HLV Mikel Arteta không hài lòng trước đại chiến Tottenham

HLV Mikel Arteta phải 10 người nữa mới cùng Arsenal đối đầu Tottenham, nhưng ngay từ lúc này ông đã phàn nàn về lợi thế của đối thủ trước khi derby Bắc London diễn ra.

Arsenal đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Đội bóng thành London đánh bại Benfica 3-2 trên sân nhà ở lượt về vòng 1/16 Europa League, qua đó giành vé vào vòng 1/8 với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Ở trận đấu gần nhất, Pháo thủ vượt qua Leicester 3-1 ngay trên sân khách trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

HLV Mikel Arteta không hài lòng trước đại chiến Tottenham
HLV Mikel Arteta không hài lòng trước đại chiến Tottenham

Đội bóng thành London sẽ có trận đấu với Burnley vào cuối tuần này, sau đó làm khách trên sân của Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Europa League vào giữa tuần tới. Vài ngày sau trận đấu với đại diện của Hy Lạp, Arsenal sẽ bước vào trận derby London với Tottenham.

Mặc dù trận đấu với Tottenham chưa diễn ra, song HLV Mikel Arteta đã tỏ ra bất bình. Ông nói: "Họ sẽ được đá trên sân nhà trước Dinamo Zagreb ở Europa League mặc dù ban đầu dự kiến là ở Croatia, trong khi chúng tôi phải bay sang Hy Lạp. Chúng tôi muốn hai đội gặp nhau ở điều kiện ngang bằng”.

"Với những gì đang diễn ra, Tottenham đang có lợi thế trước Arsenal. Đó là điều mà chúng tôi không hề mong muốn".

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hiện tại, Arsenal đang xếp thứ 10 với 37 điểm, ít hơn 2 điểm so với vị trí thứ 8 của Tottenham. Cả hai đội vẫn đang nuôi hy vọng cạnh tranh một vị trí trong Top 4. 

Trận derby bắc London sẽ diễn ra trên sân nhà Emirates của Arsenal, vào lúc 23h30 (giờ Việt Nam), Chủ nhật ngày 14/3. Cả hai đội sẽ nỗ lực giành những kết quả có lợi trong 2 trận đấu sắp tới, qua đó có màn chạy đà thuận lợi cho trận đại chiến trên sân Emirates.