Premier League 22/4: Cánh cửa trụ hạng hé mở với Burnley

(VOH) - Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley sau chiến thắng trước Southampton ở trận đấu bù vòng 30 Ngoại hạng Anh; Tay đua Lewis Hamilton và tay vợt Serena Williams góp vốn mua Chelsea.

Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley

Sau trận hòa 1-1 trong thế dẫn trước khi làm khách của West Ham United cách đây 5 ngày, Burnley trở về sân nhà Turf Moor đón tiếp Southampton trong trận đá bù vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. "The Clarets" đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng và vừa sa thải HLV lâu năm Sean Dyche. Người dẫn dắt Burnley trong trận gặp Southampton rạng sáng nay (22/4) là HLV tạm quyền mới 48 tuổi Michael James Jackson.

Dẫu vậy, đội bóng đang xếp thứ 18 giải Ngoại hạng Anh vẫn nhập cuộc rất tưng bừng khi gặp đối thủ đang hơn mình 5 bậc trên bảng xếp hạng. Ngay phút thứ 12, nhận đường chuyền của Josh Brownhill, Connor Roberts có pha sửa lòng chân trái đẹp mắt để đánh bại thủ thành kỳ cựu Fraser Forster để mở tỷ số cho Burnley.

Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley - Hamilton và Serena góp vốn mua Chelsea
Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley.

Chỉ 2 phút sau, Wout Weghorst đã suýt nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà nhưng lần này Forster đã băng ra làm hẹp góc sút của tiền đạo người Hà Lan. Phút 32, Southampton có cơ hội rõ ràng để gỡ hòa nhưng cú đánh đầu của Oriol Romeu đã chệch khung thành trong gang tấc. Cuối hiệp 1, Brownhill đá phạt góc từ cánh trái để Nathan Collins nhẹ nhàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Burnley.

Sang hiệp 2, Southampton đã nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng họ chẳng thể có một lần nào chọc thủng lưới của đối thủ. Thắng lợi quan trọng 2-0 của Burnley trước "The Saints" giúp đội chủ sân Turf Moor hiện có 28 điểm sau 32 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley khi đội bóng này chỉ còn cách đội đang đứng thứ 17 Everton đúng 1 điểm dù thầy trò HLV Frank Lampard vẫn còn 1 trận chưa đá bù.

AC Milan có thể giải cứu Lukaku

Theo tờ Goal, AC Milan có thể cung cấp cho Romelu Lukaku một lối thoát hiểm khỏi Chelsea trong mùa Hè tới. Cầu thủ người Bỉ chưa ghi được một bàn nào cho CLB và ĐTQG trong năm 2022. Anh ngày càng trở thành vấn đề đối với HLV Thomas Tuchel tại The Blues.

Tuy nhiên, để thương vụ này diễn ra cần rất nhiều điều kiện đi kèm. Đầu tiên, AC Milan sẽ phải buộc Lukaku giảm lương. Mức lương 325.000 bảng một tuần mà Lukaku đang nhận sẽ trở thành vấn đề với bất kỳ đội bóng nào muốn mua anh.

Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley - Hamilton và Serena góp vốn mua Chelsea
Lukaku có thể trở thành đồng đội Ibrahimovich từ mùa sau.

Tiếp theo, nó sẽ còn phụ thuộc vào việc đổi chủ của cả hai CLB. Khi Chelsea đổi chủ sở hữu, người đó sẽ muốn cắt giảm quỹ lương và những bản hợp đồng không hiệu quả tại CLB. Đó là lúc Chelsea sẽ rao bán Lukaku.

Trong khi đó, nếu các nhà đầu tư Trung Đông Investcorp tiếp quản Milan, họ sẽ chứng minh tham vọng với các CĐV bằng cách mang về những chữ ký chất lượng. Vị trí tiền đạo đang là ưu tiên hàng đầu của Milan. Mùa giải này, họ đã gặp nhiều vấn đề khi Ibrahimovic chấn thương còn Giroud phải vất vả gánh vác hàng công.

Ronaldo chia sẻ hình con gái mới chào đời

Trên trang mạng xã hội, Cristiano Ronaldo đã chia sẻ tấm hình chụp gia đình với thêm 1 thành viên mới: Ronaldo chia sẻ hình con gái mới chào đời: "Gio (biệt danh của bạn gái Ronaldo) và con gái của chúng tôi cuối cùng đã khỏe mạnh để về bên gia đình. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn mọi người vì những lời động viên và cử chỉ ấm áp trong thời gian qua. Sự ủng hộ của các bạn là rất quan trọng, giúp gia đình tôi cảm nhận được tình yêu và sự tôn trọng. Giờ là lúc chào đón thành viên mới vừa đến với thế giới này".

Hình ảnh này ngay lập tức nhận được hàng triệu lượt like và bình luận, tất cả đều chúc mừng hạnh phúc tới gia đình của CR7. Rạng sáng 19/4 (giờ Hà Nội), CĐV bàng hoàng khi Ronaldo thông báo bé trai trong thai đôi của Georgina đã qua đời. Bé gái được cứu sống nhờ nỗ lực của các bác sĩ.

Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley - Hamilton và Serena góp vốn mua Chelsea
Ronaldo chia sẻ hình con gái mới chào đời.

Lewis Hamilton và Serena Williams góp vốn mua Chelsea

Theo thông tin từ báo chí Anh, tay đua Lewis Hamilton và tay vợt Serena Williams muốn góp 10 triệu bảng cùng với ứng cử viên Sir Martin Broughton để mua Chelsea. 10 triệu bảng là số tiền không quá lớn so lớn giá trị hiện tại của đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng nhìn ở một góc độ nào đó, 2 VĐV kể trên cũng sẽ đồng sở hữu Chelsea.

Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley - Hamilton và Serena góp vốn mua Chelsea
Lewis Hamilton và Serena Williams góp vốn mua Chelsea.

Nếu điều này trở thành sự thật, Lewis Hamilton sẽ đóng vai trò chính thức trong các nỗ lực của Chelsea nhằm thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập. Ở Anh, Hamilton đã được phong tước hiệp sĩ nên rất có tiếng nói. Còn với Serena, hình ảnh của cô ở Mỹ nói riêng và thế giới thể thao nói chung không cần bàn nữa về độ phủ. Theo dự kiến, Chelsea sẽ công bố chủ sở hữu mới trước khi mùa giải này khép lại.

Maguire bị dọa đánh bom

Trung vệ Harry Maguire đã nhận được email đe dọa đánh bom ngôi nhà đang ở từ một CĐV quá khích. Ngay lập tức, cảnh sát cùng chó nghiệp vụ đã được điều tới để kiểm tra tình hình.

Một người thân cận với Maguire tiết lộ trung vệ của MU đã bị sốc trước thông tin này. Dù vậy, anh sẽ không rời khỏi MU vì những lời đe dọa “hèn nhát” như vậy. “Trong 24 giờ qua, Harry đã nhận được một mối đe dọa nghiêm trọng đối với ngôi nhà của gia đình anh ấy”, một người thân cận với Maguire cho hay.

Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley - Hamilton và Serena góp vốn mua Chelsea
Nhà Maguire bị dọa đánh bom.

“Anh ấy đã báo cáo điều này với cảnh sát, những người hiện đang xem xét vấn đề. Sự an toàn của gia đình anh ấy và những người xung quanh rõ ràng là ưu tiên số một của Harry. Nhưng anh ấy cũng có đủ bản lĩnh để giải quyết việc này. Nó trông giống như việc làm của một số CĐV hèn nhát”.

“Harry sẽ không bị buộc rời khỏi MU bởi những lời đe dọa như vậy. Anh ấy sẽ tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu cuối tuần này như bình thường và chúng tôi sẽ không bình luận thêm chi tiết vào lúc này".

Arsenal, MU, Tottenham đua nhau giành đàn em của De Bruyne

The Sun đưa tin, Tottenham là CLB mới nhất gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Youri Tielemans từ Leicester. Tuy nhiên họ sẽ phải cạnh tranh với Arsenal và Manchester United để sở hữu tuyển thủ Bỉ.

Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley - Hamilton và Serena góp vốn mua Chelsea
Tielemans muốn đến một CLB có vé dự C1 mùa sau.

Tiền vệ 24 tuổi, còn một năm hợp đồng với Bầy cáo nhưng muốn ra đi để được chơi ở Champions League. Arsenal, Tottenham và Man United đều đang chiến đấu để giành tấm vé cuối cùng chơi tại C1 mùa tới sau Man City, Liverpool và Chelsea gần như đã chắc suất. Như vậy, bất kỳ CLB về đích thứ 4 vào cuối mùa giải sẽ nắm lợi thế lớn trong việc sở hữu Tielemans. Tuyển thủ Bỉ được định giá giá khoảng 40 triệu bảng.

Ten Hag “cứu rỗi” Van de Beek

Theo Mirror, dự kiến sẽ có một cuộc “thanh lọc lực lượng” lớn tại MU dưới thời tân HLV Erik ten Hag. Theo đó, có tới 12 cầu thủ nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford vào hè này. Paul Pogba , Nemanja Matic, Jesse Lingard, Edinson Cavani, Juan Mata và Lee Grant sẽ ra đi theo dạng tự do.

Trong khi ít nhất 6 cầu thủ khác bao gồm Aaron Wan-Bissaka , Eric Bailly , Phil Jones , Alex Telles , Anthony Martial và Marcus Rashford dự kiến sẽ bị rao bán. HLV người Hà Lan nhiều khả năng sẽ gọi trở lại Van de Beek, người hiện đang được cho mượn tại  Everton đến hết mùa giải. Hai người từng làm việc chung tại Ajax trước khi Van de Beek chuyển tới sân Old Trafford vào 2 năm nước. Ten Hag tin rằng cậu học cũ sẽ đóng một vai trò quan trọng tại MU trong tương lai.

Cánh cửa trụ hạng đã hé mở với Burnley - Hamilton và Serena góp vốn mua Chelsea
Van De Beek trưởng thành dưới sự dẫn dắt của HLV Ten Hag tại Ajax.