Giao hữu hè 2022: PSG thắng nhẹ, Barca đại thắng

(VOH) - Trận giao hữu PSG vs Kawasaki Frontale đã có kết quả là chiến thắng nghiêng về đội bóng có đẳng cấp cao hơn; Barca đã tạo nên "đại tiệc" bàn thắng tưng bừng trên đất Mỹ.

Messi khai hỏa, PSG thắng nhẹ Kawasaki Frontale

Trận giao hữu giữa Kawasaki Frontale và PSG đã khởi đầu đầy hứng khởi với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao. Nếu như bên phía PSG, Mbappe và Messi là những cái tên năng nổ nhất thì tiền vệ người Thái Lan Chanathip cũng không chịu kém cạnh với hàng loạt tình huống xử lý khéo léo ở tuyến giữa.

Cơ hội đã liên tiếp tới với PSG nhờ tốc độ cùng sự tinh quái của Mbappe nhưng phải tới tận phút 32, nhà vô địch Ligue 1 mới được ăn mừng bàn thắng. Đón đường chuyền nhả lại của Hakimi, Messi tung ra cú đá chìm cực hiểm mở tỷ số cho PSG.

Messi khai hỏa, PSG thắng nhẹ Kawasaki - Raphinha ra mắt ấn tượng, Barca đè bẹp Inter Miami
PSG thắng nhẹ Kawasaki Frontale.

Bàn thua buộc Kawasaki Frontale phải dồn lên chơi tấn công mạnh mẽ hơn. Sự quyết tâm của đại diện Nhật Bản giúp họ cũng tạo ra nhiều phen "sóng gió" trước khung thành Donnarumma. Dù vậy, những gì Kawasaki Frontale làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội và hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về PSG.

Bước sang hiệp 2, PSG tiếp tục gây sức ép và thành quả là bàn thắng nhân đôi cách biệt của sao trẻ Kalimuendo ở phút 58. Những cơ hội vẫn đến đều đặn với PSG nhưng hàng công của đội bóng vẫn tỏ ra khá vô duyên. Những phút tiếp theo, tân HLV Christophe Galtier có hàng loạt sự thay đổi khi rút các ngôi sao ra ngoài nghỉ.

Sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới khiến PSG không còn giữ được thế trận và Kawasaki Frontale sau nhiều nỗ lực không chiến đã thành công với bàn gỡ 1-2 của Yamamura Kazuya. Dù vậy, thời gian còn lại là không đủ để đội bóng Nhật Bản mơ về một trận hòa và chiến thắng 2-1 dành cho PSG là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Raphinha ra mắt ấn tượng, Barca đè bẹp Inter Miami

Barcelona tung ra đội hình cực mạnh khi chạm trán Inter Miami, trong đó bộ ba tân binh Christensen, Kessie và Raphinha đều được HLV Xavi xếp đá chính.

Xuyên suốt hiệp 1, khung thành Inter Miami chao đảo dữ dội bởi những tình huống phối hợp tấn công như "thêu hoa dệt gấm" của Barca. Phút 19, Aubameyang giúp đội chủ sân Nou Camp vươn lên dẫn bàn sau pha kiến tạo của Raphinha.

Messi khai hỏa, PSG thắng nhẹ Kawasaki - Raphinha ra mắt ấn tượng, Barca đè bẹp Inter Miami
Raphinha ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn cho Barca trước Inter Miami.

Tiếp đà thăng hoa, 6 phút sau, Raphinha băng vào nhanh như chớp đón quả tạt của Balde, ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đến phút 41, ngôi sao người Brazil hoàn tất "cú đúp" kiến tạo bằng đường chuyền thuận lợi để Fati lập công.

Bước sang hiệp 2, HLV Xavi thực hiện nhiều sự điều chỉnh nhân sự nhưng Barca vẫn duy trì thế trận áp đảo, thậm chí những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị còn thay nhau tỏa sáng, tạo nên "đại tiệc" tưng bừng. Từ phút 55 đến 70, lần lượt Gavi (55'), Depay (69'), Dembele (70') ghi tên mình lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng 6-0 cho Barca.

Tuyển Trung Quốc thua Hàn Quốc 0-3 tại Cup Đông Á 2022

Tuyển Trung Quốc với phần lớn lực lượng dự giải là các cầu thủ U23 không thể tạo thế trận cân bằng trước Hàn Quốc, dù đội bóng xứ kim chi cũng không tham dự với lực lượng mạnh.

