Diễn biến chính trận CSKA Moscow vs Arsenal - lượt về tứ kết Cup C2 Europa League 2018

(VOH) - Rạng sáng 13/4, Arsenal và CSKA Moscow đã hòa nhau 2-2 trên sân VEB Arena ở lượt về tứ kết Cup C2 Europa League 2017-2018. Giành chiến thắng chung cuộc 6-3, Arsenal đoạt vé vào bán kết.

Sau loạt lượt đi vòng tứ kết Cup C1 Europa League, CSKA Moscow là đội thất thế nhất khi để thua Arsenal tới 1-4 trên đất Anh. Tuy nhiên, điều thần kỳ từ việc Roma loại cả gã khổng lồ Barca, cũng như việc Juventus chút nữa gây ra cơn địa chấn tại Bernabeu ở lượt về tứ kết Cup C1 Champions League vừa rồi, đã truyền cảm hứng mạnh liệt cho CSKA.

Xem video trận đấu giữa CSKA Moscow và Arsenal tại đây.

Đội chủ nhà mạnh dạn cầm bóng và chơi đôi công với Arsenal. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng Nga thổi lên hy vọng ngược dòng ở phút 39 với bàn mở tỉ số sau tình huống lao vào sút bồi rất nhanh của Fedor Chalov sau cú đánh đầu bị đẩy ra của Kirill Nababkin. Pha lập công này đã giúp CSKA thi đấu hưng phấn và quyết tâm hơn.

Dien-bien-chinh-tran-CSKA-Moscow-vs-Arsenal-luot-di-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Chalov mở ra cơ hội ngược dòng cho CSKA Moscow.

Họ tiếp tục dồn ép Arsenal trong hiệp một. Rồi niềm hy vọng ngược dòng của CSKA thực sự hiện hữu ngay ở phút 50. Từ cú sút xa đầy uy lực của Kristijan Bistrovic, Cech phải đổ người đẩy bóng ra và Nababkin nhanh như chớp băng xuống đệm bóng vào góc hẹp. Tỉ số là 2-0 cho CSKA và chỉ cần ghi thêm một bàn, họ sẽ đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Dien-bien-chinh-tran-CSKA-Moscow-vs-Arsenal-luot-di-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

CSKA suýt chút nữa làm nên cơn địa chấn thứ hai của bóng đá châu Âu tuần này.

Tuy nhiên, Arsenal đã không để điều đó xảy ra khi lần lượt Danny Welbeck (75’) và Aaron Ramsey (90’+2) ghi liên tiếp 2 bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2 cho “pháo thủ”.

Dien-bien-chinh-tran-CSKA-Moscow-vs-Arsenal-luot-di-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Welbeck và Ramsey tỏa sáng giúp Arsenal vào bán kết.

Với kết quả này, Arsenal giành vé vào bán kết sau khi giành chiến thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận trước CSKA Moscow.