Real và Barca phải trả bao nhiêu tiền để có Erling Haaland?

Tiền đạo Erling Haaland đang là mục tiêu hàng đầu của Real hay Barca, vậy những đội bóng lớn phải mất bao nhiêu tiền để có anh?

Haaland gia nhập Dortmund vào tháng 1 năm nay. Kể từ khi khoác áo đội bóng nước Đức, tiền đạo 20 tuổi có màn trình diễn chói sáng tại Bundesliga lẫn Champions League. Anh đã có tổng cộng 33 bàn sau 32 lần ra sân, hiện tiền đạo này đang dính chấn thương và chỉ trở lại vào đầu năm 2021.

Erling Haaland đang chơi tốt ở Dortmund
Erling Haaland đang chơi tốt ở Dortmund

Tên của Erling Haaland đã xuất hiện trong danh sách cần chuyển nhượng của các đội bóng lớn châu Âu, từ Barca, Real Madrid cho đến MU, Juventus.

Một cuộc chuyển nhượng dành cho Haaland vào mùa hè tới là điều có thể xảy ra dù cầu thủ 20 tuổi này mới đến Dortmund hồi tháng 1. Điều mà nhiều người quan tâm là giá trị của Haaland ở mức bao nhiêu sau khi Dortmund chỉ bỏ ra khoảng 20 triệu euro mua anh từ Salzburg.

Mới đây nhất, nhà báo Oriol Domenech đã tiết lộ trong chương trình Esport3 Onze rằng, Haaland có giá khởi điểm 75 triệu euro tính đến thời điểm kết thúc mùa thứ hai của mình tại Dortmund. Người đại diện Mino Raiola đã đàm phán với Dortmund về việc cho phép Haaland rời Dortmund ở Hè 2021 với giá 75 triệu euro. 
Mặc dù giá khởi điểm của Haaland là 75 triệu euro, nhưng đội bóng muốn mua cần phải chi thêm tiền hoa hồng mà Raiola yêu cầu, thậm chí có thể cả hoa hồng cho cha cầu thủ, như đã xảy ra khi anh chuyển đến Dortmund.