Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Cup 2022

(VOH) - CLB Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự AFC Cup 2022; CLB Viettel thông báo ông Bae Ji Won sẽ là HLV trưởng của đội bóng áo lính tại AFC Cup 2022.

Lịch thi đấu AFC Cup 2022 của CLB Viettel

Sau VCK U23 châu Á 2022, bóng đá châu Á sẽ tiếp tục sôi động với giải đấu quan trọng cấp CLB - AFC Cup 2022 (Cúp C2 châu Á). CLB Viettel sẽ là đại diện duy nhất của bóng đá VIệt Nam tham dự đấu trường châu lục, sau khi HAGL tham dự AFC Champions League 2022.

Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Cup 2022 - Cựu trợ lý HLV Park dẫn dắt Viettel
CLB Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự AFC Cup 2022.

CLB Viettel nằm ở bảng I khá dễ thở với các đối thủ Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore). Nếu chơi đúng sức, nhà đương kim vô địch V-League hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

CLB Viettel còn nhận lợi thế lớn khi Việt Nam được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trao quyền đăng cai toàn bộ các trận đấu tại Bảng I AFC Cup 2022 trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). Được thi đấu trên sân nhà, Hoàng Đức và các đồng đội hứa hẹn sẽ thể hiện màn trình diễn ấn tượng.

LỊCH THI ĐẤU AFC CUP 2022 CỦA CLB VIETTEL

Ngày

Giờ

Trận đấu

24/6

19h00

Viettel vs Young Elephants

 

21h00

Hougang United vs Phnom Penh Crown

27/6

19h00

Phnom Penh Crown vs Viettel

 

21h00

Young Elephants vs Hougang United

30/6

19h00

Viettel vs Hougang United

 

21h00

Phnom Penh Crown vs Young Elephants

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo dẫn dắt CLB Viettel tại AFC Cup 2022

Theo kế hoạch, ngày 20/6/2022, CLB Viettel sẽ di chuyển vào TPHCM tham dự AFC Cup 2022. Tại bảng I, Viettel FC sẽ thi đấu 3 trận từ ngày 24 đến 30/6 với các đối thủ lần lượt là Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore).

Hôm nay 17/6, CLB Viettel thông báo ông Bae Ji Won sẽ là HLV trưởng của đội bóng áo lính tại AFC Cup 2022. Ông Bae Ji Won từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam và hiện nay là chuyên gia thể lực của Viettel ở sân chơi V-League.

Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Cup 2022 - Cựu trợ lý HLV Park dẫn dắt Viettel
Ông Bae Ji Won là HLV trưởng CLB Viettel tại AFC Cup 2022.

Việc ông Bae Ji Won được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Viettel chỉ là tạm thời và trong phạm vi AFC Cup. Khi Viettel trở lại với sân chơi V-League, HLV Trương Việt Hoàng sẽ quay về với vị trí HLV trưởng quen thuộc.

Nhiều khả năng nguyên nhân của sự thay đổi này chính là ở vấn đề bằng cấp. Theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC), HLV trưởng CLB tham dự AFC Cup phải có bằng HLV Pro. Có lẽ chính vì điều này mà Viettel FC mới có sự thay đổi ở vị trí thuyền trưởng ngay sát thời điểm tham dự giải.

AFC Cup 2022 sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tập trung ở một địa điểm chọn dẫn đầu bảng đi tiếp. Viettel tham dự AFC Cup năm nay với đội hình có nhiều gương mặt trẻ, đánh chú ý là những cái tên đã để lại dấu ấn ở đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á như Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Danh Trung… cùng với đó là những cựu binh hay ngoại binh quen thuộc.

Trung vệ Hàn Quốc đến HAGL thử việc

HAGL đang thử việc cầu thủ sinh năm 1993 đến từ Seoul. Park Jun-heong đang tập luyện ở Trung tâm Bóng đá Hàm Rồng (Gia Lai) những ngày qua. Anh đến để thay cho trung vệ Kim Dong-su, người vừa rời đội bóng phố núi.

Đội bóng của bầu Đức cho biết họ vẫn đang đánh giá phong độ, khả năng hòa nhập của Park. "Đội chưa ký hợp đồng và chờ HLV Kiatisuk quyết định", đại diện HAGL cho biết thông tin chuẩn bị trước khi V.League 2022 trở lại.

Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Cup 2022 - Cựu trợ lý HLV Park dẫn dắt Viettel
Park Jun-heong đang làm quen với môi trường tập luyện và thi đấu ở HAGL.

