Sevilla đổi tướng trước thềm đại chiến MU tại Europa League

(VOH) - Sevilla đã bổ nhiệm HLV Jose Luis Mendilibar ngồi vào ghế nóng câu lạc bộ ngay sau khi sa thải HLV Jorge Sampaoli.

Thông tin này đã được Sevilla thông báo chính thức trên trang chủ của câu lạc bộ. Mendilibar có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở La Liga, cầm quân gần 450 trận ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Ông từng dẫn dắt nhiều đội bóng như Bilbao, Eibar, Valladolid, Osasuna, Levante hay Alaves. Nhưng trong sự nghiệp cầm quân của mình, Mendilibar vẫn chưa có được danh hiệu nào.

Sevilla đổi tướng trước thềm đại chiến MU tại Europa League
HLV Mendilibar ngồi vào ghế nóng Sevilla - Ảnh: internet

Vị chiến lược gia 62 tuổi người Tây Ban Nha sẽ có trận đầu tiên với Sevilla vào ngày 1/4, đội sẽ hành quân đến sân Cadiz thuộc khuôn khổ La Liga. Sau đó, Sevilla tiếp đón Celta Vigo trong trận đấu thuộc giải VĐQG vào ngày 7/4.

Xem thêm: Mesut Ozil chính thức giải nghệ sau 17 năm thi dấu chuyên nghiệp

Đến ngày 13/4, Sevilla sẽ hành quân đến sân Old Trafford để gặp MU tại lượt đi tứ kết Europa League vào ngày 13/4. Trận lượt về diễn ra vào ngày 20/4 trên sân nhà Sevilla.

Trước đó, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đã sa thải thuyền trưởng Jorge Sampaoli, khi đội bóng đang phải vật lộn để thoát khỏi khu vực xuống hạng tại đấu trường La Liga. Đội đang xếp vị trí thứ 14, cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm.

Sevilla đổi tướng trước thềm đại chiến MU tại Europa League
Sevilla chia tay HLV Sampaoli sau thành tích đáng buồn - Ảnh: internet

Phong độ ấn tượng tại Europa League không đủ để chiến lược gia người Argentina giữ được chiếc ghế của mình và câu lạc bộ đã hành động nhanh chóng để đảm bảo sự thay thế trước trận tứ kết lượt đi với MU.

Đây cũng là lần thứ hai mà HLV Sampaoli kết thúc nhiệm kỳ tại Sevilla khi mùa giải 2016/2017 ông cũng đã dẫn dắt đại diện bóng đá Tây Ban Nha sau đó dẫn dắt đội tuyển Argentina.