"Mùa tới, Timo Werner sẽ ghi 25 bàn cho Chelsea"

Đó là nhận định của cựu cầu thủ Arsenal, Perry Groves. Ông đánh giá cực cao tài năng của tiền đạo đang khoác áo Chelsea.

Trong trận đấu muộn ở vòng 24 Ngoại hạng Anh 2020/21, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0. Tiền đạo Timo Werner là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao sinh năm 1996 kiến tạo cho Giroud mở tỷ số, trước khi tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng thành London.

Werner ghi bàn vào lưới Newcastle
Werner ghi bàn vào lưới Newcastle

Tính ra, Werner phải trải qua 14 trận đấu, 31 cú sút, 100 ngày và 1000 phút mới ghi được bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Lần cuối cùng anh nổ súng là ở trận gặp Sheffield United hồi tháng 11 năm ngoái. Dù phải chờ đợi quá lâu nhưng tiền đạo người Đức cuối cùng đã trở lại bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

Thống kế cho thấy, Werner vẫn là cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này của Chelsea, gồm 5 bàn và 5 kiến tạo. Cựu cầu thủ Arsenal, Perry Groves tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của cựu sao RB Leipzig trước Newcastle, ông nói:

"Chelsea là một trong những ứng viên yêu thích cho chức vô địch Premier League mùa giải tới. Họ có nhiều cầu thủ tốt, trong đó tôi thích Timo Werner nhất. Dù đang chơi ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng cậu ấy muốn thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm. Và điều tôi thích ở Werner là cậu ấy không bao giờ bỏ cuộc."

“Ngay cả khi Werner bỏ lỡ các cơ hội, cậu ấy vẫn luôn chạy chỗ và luôn cố gắng có mặt ở đúng vị trí. Cậu ấy đã ghi một bàn trong đêm nay, và Werner xứng đáng với pha lập công này. Tôi nghĩ dưới thời Tuchel, ông ấy có thể biến cậu ấy trở thành một cầu thủ như hồi còn ở RB Leipzig, và trở thành một tiền đạo ghi được 25 bàn mỗi mùa.”