La Liga 6/7: Real Madrid muốn đón Neymar

(VOH) - Chủ tịch Florentino Perez dự định đem Neymar trở lại La Liga; Kể từ tháng 2/2022 tới nay, Pedri đã tăng thêm tới 4kg cơ bắp.

Real Madrid mơ đón siêu sao dằn mặt PSG

HLV Carlo Ancelotti đang làm quá tốt công việc của mình. Nhà cầm quân người Italia khi vừa trở lại đã lập tức giúp Real Madrid hoàn tất cú đúp La Liga và Champions League.

Bất chấp điều đó, áp lực thành tích ở Real Madrid là vô cùng lớn, điều này có thể khiến HLV Ancelotti mất ghế ngay giữa mùa giải 2022/23. Trước mắt, để trợ chiến cho nhà cầm quân người Italia, Chủ tịch Florentino Perez dự định đem Neymar trở lại La Liga.

Real Madrid muốn đón Neymar - Pedri 'lột xác' sau 5 tháng
Có khả năng thầy trò Neymar - HLV Pochettino gặp nhau ở Madrid.

Siêu sao người Brazil có giai đoạn 2013 - 2017 chói sáng cùng Barcelona. Tuy nhiên, tình cảnh của Neymar lúc này là vô cùng khó khăn, khi mà đội bóng chủ quản PSG tỏ ý không cần anh nữa.

Lâu nay, Chủ tịch Perez dành cho siêu sao người Brazil này sự ngưỡng mộ. Lịch sử Real từng chứng kiến một trường hợp tương tự - tỏa sáng rực rỡ ở Barcelona nhưng sau đó chơi bóng cho Real, đó chính là Ronaldo De Lima. Biết đâu ông trùm ngành xây dựng Perez tái diễn kịch bản kể trên.

Theo tờ Marca, sau khi vồ hụt Kylian Mbappe, phía Real Madrid trở nên "nóng mắt" với PSG. Việc đem Neymar trở lại xứ sở đấu bò lúc này có thể là sự phù hợp cho tất cả các phía, bao gồm chính Neymar.

Còn nhớ vào năm 2013, Real đã rất muốn có viên ngọc sáng giá của nền bóng đá Brazil, nhưng không thành công. Lúc này, chỉ cần Chủ tịch Perez đưa ra đề nghị phù hợp, hoàn toàn có khả năng người đồng cấp Nasser Al-Khelaifi của PSG chấp thuận.

Nhưng điều mà Marca tin rằng có khả năng xảy ra cao không chỉ dừng lại tại đó. Trong mùa giải 2022/23, hoàn toàn có kịch bản thầy trò Neymar - HLV Pochettino gặp lại nhau tại Bernabeu. Theo đó, Real sẽ "mía ngọt đánh cả cụm", đem Neymarv về trước và HLV Pochettino đến sau.

Pedri 'lột xác' sau 5 tháng

Theo tờ Marca, kể từ tháng 2/2022 tới nay, Pedri đã tăng thêm tới 4kg cơ bắp. Từ chỗ là cầu thủ mỏng cơm, bây giờ Pedri đã có thân hình lực sĩ với kích thước đùi, vai, ngực và bắp tay được cải thiện đáng kể so với trước.

Sở dĩ Pedri có nhiều cơ bắp hơn là do suốt 3 tháng qua anh đã dành phần lớn thời gian cho việc gập gym. Tiền vệ mang áo số 15 có hẳn HLV hướng dẫn mình thực hiện các bài tập. Đây là chuyên gia cũng đang làm việc cho đồng đội của Pedri ở Barca là tiền đạo Ferran Torres. Ngoài việc lắng nghe HLV riêng, Pedri cũng thường xuyên tham khảo ý kiến và làm theo chỉ dẫn của các chuyên gia thể lực ở Barca.

Real Madrid muốn đón Neymar - Pedri 'lột xác' sau 5 tháng
Pedri 'lột xác' sau 5 tháng.

