Mesut Ozil chính thức giải nghệ sau 17 năm thi dấu chuyên nghiệp

(VOH) - Tiền vệ Mesut Ozil chính thức xác nhận sẽ giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 34.

Thông tin này được chính cầu thủ sinh năm 1988 đăng trên trang Twitter cá nhân: “Xin chào tất cả mọi người, sau một thời gian cân nhắc, tôi quyết định sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ ngay lúc này.

Tôi đã may mắn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp xuyên suốt 17 năm qua, và tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì điều này. Nhưng những chấn thương trong khoảng thời gian gần đây khiến tôi phải đi đến quyết định rời xa sân cỏ”.

Mesut Ozil chính thức giải nghệ sau 17 năm thi dấu chuyên nghiệp
Mesut Ozil thường xuyên dự bị thời còn chơi cho Arsenal - Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 34, cựu sao Arsenal sở hữu bộ sưu tập danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng ao ước, đặc biệt là chiếc cúp vàng World Cup 2014.

Mesut Ozil từng được coi là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất thế giới bóng đá, đặc biệt trong giai đoạn còn khoác áo Real (2010-2013). Nhưng ở những năm tháng cuối sự nghiệp, anh lại phải đối mặt với đoạn kết không mấy trọn vẹn.

Xem thêm: Griezmann tổn thương khi Mbappe làm đội trưởng tuyển Pháp

Trong giai đoạn khoác áo Arsenal, dù được đánh giá cao song tiền vệ sinh năm 1988 lại liên tục bị đày trên băng ghế dự bị. Để tìm kiếm cơ hội, Ozil đã chuyển tới Fenerbahce và Istanbul Basaksehir nhưng tình cảnh của anh không tốt hơn.

Trong bài đăng của mình, cựu cầu thủ tuyển Đức cũng đã gửi lời tri ân đến người than và các fan của mình: “Tôi xin gửi một lời cảm ơn đặc biệt đến gia đình và cả những người bạn thân thiết nhất vì họ là một phần trong chuyến hành trình của tôi.

Họ đã luôn yêu thương và giúp đỡ tôi trong những lúc thăng trầm của sự nghiệp. Cảm ơn tất cả người hâm mộ luôn cho tôi thấy những sự yêu thương bất kể việc tôi thi đấu tại câu lạc bộ nào”.

Tháng 2/2023, tờ Fanatik (Thổ Nhĩ Kỳ) khẳng định cựu ngôi sao Arsenal thông báo với đồng đội sau thất bại 0-1 của Istanbul Basaksehir trước Kayserispor về quyết định từ bỏ bóng đá. Sau một tháng im lặng, Ozil mới chính thức xác nhận.