Hàn Quốc sớm đưa ra lời cảnh báo với hai pha dứt điểm liên tiếp của Hwang In-beom và Paik Seung-ho sát vùng cấm. Tới phút 39, họ có bàn dẫn trước theo cách khó tin. Từ quả treo bóng giữa sân của một cầu thủ Hàn Quốc, đội trưởng Zhu Chenjie đánh đầu phản lưới dù không có cầu thủ đối phương nào gây áp lực.

Messi khai hỏa, PSG thắng nhẹ Kawasaki - Raphinha ra mắt ấn tượng, Barca đè bẹp Inter Miami
Tuyển Hàn Quốc khởi đầu thuận lợi tại Cup Đông Á.

Tuyển Trung Quốc đánh mất tinh thần sau bàn thua, nhưng các cầu thủ Hàn Quốc lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 44, tiền đạo cắm Cho Gue-sung đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều chuyển biến cho Trung Quốc. Họ nhận bàn thua thứ hai ở phút 55, sau pha băng vào dứt điểm cận thành của Kwon Chang-kwon, từ quả đánh đầu kiến tạo của Kim Jin-su.

Các học trò của huấn luyện viên Jankovic hầu như không thể tạo ra khó khăn cho khung thành đối phương, bởi tuyến giữa và hàng thủ Hàn Quốc đã hoạt động tốt. Đến phút 80, Gue-sung ấn định thắng lợi 3-0 cho Hàn Quốc bằng pha dứt điểm tinh tế trong tình huống đối mặt thủ môn Han Jiaqi.

Tuyển Hàn Quốc thắng nhẹ nhàng 3-0 và cùng có 3 điểm như chủ nhà Nhật Bản, đội có chiến thắng 6-0 trước Hong Kong (Trung Quốc). Ở lượt trận thứ hai ngày 24/7, Trung Quốc gặp Nhật Bản, còn Hàn Quốc gặp Hong Kong.

Vòng sơ loại thứ hai Champions League 2022/23

Zagreb 2-2 Shkupi

Dinamo Zagreb có lợi thế sân nhà Maksimir ở thủ đô Zagreb. Đại diện của bóng đá Croatia cần có một kết quả tốt trước khi hành quân đến Macedonia để tái đấu Shkupi.

Tuy Dinamo Zagreb được đánh giá cao hơn nhưng thực tế Shkupi mới là đội có bàn mở tỷ số với pha lập công ở phút 25 của Queven. Phải rất vất vả, đội bóng Croatia mới gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại khi Ademi chọc thủng lưới đội khách ở phút 44.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Dinamo Zagreb chơi thận trọng hơn. Mãi đến phút 86, Petkovic mới đưa đội chủ nhà vượt lên. Những tưởng chiến thắng đã ở rất gần đại diện của Zagreb thì chỉ 3 phút sau, Cephas giúp Shkupi ra về với kết quả 2-2. Tỷ số này khiến trận tái đấu trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Messi khai hỏa, PSG thắng nhẹ Kawasaki - Raphinha ra mắt ấn tượng, Barca đè bẹp Inter Miami
Dinamo Zagreb (áo xanh) chơi chủ động trước Shkupi.

Ludogorets 3-0 Shamrock Rovers

Ludogorets là đại diện của bóng đá Bulgaria. Trong khi đó, Shamrock Rovers là đại diện của CH Ireland. Trận lượt đi diễn ra trên sân của Ludogorets, trước khi tái đấu trên sân của Shamrock Rovers.

Tận dụng lợi thế sân nhà và tạo đà cho trận tái đấu, Ludogorets đã tung ra đòn phủ đầu khiến các cầu thủ Shamrock Rovers choáng váng. Chỉ trong hiệp đầu tiên, tiền đạo Pieros Sotiriou đã chọc thủng lưới đội khách tới 2 lần với các pha làm bàn vào phút 25 và 35.

Tình thế này buộc Shamrock Rovers phải tấn công. Dù vậy khoảng thời gian sau đó chứng kiến sự bế tắc của đội khách. Và ở phút 90+4, Thiago ấn định chiến thắng 3-0 quan trọng cho Ludogorets.

Messi khai hỏa, PSG thắng nhẹ Kawasaki - Raphinha ra mắt ấn tượng, Barca đè bẹp Inter Miami
Ludogorets (áo xanh) chơi tấn công phủ đầu trước Shamrock Rovers.