Tin bóng đá 6/7: Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar

(VOH) - Tân HLV PSG muốn giữ siêu sao người Brazil ở lại sân Công viên các Hoàng tử; Điều tra 2 trận đấu bóng đá có tỷ số không tưởng 91-1 và 95-0.

FAT điều tra vụ U23 Thái Lan bị trợ lý của Madam Pang quấy rối

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định mở cuộc điều tra vụ U23 Thái Lan bị quấy rối tình dục để báo cáo với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). FAT chia sẻ: "Vụ việc cầu thủ U23 Thái Lan bị quấy rối tình dục tạo hình ảnh tiêu cực, gây tổn hại đến hình ảnh của FAT, đơn vị nhận sự bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan. Do đó, một ủy ban điều tra sẽ vào cuộc để làm rõ sự thật. Báo cáo về vụ việc này sẽ được gửi lên AFC".

Theo Thairath, cuộc điều tra này sẽ được chỉ đạo bởi Trung tướng Amnuay Nimmano, Chủ tịch Ủy ban Điều tra đạo đức cầu thủ bóng đá Thái Lan. FAT tỏ ra rất quyết liệt trong vụ việc này bởi nó đã lan truyền nhanh chóng và rộng rãi trên mạng xã hội, vượt ngoài lãnh thổ Thái Lan.

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar - Điều tra bán độ tại châu Phi
Madam Pang từng gặp rắc rối khi trợ lý của bà có hành vi không đúng mực.

Sự việc diễn ra hôm 13/6, khi ấy cầu thủ Thái Lan được tổ chức một buổi tiệc sau một loạt giải đấu mà họ vừa tham gia liên tục. Những tuyển thủ Thái Lan, đội U23 Thái Lan và các thành viên dự SEA Games 31 đều có mặt.  

Đặc biệt, vài trợ lý riêng của Madam Pang (biệt danh của nữ trưởng đoàn Naulphan Lamsam) cũng dự. Những người này đều quen các cầu thủ. Và họ livestream trên mạng xã hội không khí tiệc tùng.

Tuy nhiên, một sự việc diễn ra trong buổi tiệc và mãi đến ngày 16/6, nó mới được bàn tán trên mạng xã hội. Cụ thể, một trợ lý của Madame Pang có lời lẽ và hành vi không phù hợp với các cầu thủ Thái Lan.

Điều tra 2 trận đấu bóng đá có tỷ số không tưởng 91-1 và 95-0

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Sierra Leone (SLFA) đã thông báo mở cuộc điều tra xoay quanh 2 trận đấu thuộc khuôn khổ giải hạng Nhất của đất nước Tây Phi này có tổng cộng... 187 bàn thắng xuất hiện.

Cụ thể, trận đấu giữa Gulf FC và Koquima Lebanon kết thúc với tỷ số 91-1, còn cuộc chạm trán giữa Kahula Rangers và Lumbenbu United ghi nhận tỷ số 95-0. Đáng nói hơn sau hiệp 1, hai trận đấu chỉ có tỷ số lần lượt là 7-1 và 2-0. Chính sự biến động quá lớn về số bàn thắng khiến giới lãnh đạo bóng đá Sierra Leone nghi ngờ hai trận đấu có dấu hiệu tiêu cực, vì vậy quyết định hủy bỏ kết quả.

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar - Điều tra bán độ tại châu Phi
Điều tra 2 trận đấu bóng đá có tỷ số không tưởng 91-1 và 95-0.

"Chúng tôi vừa nhận báo cáo về 2 trận tại giải hạng Nhất, Gulf FC gặp Koquima Lebanon và Lumbenbu United gặp Kahula Rangers với tỷ số lần lượt là 91-1 và 95-0. Chúng tôi đã mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn Bóng đá Khu vực Miền Đông, tất cả trọng tài, cầu thủ của 4 đội bóng kể trên. Mọi người có thể yên tâm bởi mọi hành vi phạm pháp đều sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật" - Liên đoàn bóng đá Sierra Leone tuyên bố.

Trận đấu cách biệt nhất trong lịch sử bóng đá được ghi nhận ở giải Madagascar khi AS Adema đánh bại SO L'Emyrne với tỷ số 149-0 vào năm 2002. Khi đó, các cầu thủ SO L'Emyrne đã cố tình để thua do bất mãn với quyết định của trọng tài.