Dự kiến nếu được chọn, Park sẽ ký hợp đồng ngắn hạn với HAGL cho đến hết mùa giải năm nay. Tùy thuộc vào phong độ và khả năng hòa nhập cũng như tình hình nhân sự 2023 mà HAGL sẽ gia hạn hợp đồng với trung vệ 29 tuổi.

Sự có mặt của Park có thể xem là sự bù đắp của công ty đại diện sau khi HAGL không thể giữ chân trung vệ Kim Dong-su. Cầu thủ sinh năm 1995 phải trở về Hàn Quốc để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. HAGL gặp khó khi phải tìm người mới thay thế.

HAGL cũng đang tìm một ngoại binh nữa chơi ở hàng tiền đạo sau khi thanh lý Jefferson Baiano. Hai ngoại binh lúc này của họ là trung vệ Teixeira Mauricio và tiền đạo Washington Brandao.

HAGL đặt mục tiêu vô địch 2 mùa V-League trước năm 2027

Một trong năm định hướng phát triển HAGL chính là từ nay cho đến năm 2026, HAGL phấn đấu đoạt 2 chức vô địch V.League. Tại chương trình tọa đàm khoa học “Xây dựng thương hiệu cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam”, ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc điều hành HAGL đã trình bày quan điểm và thực trạng xây dựng thương hiệu của đội bóng.

Ông Nguyễn Tấn Anh nhấn mạnh: “Trong giai đoạn 5 năm, từ năm 2021 đến 2026, HAGL phấn đấu đoạt 2 danh hiệu vô địch quốc gia (V.League), 1 danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia, thi đấu thành công tại AFC Champions League. Học viện bóng đá trẻ HAGL sẽ hoàn thành 2 khóa huấn luyện chu kỳ 7 năm, phấn đấu đóng góp cho đội U23 và ĐTQG Việt Nam từ 10 đến 12 tuyển thủ”.

Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Cup 2022 - Cựu trợ lý HLV Park dẫn dắt Viettel
HAGL đặt mục tiêu vô địch 2 mùa V-League trước năm 2027.

Ngoài ra, HAGL cũng đặt ra các tiêu chí như: Lấy việc đào tạo bóng đá trẻ, xây dựng lực lượng kế thừa là trọng tâm; Triết lý bóng đá của CLB xuyên suốt từ đội 1 đến các đội trẻ là phối hợp ngắn, ban bật đẹp mắt, ứng xử văn hóa, fairplay với cầu thủ đối phương, tôn trọng quyết định của trọng tài, tôn trọng khán giả, thân thiện với tất cả mọi người.

Đối với cá nhân cầu thủ: Tất cả các cầu thủ được đào tạo để trở thành cầu thủ giỏi, đạt kết quả học tập văn hóa tốt và ngoại ngữ lưu loát. Các thầy cô và HLV dạy cho các em tình yêu dành cho cha mẹ, thầy cô, tổ quốc, đồng đội… không phân biệt tôn giáo, chủng tộc, quốc tịch, giàu nghèo… Giúp các em hiểu đúng vai trò của mình trong tập thể. Đó là đặt lợi ích đội bóng, CLB, quốc gia lên trên lợi ích cá nhân; đặt giá trị nhân bản, đạo đức cao thượng lên trên giá trị vật chất; luôn nỗ lực hết mình phấn đấu phát triển sự nghiệp bóng đá mang lại cuộc sống tốt cho bản thân, gia đình, người thân và góp phần giúp đỡ cộng đồng.

Ngoài ra, HAGL tiếp tục công tác tuyển sinh đầu vào Học viện bóng đá HAGL với yêu cầu khắt khe hơn. Ngoài năng khiếu bẩm sinh, Học viện bóng đá HAGL sẽ quan tâm đến thể hình, với mong muốn sau 7 năm đào tạo cũng chế độ dinh dưỡng tốt, chắc chắn chiều cao các em cũng tăng trưởng vượt bậc so với các khóa trước đây để có thể tranh chấp song phẳng, không bị thua thiệt với các đội bóng châu lục và thế giới.

Thêm vào đó, HAGL cũng chú ý nâng cấp cơ sở vật chất Học viện; xây dựng thêm sân tập, nhà ở; trang bị đầy đủ thiết bị tập luyện, khu giải trí đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trong công tác huấn luyện đồng thời là điểm đến tham quan yêu thích của người hâm mộ bóng đá cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh nhà. CLB từng bước nâng cấp sân vận động Pleiku với phòng chức năng, thiết bị hiện đại nhằm tổ chức tốt các giải đấu trong nước và quốc tế.