Thể thao Việt Nam 18/7: Duy Nhất giành HCV World Games

(VOH) - Xuất sắc đánh bại võ sĩ từng vô địch thế giới lẫn châu Á Almaz Sarsembekov trong trận chung kết, Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV tại World Games 2022.

"Độc cô cầu bại" Duy Nhất giành HCV World Games

Khuya ngày 17/7 (theo giờ Việt Nam), Nguyễn Trần Duy Nhất bước vào trận chung kết hạng cân 57 kg bộ môn Muay tại World Games 2022 diễn ra ở Mỹ. Đối thủ của Duy Nhất là Almaz Sarsembekov, võ sĩ kỳ cựu hàng đầu của Kazakhstan.

Tuy chỉ mới 26 tuổi, Sarsembekov từng liên tiếp giành 2 chức vô địch thế giới và châu Á trong năm 2019. Theo ghi nhận của Liên đoàn Muay quốc tế (IFMA), Sarsembekov đã có 21 chiến thắng sau 26 lần thượng đài.

Thể thao Việt Nam 18/7: Duy Nhất giành HCV World Games 1
Duy Nhất được trọng tài tuyên bố thắng cuộc.

Bước vào trận đấu, cả hai võ sĩ nhập cuộc thận trọng. Duy Nhất có một số đòn quét trụ chính xác. Sarsembekov thể hiện sự nhanh nhẹn để né nhiều đòn đá của võ sĩ Việt Nam. Cuối hiệp, Duy Nhất với một số pha tỉa đòn chính xác và một tình huống quật ngã đối thủ đã được trọng tài chấm thắng 10-9 trong hiệp đầu.

Hiệp 2 diễn ra cực kỳ nảy lửa với những tình huống ăn miếng trả miếng rất quyết liệt của hai võ sĩ. Sarsembekov chủ động tấn công nhằm gỡ điểm. Và ở hiệp 2 này võ sĩ của Kazakhstan thắng 10-9.

Sang hiệp 3, hai võ sĩ tấn công dữ dội. Thậm chí Sarsembekov còn bị rách mí mắt sau khi trúng một cú đấm của Duy Nhất và phải nhờ đến sự săn sóc của tổ y tế. Kết quả ở hiệp 3, Duy Nhất thắng 10-9.

Thắng chung cuộc với tổng điểm 29-28 sau 3 hiệp, Duy Nhất xuất sắc mang về tấm HCV thứ 2 tại World Games 2022 cho thể thao Việt Nam. Trước đó, võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã xuất sắc đoạt được 1 HCV. Đây là thành tích ấn tượng của thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội thể thao thế giới diễn ra 4 năm 1 lần.

Thể thao Việt Nam 18/7: Duy Nhất giành HCV World Games 2
"Độc cô cầu bại" Duy Nhất giành HCV World Games.

Trong hành trình đăng quang của mình, Duy Nhất đã đánh bại võ sĩ người Bồ Đào Nha từng giành 3 HCV thế giới, 4 lần vô địch châu Âu Rui Botelho tại tứ kết và vượt qua nhà đương kim vô địch châu Âu Vladyslav Mykytas tại bán kết.

Chiến tích này tiếp tục đánh giá một năm 2022 rất thành công của cá nhân Nguyễn Trần Duy Nhất khi anh giành chức vô địch quốc gia, giành HCV lịch sử trong sự nghiệp tại SEA Games 31. Ở đấu trường võ tổng hợp MMA, Duy Nhất cũng có chiến thắng đầu tiên tại Lion Championship.

Kết quả cử tạ mới nhất 18/7: Dương Thị Kim Yến cùng A Tiêu và Bùi Minh Đạo đều có Vàng

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải vô địch cử tạ thanh thiếu niên và vô địch trẻ châu Á 2022 đang diễn ra ở Tashkent, Uzbekistan, đô cử Dương Thị Kim Yến ở hạng 40kg nữ đã giành 1 huy chương bạc nội dung cử giật (snatch) với thông số 56kg và 1 huy chương vàng nội dung cử đẩy (clean and jerk) với thành tích 73kg, qua đó, cô gái đến từ Kiên Giang đã giành huy chương bạc kết quả tổng cử với thành tích 129kg.