Bayern có mục tiêu thay thế Lewandowski

Trước nguy cơ cao mất Robert Lewandowski, Bayern Munich đã chuẩn bị sự thay thế khi để ý tới chân sút Victor Osimhen của Napoli. Nhà vô địch nước Đức tỏ ra quyết tâm trong thương vụ này, họ sẵn sàng chi ra tới 100 triệu euro để thuyết phục đối tác nhả cầu thủ 23 tuổi ngay trong hè này.

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar - Điều tra bán độ tại châu Phi
Victor Osimhen trở thành mục tiêu hàng đầu của Bayern Munich nhằm mục đích thay thế Lewandowski.
 

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar

Ngay sau khi danh chính ngôn thuận ngồi lên chiếc "ghế nóng" của sân Parc de Princes, ông Galtier được cho là đã có những quyết định vô cùng quan trọng liên quan tới tương lai của PSG. Đặc biệt, chiến lược gia người Pháp cũng không quên "nắn gân" những siêu sao của đội bóng này.

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar - Điều tra bán độ tại châu Phi
Neymar được nhà cầm quân 55 tuổi người Pháp "bật đèn xanh" cho tương lai ở sân Công viên các Hoàng tử.

Theo các nguồn tin quốc tế, ông Christophe Galtier cũng đã đưa ra phán quyết với tương lai của Neymar. Ông này muốn giữ siêu sao người Brazil ở lại sân Công viên các Hoàng tử và tin rằng tiền đạo 30 tuổi sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo PSG.

Trong quá khứ, HLV Galtier chưa từng dẫn dắt một đội bóng lớn nào. HLV người Pháp chỉ mới dẫn dắt 3 CLB không quá nổi tiếng là St.Etienne, Lille và Nice tại Ligue 1. Tuy nhiên, danh tiếng của nhà cầm quân 55 tuổi tại xứ lục lăng là khá lớn khi ông đã giúp các đội bóng trung bình-yếu vươn tầm.

Pogba nhận lương khiêm tốn ở Juventus

Paul Pogba chuẩn bị kiểm tra y tế để hoàn tất việc chuyển tới Juventus. Cầu thủ 29 tuổi sẽ rời MU sau khi hết hợp đồng với CLB vào cuối tháng 6 vừa qua.

Báo chí Ý cho biết Pogba sẽ ký hợp đồng 4 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với Juventus. Anh sẽ có một khoản phí lót tay khá lớn. Dù vậy, Pogba sẽ chỉ nhận mức lương khiêm tốn 150.000 bảng/tuần ở đội bóng mới. Con số này của anh khi ở MU là 290.000 bảng/tuần.

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar - Điều tra bán độ tại châu Phi
Pogba nhận lương khiêm tốn ở Juventus.

Inter úp mở khả năng từ bỏ Dybala

Inter và Dybala đã đàm phán hợp đồng với nhau được khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thể đi tới thống nhất. Mới đây, CEO của Inter, ông Marotta, thậm chí còn úp mở khả năng từ bỏ theo đuổi Dybala ở mùa Hè này.

"Dybala là một trong những cầu thủ chuyển nhượng tự do ở mùa Hè này. Anh ấy là một trong những mục tiêu giàu tiềm năng nhưng chúng tôi đã có hoàn tất hàng công của mình với những cầu thủ rất chất lượng", ông Marotta chia sẻ.

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar - Điều tra bán độ tại châu Phi
Dybala có thể không tới Inter.

Juventus chiêu mộ thành công Angel di Maria

Trên trang cá nhân của mình, tay viết uy tín Fabrizio Romano đã xác nhận Juventus chiêu mộ thành công Angel di Maria. Dự kiến, chân sút người Argentina sẽ có mặt ở thành Turin trong vài ngày tới và thương vụ sẽ hoàn tất ngay trong tuần này.

Có thể khẳng định, mặc dù đã 34 tuổi nhưng cựu cầu thủ MU vẫn là một bản hợp đồng vô cùng chất lượng. Còn nhớ thời điểm thi đấu ở PSG, mặc dù phải đá cặp cùng những siêu sao đình đám như Neymar, Mbappe hay Messi, Di Maria vẫn biết cách để chơi nổi bật trên hàng công "gã nhà giàu thành Paris".

Tân thuyền trưởng PSG phán quyết Neymar - Điều tra bán độ tại châu Phi
Mặc dù mang phận "làm nền" cho các siêu sao nhưng Di Maria có phong độ ổn định hơn Mbappe và Neymar rất nhiều.