Premier League: Các CLB Anh không thể mua lại Haaland

(VOH) - Điều khoản giải phóng trị giá 175 triệu bảng của Haaland chỉ dành cho các đội bên ngoài Premier League; Chelsea và ĐT Anh lo sốt vó với chấn thương của Reece James.

Các CLB Anh không thể mua lại Haaland

Sportsmail tiết lộ vào tuần trước rằng tiền đạo Erling Haaland của Man City đang kiếm được 865.000 bảng mỗi tuần tại Etihad. Athletic đưa tin rằng bản hợp đồng 5 năm của Haaland bao gồm một điều khoản giải phóng, một điều khoản sẽ mở ra cơ hội cho những gã khổng lồ châu Âu nhưng cũng khiến cầu thủ người Na Uy không thể chuyển đến một đối thủ ở Premier League.

Cụ thể, điều khoản giải phóng trị giá 175 triệu bảng của Haaland chỉ dành cho các đội bên ngoài Premier League và nó chỉ có thể bắt đầu vào mùa hè năm 2024. Sau đó, số tiền phải trả cho điều khoản này sẽ giảm dần khi hợp đồng của Haaland kết thúc vào mùa hè năm 2027.

Vào thời điểm đó, cầu thủ người Na Uy vẫn có thể ghi 20 bàn sau 13 trận cho Man City như mùa này. Haaland lúc đó 27 tuổi và đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp.

Các CLB Anh không thể mua lại Haaland  - Chelsea và ĐT Anh hồi hôp về Reece James
Haaland có phí giải phóng hợp đồng 175 triệu.

Liverpool không đủ khả năng mua Jude Bellingham

HLV Juergen Klopp thừa nhận hâm mộ tài năng của Jude Bellingham và được cho đang thúc giục ban lãnh đạo Liverpool xúc tiến thương vụ này. Nhưng cựu danh thủ Ian Wright không tin rằng Liverpool sẽ có thể thuyết phục Jude Bellingham ký hợp đồng bởi đội bóng của Jurgen Klopp đang ở trong một “tình thế bấp bênh”.

“Liverpool hiện đang ở một vị trí rất bấp bênh”, Wright nói trên The Kelly and Wright Show. “Đó là lý do tại sao tôi muốn Liverpool chỉ tập trung vào việc lọt vào Top 4 bởi vì điều đó sẽ mang lại cho họ suất đá Champions League và tạo sức hút để chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu vào. Họ cần phải có mặt ở Champions League nếu muốn tiếp cận Jude Bellingham. Cậu ấy được liên kết với Real Madrid, Man City, làm thế nào Liverpool cạnh tranh với những đội bóng đó. Cả hai đều có thể thống trị bóng đá trong 10 năm tới”.

Liverpool chỉ thắng 2 trong 8 trận ở mùa giải này, và kém Arsenal, đội dẫn đầu bảng Premier League, tới 14 điểm.

Các CLB Anh không thể mua lại Haaland  - Chelsea và ĐT Anh hồi hôp về Reece James
Liverpool không đủ khả năng mua Jude Bellingham.

Ronaldo được yêu cầu vỗ tay chào các CĐV sau trận thắng Everton

Đây có lẽ là một trong những khởi đầu tồi tệ nhất cho một mùa giải đối với Ronaldo trong cả sự nghiệp của anh. Tuy nhiên vào tối Chủ nhật, anh đã trở lại phong độ khi Man United giành được trọn vẹn 3 điểm trước Everton. Cựu ngôi sao Real Madrid đã ghi bàn thắng quyết định sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Đó là bàn thắng thứ 700 cho các câu lạc bộ của anh.

Đó là một màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo, người đã vào sân trong hiệp một sau khi Anthony Martial dính chấn thương. Và điều này có thể giúp anh có một suất đá chính trong đội hình ra sân.

Các CLB Anh không thể mua lại Haaland  - Chelsea và ĐT Anh hồi hôp về Reece James
Ronaldo được yêu cầu vỗ tay chào các CĐV sau trận thắng Everton.

Sau trận đấu, Ronaldo chuẩn bị đi vào phòng thay đồ và Dalot khuyến khích anh vỗ tay tán thưởng những người hâm mộ đã cất công để sân sân của Everton để cổ vũ cho đội bóng. Sau lời gợi ý của Dalot, Ronaldo đã ở lại lâu hơn để cùng toàn đội dành những tràng vỗ tay hướng lên các cổ động viên của MU trên khán đài.

Trước đó, anh từng có nhiều lần giận dỗi bỏ về trước và không thèm vỗ tay chào các CĐV khi đội bóng không thắng hoặc bản thân không ghi được bàn thắng.

Chelsea và ĐT Anh lo sốt vó với chấn thương của Reece James

James chỉ thi đấu được hơn một giờ đồng hồ trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Milan ở San Siro. Các nhân viên y tế đã kiểm tra rất kỹ đầu gối của James trước khi xác nhận hậu vệ 22 tuổi không thể tiếp tục thi đấu. Cesar Azpilicueta buộc phải thay thế cho người đàn em.

Chelsea sẽ cần tiến hành thêm những kiểm tra trong ngày hôm nay để xác định mức độ tổn thương của James. HLV Graham Potter cho biết: "Về phía Reece, chúng tôi hi vọng mọi thứ đều ổn nhưng còn quá sớm để nói. Cần từ 24 tới 48 tiếng nữa mới xác định thêm được".

Các CLB Anh không thể mua lại Haaland  - Chelsea và ĐT Anh hồi hôp về Reece James
Chelsea và ĐT Anh lo sốt vó với chấn thương của Reece James.

Nếu James có bất cứ vấn đề gì, Gareth Southgate là người buồn nhất. Với việc chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới World Cup 2022, cánh phải của ĐT Anh vẫn chưa ổn định.

Tuần trước, Kyle Walker đã bỏ ngỏ khả năng tới Qatar khi phải tiến hành phẫu thuật háng. Bây giờ đến lượt James có vấn đề ở đầu gối. Lựa chọn khả dĩ nhất lúc này chỉ còn Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold. Trong 2 cái tên này, hậu vệ của Liverpool không phải sự ưu tiên của Southgate.

Nếu có thể, Southgate muốn mang 3 cái tên tới Qatar là Walker, James và Trippier.