Diễn biến chính trận Marseille vs Leipzig - lượt về tứ kết Cup C2 Europa League 2018

(VOH) - Rạng sáng 13/4, Marseille đã thắng đậm Leipzig 5-2 trên sân nhà Stade Orange ở lượt về tứ kết Cup C2 Europa League 2017-2018. Giành chiến thắng 5-3 sau hai lượt trận, Marseille vào bán kết.

Marseille cũng thất thế sau loạt lượt đi, khi để thua Leipzig 0-1 trên đất Đức. Họ thậm chí còn thua thêm 1 bàn ngay ở phút thứ 2 trong trận đấu này, cầu thủ lập công cho đội khách là Bruma. Tuy nhiên, không vì thế mà đội bóng nước Pháp nản chí.

Dien-bien-chinh-tran-Marseille-vs-Leipzig-luot-ve-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Bruma (trái) giúp Leipzig có lợi thế từ rất sớm ở lượt về.

Marseille tràn đội hình lên tấn công và liên tiếp dồn ép lên khung thành Leipzig. Tạo ra sức ép lớn về khung thành đội khách, Marseille đã liên tiếp ghi lại 3 bàn trước khi hiệp 1 kết thúc để dẫn lại 3-1, đồng thời vượt lên dẫn Leipzig 3-2 sau hai lượt trận.

Ba bàn thắng của Marseille được ghi do công của Bouna Sarr (9’), Florian Thauvin (38’) và bàn phản lưới nhà của Stefan Ilsanker ở phút thứ 6.

Dien-bien-chinh-tran-Marseille-vs-Leipzig-luot-ve-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Bàn thắng gỡ hòa của Marseille sau tình huống phản lưới nhà của Ilsanker.

Sang hiệp hai, Leizig lấy lại bình tỉnh và có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 do công của Jean-Kévin Augustin ở phút 55. Tuy nhiên đây cũng là những gì đội khách có thể làm được trong trận đấu này cũng như tại tứ kết Cup C2 Europa League.

Sau bàn gỡ của Leizig 5 phút, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 do công của Dimitri Payet (60’). Không dừng lại ở đó, Hiroki Sakai đã ghi bàn ấn định tỉ số 5-2 cho Marseille ở phút 90+4.

Dien-bien-chinh-tran-Marseille-vs-Leipzig-luot-ve-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Payet nâng tỉ số lên 4-2 cho Marseille.

Với kết quả này, Marseille đã xuất sắc vượt qua Leipzig với tổng tỉ số 5-3 sau hai lượt trận và giành vé vào bán kết Cup C2 Europa League.