Diễn biến chính trận Sporting CP vs Atletico Madrid - lượt về tứ kết Cup C2 Europa League 2018

(VOH) - Rạng sáng 13/4, Sporting CP đã đá bại Atletico Madrid 1-0 trên sân Estadio Jose ở lượt về tứ kết Cup C2 Europa League 2017-2018. Nhưng nhiêu đâu là không đủ để Sporting giành vé vào bán kết.

Hiệu ứng ngược dòng thần kỳ cũng xuất hiện cả ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Sporting từng thua trắng 0-2 trước ông kẹ Atletico Madrid ở lượt đi. Nhưng không vì thế mà họ nản chí. Thầy trò HLV Jorge Jesus đã thi đấu rất sòng phẳng với đội bóng dày dạn kinh nghiệm đỉnh cao của chiến lược gia Diego Simeone.

Phút 28, hy vọng đã được thắp lên cho Sporting với bàn thắng mở tỉ số từ quả đánh đầu của tiền đạo Fredy Montero.

Nếu không bỏ lỡ một cơ hội khác ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Sporting có thể đã ngược dòng thành công. Gelson Martins là cầu thủ gây nuối tiếc cho CĐV Bồ Đào Nha khi tung cú đánh đầu đưa bóng vọt xà từ vị trí rất trống trải.

Dien-bien-chinh-tran-Sporting-CP-vs-Atlectico-Madrid-luot-ve-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Montero (phải) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Sporting.

Kiểm soát được thế trận từ đầu hiệp hai, Atletico thi đấu vững vàng hơn. Đội khách không chỉ hạn chế được những pha lên bóng của Sporting, mà còn tạo ra nhiều đợt phản kích về phía khung thành thủ môn Rui Patricio.

Nếu Fernando Torres không đẩy bóng quá dài trong tình huống đột phá ở phút 72, tỉ số trận lượt về có thể đã là 1-1. Antoine Griezmann cũng gây bất ngờ khi bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt Patricio ở phút 81 và 83.

Dien-bien-chinh-tran-Sporting-CP-vs-Atlectico-Madrid-luot-ve-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Atletico (áo vàng) thành công trong việc ngăn Sporting ngược dòng.

Giữ vững tỉ số thua 0-1 cho đến hết trận, Atletico giành được vé vào bán kết nhờ chiến thắng chung cuộc sít sao 2-1. Đội bóng thành Madrid vẫn còn cơ hội kết thúc mùa giải với một danh hiệu, sau khi bị loại khỏi Cup Nhà vua và thất thế ở La Liga.