễ dàng, các cầu thủ MU chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu mà họ chơi tốt.
Để lọt lưới quá dễ dàng, các cầu thủ MU chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu mà họ chơi tốt.

Đội chủ nhà có hiệp 1 khởi sắc, phút 24, tiền đạo Rashford kiến tạo cho Canani mở tỷ số cho MU. Trước khi rời sân phạm nghỉ, Aaron Wan-Bissaka, cầu thủ chơi nổi bật trong chiến thắng với tỷ số kỷ lục 9-0 trước Southampton, thực hiện đường chuyền cho Bruno Fernandes tung siêu phẩm nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, từ phút 49 đến 52, quỷ đỏ thua liền 2 bàn. Abdoulaye Doucoure và James Rodriguez lập công cho Everton. 

Đến phút 70, MU lại vượt lên, Luke Shaw, hậu vệ đang trình diễn phong độ cao, chuyền bóng cho Scott McTominay, lập công nâng tỷ số lên 3-2.  Song MU không bảo vệ được tỷ số lên. Ở phút 90+5, Dominic Calvert-Lewin buộc thủ môn De Gea lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng, ấn định tỷ số hoà 3-3. Đây cũng là chỉ lần thứ 4 trong lịch sử Premier League, MU không thắng khi dẫn trước 2 bàn trong hiệp đầu tiên. 

Chỉ có thêm 1 điểm, MU (45 điểm, 23 trận) vẫn giữ được vị trí thứ 2, kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Man City (mới đấu 21 trận).

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 6 và 7/2021:

  • Aston Villa 1 - 0 Arsenal
  • Burnley 1 - 1 Brighton & Hove Albion
  • Newcastle United 3 - 2 Southampton
  • Fulham 0 - 0 West Ham United