Thầy cũ tin Schweinsteiger sẽ trở thành HLV tuyệt vời

Huyền thoại của Bayern Munich, Ottmar Hitzfeld ủng hộ Bastian Schweinsteiger đi theo con đường HLV chuyên nghiệp.

Bastian Schweinsteiger đã tuyên bố giải nghệ vào đầu tháng này sau khi Chicago Fire của anh bỏ lỡ trận play-off MLS. Tiền vệ đa năng này để lại 17 năm sự nghiệp huy hoàng cả tại CLB lẫn ĐTQG.

Hitzfeld là HLV có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp Schweinsteiger. Năm 2002, chính huyền thoại bóng đá Đức đã đưa cầu thủ sinh năm 1984 lên đội 1 Bayern Munich và cho anh ra mắt. Kể từ đó, Schweini ngày một trưởng thành và sớm là trụ cột đội bóng xứ Bavaria.

Schweinsteiger mới giải nghệ trong màu áo Chicago Fire

Schweinsteiger mới giải nghệ trong màu áo Chicago Fire

Nhìn về tương lai, Hitzfeld cho rằng Schweinsteiger nên nghiêm túc xem xét đi theo con đường huấn luyện. Người đàn ông 70 tuổi nhìn ra được những phẩm chất của một nhà cầm quân tuyệt vời trong học trò cũ.

Tôi nghĩ Schweinsteiger có thể trở thành một người thầy và một HLV rất giỏi”, Hitzfeld nói với Sport Bild. “Cậu ấy đã trưởng thành, chịu được áp lực và rất giỏi trong việc truyền tải thông điệp của mình.

Khi còn là một cầu thủ, Schweinsteiger đạt tới đẳng cấp thế giới. Cậu ấy luôn rất am hiểu về chiến thuật và luôn rất háo hức trong việc tương tác. Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu cậu ấy làm việc cho Bayern Munich.

Schweinsteiger đã chơi hơn 500 trận cho Bayern trong quãng thời gian từ năm 2002 tới 2015. Anh có thời gian gần 2 năm chơi cho Manchester United và cũng chừng đó tại Chicago Fire trước khi treo giày. Trên trường quốc tế, Schweini có 121 lần khoác áo trước khi chia tay năm 2016.

C.T