La Liga 22/4: Barca đòi lại ngôi nhì BXH từ Sevilla

(VOH) - Bàn thắng duy nhất của Aubameyang đã giúp Barcelona giành chiến thắng quan trọng trước Sociedad để trở lại với vị trí thứ 2 trên BXH La Liga; Bellingham là mục tiêu số 1 của Real ở TTCN mùa hè

Barca đòi lại ngôi nhì La Liga từ Sevilla

Sau khi bị Frankfurt loại khỏi Europa League, sự tập trung của Barcelona dồn toàn bộ cho đấu trường La Liga. Hành quân đến sân của Sociedad, Barca cần giành 3 điểm để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay của Sevilla.

Đội khách tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 11 phút họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Dembele, bóng đến chân Torres và cầu thủ này thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Aubameyang ghi bàn mở tỉ số.

Barca đòi lại ngôi nhì La Liga từ Sevilla - Real nhắm Bellingham
Barca đòi lại ngôi nhì La Liga từ Sevilla.

Sau khi nhận bàn thua, Sociedad xốc lại đội hình và lẽ ra có bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại. Phút 44, Alexander Sorloth xử lý bình tĩnh trong vòng vây của 2 cầu thủ Barca, trước khi mở bóng sang cánh phải để Alexander Isak băng lên dứt điểm. Ở vị trí không bị ai kèm, tiền đạo người Thụy Điển lại sút thẳng vào biển quảng cáo.

Sang đến hiệp 2, Sociedad tiếp tục gây sức ép và buộc Barca phải lùi đội hình phòng ngự. Tài năng của Ter Stegen đã giúp đội khách trụ vững trước những pha dứt điểm hiểm hóc của đối phương, nổi bật là 2 cú sút cận thành của Sorloth và Joseba Zaldua.

Bảo toàn thành công cách biệt tỷ số mong manh, Barca vươn lên chiếm ngôi nhì bảng với 63 điểm nhưng họ mới đá 32 trận. Sevilla cũng có 63 điểm sau khi đội bóng này thắng Levante 3-2 rạng sáng nay, dù vậy, thầy trò HLV Julen Lopetegui vẫn phải chấp nhận đứng thứ 3 khi kém hơn Barca về chỉ số phụ.

Atletico Madrid với  61 điểm sau 33 trận đã tụt 2 bậc xuống xếp thứ tư. Trong khi đó, Real Sociedad vẫn chỉ có 55 điểm và đang đứng thứ 6, kém top 4 khoảng cách là 6 điểm.

Cựu sao Real chê Vinicius thậm tệ

Luizao, nhà vô địch World Cup 2002 và là cựu cầu thủ Real Madrid, đã gọi Vinicius là ‘con lừa’ sau khi cầu thủ người Brazil bỏ lỡ cơ hội trong chiến thắng 3-1 của Real trước Osasuna.

Barca đòi lại ngôi nhì La Liga từ Sevilla - Real nhắm Bellingham
Cựu sao Real chê Vinicius thậm tệ.

“Vinicius là con lừa. Cậu ta không biết cướp bóng từ thủ môn, không biết ghi bàn. Cậu ta phải tập luyện lại trong khâu đánh đầu, dứt điểm. Cậu ấy phải cải thiện, học hỏi. Cậu ấy phải tập sút bằng chân trái nữa”, Luizao chia sẻ.

Vinicius đã ghi được 17 bàn và có 18 kiến tạo cho Real mùa này. Anh vừa kiến tạo cho Lucas Vazquez ghi bàn ấn định chiến thắng cho Real trước Osasuna hôm 21/4 vừa qua.

Atletico chấm “hàng thải” của Arsenal

Trung vệ trẻ thuộc biên chế Arsenal, William Saliba đang thể hiện ấn tượng trong thời gian cho mượn tại Marseille mùa này. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta được cho là không có ý định gọi lại tuyển thủ Pháp bởi ông vẫn đang hài lòng với bộ đôi Ben White và Gabriel. Saliba cũng khẳng định không muốn ngồi dự bị tại Arsenal ở mùa tới.