Dương Thị Kim Yến đã đạt thành tích 56kg ngay lần đầu cử giật. Nhưng sau đó, cô không thành công khi nâng mức tạ lên 59kg và 61kg ở các lần giật thứ 2 và 3. Đối thủ chính của Dương Thị Kim Yến ở hạng cân này là đại diện Philippines Angeline Colonia.

Thể thao Việt Nam 18/7: Duy Nhất giành HCV World Games 3
Dương Thị Kim Yến vô địch ở giải trẻ tại Hà Nội vừa qua.

Ngay lần đầu thi đấu quốc tế, Colonia đã có huy chương vàng ở nội dung cử giật (62kg), huy chương bạc nội dung cử đẩy (72kg) nên đoạt huy chương vàng ở kết quả tổng cử (134kg). Song song đó, đô cử Philippines còn lập kỷ lục Trẻ của châu Á và thế giới ở nội dung cử giật. Kỷ lục thế giới 61kg được thiết lập vào tháng 11/2018. Kishor Akahksha Vyavhare của Ấn Độ xếp thứ 3 với tổng cử 125kg, sau khi cử giật đạt 55kg, còn cử đẩy ở mức 70kg.

Ở hạng cân 49kg nam, lực sĩ Việt Nam Bùi Minh Đạo đoạt huy chương vàng ở nội dung cử đẩy với thành tích 111kg và huy chương vàng tổng cử với 196kg. Tại nội dung cử giật, Bùi Minh Đạo đạt thành tích 85kg, xếp cùng vị trí thứ nhì với đô cử Ấn Độ L. Dhanush. Cùng tranh nội dung này, lực sĩ Việt Nam A Tiêu xếp nhì ở tổng cử với 195kg. A Tiêu còn đoạt HCV cử giật với thông số 91kg và huy chương bạc cử đẩy với thành tích 104kg.

Khởi tranh loạt giải tennis VTF Junior Tour 1 & Junior Tour 2 tại Bắc Ninh

Sau những thành công tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - Việt Nam 2021 (SEA Games 31) của đội tuyển quần vợt Việt Nam cùng chuỗi sự kiện dành cho các VĐV lứa tuổi thanh thiếu niên trong năm 2022, Cụm sân tennis Hanaka Paris Ocean Park tiếp tục là nơi đăng cai 2 giải VTF Junior Tour 1 & Junior Tour 2 diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 5/8.

Thể thao Việt Nam 18/7: Duy Nhất giành HCV World Games 4
Tay vợt Việt kiều Macy Lý Nguyễn.

Đây là cơ hội để các VĐV cọ xát thi đấu nhằm nâng cao thành tích, qua đó đánh giá và xếp hạng các VĐV trẻ và đánh giá công tác huấn luyện của các địa phương, đơn vị. Giải đấu cũng sẽ giúp tìm ra những VĐV bổ sung vào đội tuyển trẻ Quốc gia và thu hút đông đảo sự quan tâm của xã hội đến môn quần vợt, thúc đẩy phong trào quần vợt ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Giải sẽ thi đấu 16 nội dung, gồm đơn nam các nội dung U10, U12, U14, U16, U18, đơn nữ các nội dung U10, U12, U14, U16, U18, đôi nam các nội dung U14, U16, U18 và đôi nữ các nội dung U14, U16, U18.

Đến với giải đấu là sự tham gia của 20 tỉnh thành, CLB trên cả nước: Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Yên, Hà Nam, Cà Mau, Quảng Bình, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Sơn La, Bắc Giang, Bình Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Thịnh – TPHCM, Quân Đội, Hải Dương, VNTennis, Đà Nẵng, CLB Hoài Ân – Đăk Lăk, Hải Phòng.

Về giải thưởng, ngoài tích lũy điểm thưởng trên BXH thanh thiếu niên Quốc gia, các tay vợt đạt thành tích Vô địch, hạng nhì và đồng hạng ba tại giải đấu lần này sẽ nhận được Cúp/ đĩa và Huy chương Vàng, Bạc, Đồng.