Djokovic có số danh hiệu cao hơn 9 tay vợt tốp 10 ATP cộng lại

(VOH) - Không còn Rafael Nadal góp mặt trong tốp 10 ATP, Novak Djokovic giờ đây đang có số danh hiệu cao hơn cả tổng số của 9 tay vợt còn lại trong tốp này cộng lại.

Theo thống kê từ Eurosports, Novak Djokovic đang sở hữu 93 danh hiệu ATP, hơn tổng số chức vô địch của 9 tay vợt còn lại trong top 10. Đây là cột mốc "vô tiền khoáng hậu", chứng minh sự chênh lệch về danh hiệu và bề dày lịch sử thi đấu.

9 ngôi sao trong top 10 có tổng 74 danh hiệu: Daniil Medvedev (18 danh hiệu vô địch), Andrey Rublev (12), Stefanos Tsitsipas (9), Casper Ruud (9), Carlos Alcaraz (8), Hubert Hurkacz (6), Taylor Fritz (5), Felix Auger-Aliassime (4), và Holger Rune (3).

Djokovic có số danh hiệu cao hơn 9 tay vợt tốp 10 ATP cộng lại
Djokovic có số danh hiệu cao hơn 9 tay vợt tốp 10 ATP cộng lại - Ảnh: internet

Không chỉ áp đảo về số lượng danh hiệu, Nole còn sở hữu chuỗi thành tích đối đầu ấn tượng so với 9 ngôi sao kể trên. Djokovic thắng áp đảo các ngôi sao khác trong top 10.

Trước Medvedev (Nole thắng 9 - thua 5), Tsitsipas (11-2), Hurkacz (5-0), Fritz (6-0), Ruud (4-0), Rublev (3-1). Tay vợt 36 tuổi đang có tỷ lệ hòa Aliassime (thắng 1- hòa 1), Rune (1-1) và chỉ chịu thua đúng Alcaraz (0 thắng, 1 thua).

Đọc thêm: Tin tennis: Xác định 4 bảng đấu Davis Cup | Djokovic đón tin vui từ Mỹ

Bảng xếp hạng tennis đơn nam ATP tuần vừa qua (20/3), có 2 thay đổi bước ngoặt. Novak Djokovic phải nhường ngôi số 1 thế giới cho Carlos Alcaraz, và Rafael Nadal chính thức rời vị trí trong tốp 10 đơn nam sau 18 năm góp mặt.

Nole đã bỏ lỡ 2 giải ATP Masters 1000 đầu tiên của mùa giải trên sân cứng tại Indian Wells và Miami, vì Mỹ chỉ cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào lãnh thổ của mình nếu đã tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 đầy đủ.

Một số thông tin cho biết, chính quyền Mỹ dường như đang "bật đèn xanh" cho Novak Djokovic trở lại US Open sau 1 năm anh bị cấm dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm vì không tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Nếu thi đấu tốt tại Roland Garros, Wimbledon và cả US Open năm nay, "Djoker" hoàn toàn có thể vượt mặt Nadal (cùng 22 Grand Slam) để trở thành tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử quần vợt nam thế giới.

Thống kê trên của Eurosports tương đối thú vị, nó nhận được sự ủng hộ của các fan Nole, nhưng cũng có không ít phản ứng tiêu cực:

- Kỷ lục cho thấy bề dày thi đấu và khả năng giành danh hiệu đáng kinh ngạc của tay vợt Serbia.

- Người ta chỉ chờ Nadal bị loại khỏi top 10 để đưa ra kỷ lục này. Nếu còn "Bò tót" thì chẳng ai dám bàn đến cả.

- Thống kê này không công bằng với 9 tay vợt trong tốp 10, nó mang tính hạ thấp những gì các ngôi sao này đã làm được.