Barca đòi lại ngôi nhì La Liga từ Sevilla - Real nhắm Bellingham
Saliba sẽ gia nhập đoàn quân của Simeone mùa sau?

Theo L'Equipe, HLV Diego Simeone của Atlético Madrid rất ngưỡng mộ hậu vệ 21 tuổi và muốn có anh ngay mùa hè này. Saliba được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ của Rojiblancos trong bối cảnh cả Stefan Savic và Felipe đều đã trên 30 tuổi. Pháo thủ được cho là muốn thu về khoảng 35 triệu bảng cho cầu thủ người Pháp

Real Madrid nhắm tiền vệ 18 tuổi của Dortmund cho Galacticos 3.0

Daily Mail tiết lộ Real Madrid đang có kế hoạch đầu tư mạnh vào TTCN hè này với Jude Bellingham là mục tiêu hàng đầu. Gã khổng lồ La Liga xem anh như một mảnh ghép phù hợp cho kế hoạch “Galacticos 3.0” trong tương lai.

Barca đòi lại ngôi nhì La Liga từ Sevilla - Real nhắm Bellingham
Bellingham là ngôi sao lớn thứ hai tại Dortmund lúc này sau Haaland.

Tuyển thủ Anh hiện thuộc biên chế của Borussia Dortmund. CLB này đang xây dựng một kế hoạch phát triển dài hạn cho Jude Bellingham để tránh sự chèo kéo từ các đội bóng Anh. Với việc nhiều khả năng Erling Haaland sẽ ra đi vào hè này, Dortmund chắc chắn sẽ không muốn mất thêm một ngôi sao triển vọng khác là Bellingham.

Theo Football Insider, bên cạnh Real, Manchester United, Chelsea và Liverpool là các ông lớn khác đang xếp hàng để có được chữ ký của tiền vệ 18 tuổi.

Barca gia hạn hợp đồng với đội phó thứ 2

Theo Mundo Deportivo, Barcelona đã đề nghị Sergi Roberto gia hạn hợp đồng gia hạn thêm một năm, kèm điều khoản tự động gia hạn tùy thuộc vào phong độ. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải giảm lương để ở lại CLB.

Barca đòi lại ngôi nhì La Liga từ Sevilla - Real nhắm Bellingham
Sergi Roberto sẽ phải giảm lương để ở lại Barca

Hậu vệ cánh 30 tuổi trưởng thành từ lò La Masia và đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cho Barcelona. Vì lý do chấn thương, Roberto vẫn chưa thi đấu trận nào kể từ khi người đồng đội cũ Xavi trở lại dẫn dắt Barca.

Mbappe cân nhắc ở lại PSG

Tương lai của Kylian Mbappe thời gian qua gần như được mặc định sẽ chia tay PSG vào mùa Hè tới. Tuy nhiên, theo báo chí Pháp đưa tin, Mbappe hiện đang cân nhắc lại quyết định của mình. Nhiều nguồn tin cho biết, PSG sẽ bổ nhiệm HLV Zidane thay thế cho ông Pochettino. Đồng thời, gã nhà giàu nước Pháp sẵn sàng chi đậm để sở hữu Paul Pogb.

Barca đòi lại ngôi nhì La Liga từ Sevilla - Real nhắm Bellingham
Mbappe có thể ở lại PSG.

Pogba và Zidane đều là đồng hương của Mbappe. Cá nhân Pogba và Mbappe còn là những người bạn thân của nhau trên tuyển quốc gia. Trong khi đó, Mbappe cũng rất ngưỡng mộ Zidane trên cương vị cầu thủ lẫn khi ông làm HLV. Đây được coi là 2 nhân tố chính khiến Mbappe đang cân nhắc lại tương lai.