La Liga 7/4: Real Madrid sẽ cho mượn Hazard

(VOH) - Real đã tính tới việc sẽ cho mượn tiền đạo Hazard; FIFA dự tính tăng thời lượng thi đấu của mỗi trận ở VCK World Cup 2022 từ 90 lên thành 100 phút.

Barca cài điều khoản giải phóng 1 tỷ euro với Araujo

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Barca sẽ gia hạn hợp đồng với Ronald Araujo. Barca muốn gia hạn thêm 5 năm cho Araujo, nhưng hậu vệ này chỉ đồng ý ký 3 năm. Có nghĩa, Araujo sẽ gắn bó với đội chủ sân Camp Nou ít nhất đến Hè 2026.

Barca đã cài điều khoản phá vỡ hợp đồng 1 tỷ euro để hoàn toàn nắm quyền kiểm soát tương lai của Araujo. Trước đó, đội chủ sân Camp Nou làm điều tương tự với Fati và Pedri để tránh những biến cố có thể xảy ra như vụ Neymar gia nhập PSG.

Real sẽ cho mượn Hazard - Tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup?
Barca cài điều khoản giải phóng 1 tỷ euro với Araujo.

Real Madrid sẽ cho mượn Hazard trước World Cup 2022

Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2019 với rất nhiều kỳ vọng, Hazard mới chỉ thi đấu 65 trận, ghi 6 bàn và góp 10 kiến tạo. Mùa này, anh mới chơi vỏn vẹn 887 phút, trong đó có 9 lần xuất phát tại La Liga.

Hazard sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải để trải qua ca phẫu thuật lấy miếng xương bằng titan ra khỏi xương mác bên chân phải, thứ từng được gắn vào để chữa tổn thương gãy xương ống chân.

Real sẽ cho mượn Hazard - Tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup?
Real Madrid sẽ cho mượn Hazard trước World Cup 2022.

Hazard hi vọng sau ca đại phẫu này, anh sẽ trở lại mạnh mẽ trong mùa 2022/23. Tuy nhiên, theo tờ AS, Hazard sẽ phải mang hi vọng đó sang một đội khác. Real đã tính tới việc sẽ cho mượn tiền đạo người Bỉ. Los Blancos vốn đã có Vinicius, chuẩn bị đón thêm Mbappe nên thực sự không cần một cầu thủ có nhiều vấn đề như Hazard. Bên cạnh đó, họ cũng cần giảm một phần mức lương 500.000 euro/tuần của cựu sao Chelsea.

Ngoài ra, đây cũng sẽ là cơ hội cho Hazard được thi đấu thường xuyên hơn để giành một suất tới Qatar tham dự World Cup 2022. Ở lần triệu tập mới nhất, HLV Roberto Martinez đã loại cầu thủ từng có 116 lần khoác áo ĐT bỉ. Tuy nhiên, nếu Hazard thể hiện tốt trong giai đoạn đầu mùa tới, cơ hội dành cho anh vẫn rất sáng.

Barcelona sẽ có trận giao hữu với đội All Stars A-League

Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử có mặt tại nước Úc để tham dự một trận giao hữu với đội bóng các ngôi sao của giải A-League, giải vô địch quốc gia của Australia. Theo đó, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 5 tại sân vận động Accor.

Real sẽ cho mượn Hazard - Tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup?
Poster trận đấu giữa Barca và các ngôi sao A-League.

Đội bóng của huấn luyện viên Xavi Hernandez sẽ di chuyển tới Úc khi mùa giải của họ tại La Liga kết thúc, và dự kiến sẽ quay trở lại Catalonia ngay sau trận đấu này.

Chuyến làm khách tại Sydney của Barcelona cũng sẽ trùng hợp vào một số sự kiện đáng chú ý sẽ diễn ra tại đây, chẳng hạn như Vivid Sydney, một trong những lễ hội âm nhạc và văn hoá quan trọng nhất thành phố này.

