Kết quả V-League 2022: SLNA chiếm ngôi đầu BXH từ Hải Phòng

(VOH) - Đá bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA lên ngôi đầu V-League 2022; Viettel đá bại Hải Phòng; CLB Bình Định có trận thắng kịch tính trước Nam Định.

Đá bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA lên ngôi đầu V-League 2022

Giành được 10 điểm sau 5 trận đã đấu tại V-League năm nay, SLNA quyết thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận derby xứ Nghệ trên sân nhà Vinh để soán ngôi đầu bảng của Hải Phòng. Ngay phút thứ 2, đội bóng áo vàng đã có tình huống tấn công đáng chú ý nhưng pha tạt bóng từ cánh trái của Mai Sỹ Hoàng chỉ đưa bóng cắt ngang khung thành của đội khách.

Nhưng đến phút 16, chính Mai Sỹ Hoàng tạt từ cánh trái để Oseni Ganiyu Bolaji đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho SLNA. Oseni và Olaha sau đó đã có những cơ hội đáng chú ý nhưng hiệp đầu tiên vẫn khép lại với lợi thế chỉ 1 bàn tạm nghiêng về phía thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng.

SLNA chiếm ngôi đầu từ Hải Phòng - Bình Định bay cao trên BXH
Đá bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA lên ngôi đầu V-League 2022.

Bước vào hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chơi nỗ lực hơn. Phút 54, hậu vệ Đào Văn Nam dâng cao và có cú đánh đầu dứt điểm nhưng không gây khó khăn nhiều cho thủ thành Nguyễn Văn Hoàng của SLNA. Về phần mình, đội chủ nhà suýt có bàn thắng thứ 2 sau cú lốp bóng từ giữa sân rất táo bạo của tuyển thủ Việt Nam Phan Văn Đức chỉ 2 phút sau đó.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực tấn công ở những phút còn lại, nhưng các cú sút phạt khá nguy hiểm của Paollo Madeira Oliveira và Đào Văn Nam đều chẳng thể vượt qua được đôi tay của thủ thành Văn Hoàng. Trận derby xứ Nghệ trên "chảo lửa" Vinh khép lại với chiến thắng 1-0 cho SLNA.

Kết quả này cùng với việc Hải Phòng thua Viettel 1-2 ngay sân Lạch Tray đã giúp cho SLNA (13 điểm) soán ngôi đầu bảng của đại diện đến từ thành phố hoa phượng đỏ. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, SLNA đánh bại được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.  

“Ngựa ô” Hải Phòng gục ngã trên sân nhà trước ĐKVĐ Viettel

Trận đấu giữa Viettel và Hải Phòng được xem là cuộc đối đầu tâm điểm của vòng 7 V-League 2022. Đây là trận đấu ra mắt của ông Bae Ji-won trên cương vị tân HLV trưởng CLB Viettel, thay cho HLV Trương Việt Hoàng. Tuy nhiên, Hải Phòng FC lại đang có được phong độ ổn định kể từ đầu V-League và liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Lợi thế được chơi tại Lạch Tray giúp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm khởi đầu hưng phấn và tạo ra những tình huống lên bóng đáng chú ý bên cánh phải. Trong khi đó, Viettel lựa chọn chơi với đội hình thấp và chờ thời cơ phản công.

SLNA chiếm ngôi đầu từ Hải Phòng - Bình Định bay cao trên BXH
“Ngựa ô” Hải Phòng gục ngã trên sân nhà trước ĐKVĐ Viettel.

Trong suốt 45 phút của hiệp thi đấu đầu tiên cả Viettel và Hải Phòng đều không thể một lần chọc thủng lưới đối phương. Bước sang hiệp 2, Viettel bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số. Ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 62, Nhâm Mạnh Dũng đã có bàn thắng cho riêng mình với pha dứt điểm cận thành từ tình huống tạt bóng của Xuân Kiên.

Để đối thủ dẫn trước, Hải Phòng dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 75, ngoại binh Rimario bị ngã trong vòng cấm và trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã cho đội chủ nhà được hưởng 11m bất chấp phản ứng gay gắt từ phía các cầu thủ Viettel. Trên chấm phạt đền, chính Rimario đã đánh bại Nguyên Mạnh để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Hải Phòng đã bị "đổ sông, đổ bể" sau tình huống phòng ngự hớ hênh, để Jaha tung ra cú dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1. Những phút còn lại, dù rất cố gắng tuy nhiên Hải Phòng vẫn không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa và phải chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp.

Chiến thắng này giúp Viettel vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng, còn Hải Phòng bắt đầu có dấu hiệu chững lại khi thua 2 trận liên tục trước Hà Nội FC và Viettel.

'PSG Việt Nam' tiếp tục bay cao trên BXH V-League 2022

Trên sân Quy Nhơn, CLB Bình Định sẽ đón tiếp đội bóng đang ở top cuối BXH là Nam Định. Sau 2 trận hòa, đội bóng đất Võ đang rất muốn có chiến thắng để duy trì vị trí trong nhóm dẫn đầu.

Ở trận này, thủ thành Minh Hoàng bắt chính trong khung gỗ do Vũ Tuyên Quang phải nhận thẻ đỏ ở trận trước. Trái với dự đoán ban đầu, đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

SLNA chiếm ngôi đầu từ Hải Phòng - Bình Định bay cao trên BXH
CLB Bình Định tiến vào top 3 V-League 2022.

Đầu hiệp 2, HLV Đức Thắng tung Hà Đức Chinh và Mạc Hồng Quân vào sân nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Phút 63, Hà Đức Chinh có pha nhả bóng kỹ thuật cho Hendrio khai thông thế bế tắc. Ít phút sau đó, đội chủ sân Quy Nhơn có bàn nhân đôi cách biệt do công của Hồ Tấn Tài.

Hy vọng có điểm của Nam Định được nhen nhóm khi Đinh Viết Tú có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 80. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có thêm 1 bàn.

Chung cuộc, Bình Định đánh bại Nam Định 2-1 trên sân nhà. Với chiến thắng này, "PSG Việt Nam" tạm đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH V-League 2022 với 11 điểm sau 6 trận đã đấu.

Becamex Bình Dương hòa kịch tính SHB Đà Nẵng

Bình Dương có lợi thế sân nhà và mục tiêu chen chân vào top 3. HLV Đặng Trần Chỉnh tung ra các gương mặt sáng giá nhất như Tiến Linh hay Tô Văn Vũ, cùng với đó là bộ ba ngoại binh N'Diaye, Ceesay cũng như Eydison.

Thế nhưng, Đà Nẵng mới là đội có bàn dẫn trước. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng được hưởng quả đá phạt đền và Phạm Nguyên Sa đã hoành thành nhiệm vụ ở phút 26. Nhưng cũng chỉ cần 10 phút để đội bóng đất Thủ có bàn gỡ hòa sau pha chớp thời cơ tốt của tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh.

SLNA chiếm ngôi đầu từ Hải Phòng - Bình Định bay cao trên BXH
Becamex Bình Dương hòa kịch tính SHB Đà Nẵng.

Hai đội hòa nhau 1-1 trong hiệp đầu tiên. Hiệp thứ hai tiếp tục là một màn rượt đuổi hấp dẫn. Phút 64, Đà Nẵng lần thứ hai vượt lên, người lập công tiếp tục là Phạm Nguyên Sa và vẫn là một quả penalty.

Ở phút 76, Bình Dương lần thứ hai gỡ hòa nhờ công của Trung Tín. Tỷ số 2-2 được duy trì đến hết trận, khiến cả hai đội đều bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top đầu.