Đáng chú ý, Pedri thích rèn luyện tới mức anh mới thiết lập hẳn một phòng tập gym ở nhà riêng. Cách đây ít hôm, Pedri đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh anh miệt mài tập luyện dù đang tận hưởng kỳ nghỉ Hè. Động thái trên của Pedri khiến nhiều người liên tưởng anh với Cristiano Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha của Man United rất mê vận động.

Pedri là tài năng trẻ được Barca đưa về Nou Camp từ Las Palmas năm 2020. Ở mùa giải 2021/22, Pedri đá 22 trận cho Barca và ghi được 5 bàn. Trước đó, anh là cầu thủ "cày" nhiều nhất đội khi chơi tới 52 trận cho đội chủ sân Nou Camp ở mùa giải 2020/21 (ghi 4 bàn) chưa kể những trận cống hiến cho ĐTQG và Olympic Tây Ban Nha.

Do bị chấn thương gân khoeo trong trận Barca để thua Eintracht Frankfurt 2-3 (lượt về tứ kết Europa League 2021/22) hồi tháng 4 nên anh đã bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi.

Động thái lạ của thủ quân Barca có thể khiến MU 'bể kèo' mua De Jong

Có thông tin cho rằng đội bóng MLS đã cố gắng chèo kéo Busquets trong mùa hè này nhưng anh đã từ chối vì muốn tôn trọng hợp đồng với Barca. Tuy nhiên, tiền vệ 34 tuổi có thể ra đi tự do vào năm sau, tương tự như trường hợp của Messi, người sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào mùa hè năm 2023.

Quyết định của Busquets đã được chuyển tới BLĐ Barca và đội bóng cũng không có kế hoạch gia hạn hợp đồng với đội trưởng hiện tại. Để chuẩn bị cho cuộc sống không có Busquets, Barca mới đây đã mang về Franck Kessie nhằm hỗ trợ cho cựu binh 34 tuổi trong mùa giải cuối cùng của anh tại Camp Nou.

Real Madrid muốn đón Neymar - Pedri 'lột xác' sau 5 tháng
Động thái lạ của thủ quân Barca có thể khiến MU 'bể kèo' mua De Jong.

Sự ra đi của Busquest được cho là sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của tiền vệ ngôi sao Frenkie de Jong. Bởi ban đầu, tiền vệ người Hà Lan được Barca đem về để thay thế cho chính tiền vệ sinh năm 1988.

Điều này có thể thôi thúc quyết tâm ở lại Barca của De Jong để được chơi ở vị trí sở trường trong khi CLB cần có một tiền vệ đẳng cấp để thừa kế Busquets. Do dó, thương vụ De Jong tới MU xem chừng vẫn chưa thể ngã ngũ bất chấp việc hai CLB được cho là đã chốt xong mức giá 65 triệu euro kèm phụ phí.

Barcelona chưa thể đăng ký Kessie vì tài chính

Theo COPE (Tây Ban Nha), Barcelona đã chính thức ký hợp với Christensen và Kessie. Cả hai chuyển tới Camp Nou theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, Barcelona vẫn chưa thể đăng ký thi đấu cho hai tân binh ở mùa giải 2022/23. Nguyên nhân nằm ở vấn đề tài chính.

La Liga có quy định về mức lương đối với từng CLB nên Barcelona hiện tại vẫn đang nỗ lực để thanh lọc đội hình. Họ đã chia tay Luuk de Jong, chuẩn bị để Lenglet tới Tottenham theo dạng cho mượn nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. Barcelona đã rao bán Samuel Umtiti, Neto Murara, Riqui Puig, Marton Braithwaite và Oscar Mingueza nhưng chưa có đội bóng nào thực sự quan tâm.

Real Madrid muốn đón Neymar - Pedri 'lột xác' sau 5 tháng
Barcelona chưa đăng ký thi đấu cho Kessie.