Bayern đạt thỏa thuận chiêu mộ sao Ajax

Tờ Bild (Đức) tiết lộ, Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Ryan Gravenberch của Ajax. Tiền vệ 19 tuổi vẫn còn hợp đồng với Ajax đến giữa năm 2023, nhưng Bayern đã thuyết phục được anh gia nhập vào mùa Hè này. Hiện các điều khoản cá nhân đã được thống nhất.

Hiện, Bayern đang đàm phán với Ajax về phí chuyển nhượng. Đội bóng Hà Lan muốn nhận 35 triệu euro, trong khi lời đề nghị đầu tiên của Bayern là 25 triệu euro, bao gồm 15 triệu phí chuyển nhượng cộng thêm 10 triệu tiền thưởng tùy thành tích.

Real sẽ cho mượn Hazard - Tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup?
Bayern đạt thỏa thuận chiêu mộ sao Ajax.

FIFA dự định tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup

Trong thời gian qua, FIFA có khá nhiều ý tưởng "độc lạ" như việc rút ngắn thời gian tổ chức World Cup xuống còn 2 năm. Ý tưởng này đã chịu sự phản đối gay gắt. Thế nhưng, mọi việc chưa dừng lại ở đó, theo tờ Corriere dello Sport, FIFA còn có ý tưởng "điên rồ" không kém khi tăng thời gian mỗi trận đấu từ 90 phút lên 100 phút ở các trận đấu tại World Cup 2022.

Theo số liệu thống kê của trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), thời lượng bóng sống trung bình của mỗi trận đấu ở Champions League chỉ đạt mức 60,2%. Tức nếu mỗi trận có 90 phút, thì trạng thái bóng sống chỉ diễn ra trong 54,18 phút, quãng thời gian còn lại là thời lượng bị gián đoạn. FIFA cảm thấy không hài lòng với việc các cầu thủ 2 đội chỉ thực sự thi đấu trong chưa tới 1 giờ đồng hồ mỗi trận.

Real sẽ cho mượn Hazard - Tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup?
FIFA dự định tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup.

Tờ Corriere Dello Sport (Italia) đưa tin, để giải quyết vấn đề này, ông Infantino - chủ tịch FIFA đã đề xuất phương án tăng thời lượng thi đấu của mỗi trận ở VCK World Cup 2022 từ 90 lên thành 100 phút. Chủ tịch Infantino muốn mỗi hiệp đấu ở kỳ World Cup được tổ chức vào cuối năm nay sẽ diễn ra trong vòng 50 phút, thay vì 45 phút như trước kia.

Tuy nhiên, việc tăng thời gian thi đấu phải được sự đồng thuận từ Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB). Nếu ý tưởng của ông Infantino được thông qua, đây sẽ là sự thay đổi điên rồ, lần đầu xuất hiện trong lịch sử bóng đá. Bởi từ trước đến nay, mọi trận đấu chuyên nghiệp của môn thể thao vua đều diễn ra trong 90 phút chính thức và mỗi hiệp đấu có thời lượng 45 phút.

Sửng sốt con trai Beckham ghi hat-trick kiến tạo

Fort Lauderdale, đội dự bị của Inter Miami, đã hòa 3-3 trước Philadelphia Union II. Ở trận đấu này, Romero, con trai thứ hai nhà David Beckham, huyền thoại của ĐT Anh và MU, đã góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng cho đội dự bị của Inter Miami.

Chơi ở cánh phải giống như cha mình, Romero chuyền bóng cho Benjamin Cremaschi và Shanyder Borgelin gỡ hòa sau khi Fort Lauderdale bị dẫn trước 2-0. Và sau khi bị dẫn trước một lần nữa, Romero tiếp tục tỏa sáng hoàn tất cú hat-trick kiến tạo trong những giây cuối mang về trận hòa cho đội dự bị của Inter Miami.

Real sẽ cho mượn Hazard - Tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup?
Romero, con trai thứ 2 của Beckham, ghi 3 kiến tạo trong 1 trận.