Thắng thuyết phục Dortmund, Bayern Munich giành Siêu Cup Đức - MU giao hữu kín với Burnley

(VOH) - Bayern Munich đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Dortmund trong trận tranh Siêu Cup Đức 2021; Manchester United bất ngờ có trận giao hữu kín với Burnley trước thềm vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Dortmund 1-3 Bayern Munich

Trận tranh Siêu Cup Đức năm nay giữa DortmundBayern Munich thực sự là một cuộc đối đầu trong mơ giữa 2 cái tên giàu thành tích bậc nhất nước Đức. Dù khởi đầu Bundesliga với trận hòa đáng thất vọng nhưng Bayern Munich đã chứng tỏ vị thế của một đội bóng hàng đầu với sức tấn công mạnh mẽ dù phải chơi trên sân của Dortmund. Lần lượt Muller rồi Coman đều không thể mang về bàn thắng dù ít nhiều đã có cơ hội để dứt điểm.

Tới phút 20, Dortmund mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Marco Reus thoát xuống cực nhanh để đối mặt với thủ thành Manuel Neuer nhưng người gác đền của Bayern đã chơi xuất sắc để cản phá được pha ra chân từ đội trưởng Dortmund.

Thắng thuyết phục Dortmund, Bayern Munich giành Siêu Cup Đức - MU giao hữu kín với Burnley
Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Thế trận giằng co kéo dài tới những phút cuối hiệp 1. Tưởng như hiệp đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì đúng ở phút 41, vẫn từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng được Gnabry tạt vào thuận lợi để Lewandowski bật cao đánh đầu tung lưới Dortmund. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn dành cho Bayern Munich.

Bước sang hiệp 2, Dortmund lập tức nhận "gáo nước lạnh" khi Thomas Muller có mặt đúng chỗ để nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich khi hiệp đấu mới chỉ trôi qua được 3 phút. Bàn thua chóng vánh khiến Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công và sau rất nhiều nỗ lực, đội chủ nhà đã có được thành quả.

Phút 64, Reus tạo nên đường cong tuyệt mỹ từ ngoài vòng cấm để giúp Dortmund rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội bóng áo Vàng-Đen làm được trong trận đấu này bởi tới phút 74, Lewandowski đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình để giúp Bayern ấn định chiến thắng 3-1 trong trận tranh Siêu Cup.

Thắng thuyết phục Dortmund, Bayern Munich giành Siêu Cup Đức - MU giao hữu kín với Burnley
Bayern Munich giành danh hiệu dầu tiên của mùa giải.

Đánh bại Dortmund sau cuộc rượt đuổi căng thẳng, Bayern Munich đã chính thức có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Siêu Cup Đức cũng là chức vô địch đầu tiên của tân HLV Julian Nagelsmann tại đội bóng xứ Bavaria.

Manchester United 3-1 Burnley

Ngay sau màn vùi dập Leeds United 5-1 trong ngày ra quân Premier League mùa giải mới, thầy trò Solskjaer đã ra sân sớm hơn dự định. Thay vì phải đến 20h00 ngày 22/8, “Quỷ đỏ” mới hành quân đến sân của Southampton, thì Manchester United lại bất ngờ có trận giao hữu với Burnley trên sân nhà.

Đây là trận giao hữu kín, sân Old Trafford hoàn toàn không có khán giả. Thông tin về trận đấu này cũng rất hạn chế. Theo tờ Manchester Evening News, 11 cái tên trong đội hình xuất phát của “Quỷ đỏ” bao gồm: Heaton, Dalot, Bailly, Maguire, Williams, Matic, Van de Beek, Mata, Lingard, Sancho, Martial.

Thắng thuyết phục Dortmund, Bayern Munich giành Siêu Cup Đức - MU giao hữu kín với Burnley
Manchester United bất ngờ có trận giao hữu kín với Burnley.

Điều đáng chú ý, trận này tân binh Jadon Sancho đá chính, thay vì chỉ được vào sân trong 15 phút cuối ở trận đấu với Leeds vừa qua. Tân binh khác nữa là Raphael Varane đã có buổi tập đầu tiên với đội bóng mới nhưng tiếc rằng không tham dự trận đấu này.

Ngay trong hiệp đầu tiên, “Quỷ đỏ” đã dẫn trước những vị khách tới 2 bàn, sau các pha lập công của đội trưởng Harry Maguire và tiền vệ Jesse Lingard. Trong hiệp 2, MU và Burnley mỗi đội có 1 bàn thắng. Fred tiếp tục phong độ ấn tượng và lại ghi bàn. Trong khi đó, Burnley cũng chỉ có 1 bàn thắng danh dự ra về. Như vậy, "Quỷ đỏ" có màn chạy đà tốt cho trận đấu với Southampton cuối tuần này.