Bóng đá Việt Nam 18/7: ĐTVN cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022?

(VOH) - Việt Nam có thể nằm cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022; Bình Định nhận tin không vui khi Rafaelson chấn thương và không thể thi đấu trong vòng 1 tháng.

Việt Nam có thể nằm cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022

Trang Thairath đưa thông tin, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Patit Suphapong tiết lộ rằng AFF Cup 2022 sẽ bốc thăm chia bảng vào cuối tháng 8 với khả năng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ cùng bảng.

Theo quy định của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), việc phân hạng hạt giống AFF Cup sẽ dựa vào thành tích thi đấu của mỗi đội tuyển trong 3 giải đấu gần nhất. Như vậy, mới chỉ xác định được một đội chắc chắn nằm ở nhóm hạt giống số 1 là đội tuyển Thái Lan.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022? - 'PSG Việt Nam' nhận tin dữ
Việt Nam có thể nằm cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Trong khi đó, đội tuyển còn lại ở nhóm hạt giống số 1 là sự cạnh tranh giữa 2 đại diện là đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Đội tuyển Việt Nam là nhà vô địch năm 2018 nhưng Indonesia cũng đã 2 lần vào chung kết. Trong trường hợp AFF chọn Indonesia nằm nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan, ông Patit Suphapong thừa nhận khả năng 2 đội mạnh nhất khu vực là đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nằm cùng bảng rất có thể xảy ra.

Tuy nhiên, vẫn có thể LĐBĐ Đông Nam Á nghiêng về thành tích vô địch có ưu thế hơn, giúp đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống 1 và tránh việc sớm chạm trán đại kình địch Thái Lan.

Việc quyết định cách thức phân hạng hạt giống AFF Cup 2022 sẽ được LĐBĐ Đông Nam Á công bố trong thời gian tới.

Quang Hải nhận đãi ngộ 'khủng' tại Pau FC trước mùa giải mới

Sau chuyến tập huấn tiền mùa giải, Quang Hải sẽ chuyển đến sinh sống tại một căn hộ rộng rãi, thoáng đãng do Pau FC bố trí gần đại bản doanh của đội. Bên cạnh đó, ngôi sao 25 tuổi cũng sẽ được đội bóng chủ quản cung cấp 1 chiếc xe hơi để tiện đi lại.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022? - 'PSG Việt Nam' nhận tin dữ
Quang Hải nhận đãi ngộ 'khủng' tại Pau FC trước mùa giải mới.

Được biết, khi mới đến Pau, Quang Hải tạm ở một khách sạn trong thành phố. Việc nhận được đãi ngộ cực lớn từ CLB nước Pháp sẽ là động lực tinh thần để tân binh người Việt Nam tiếp tục phấn đấu, hòa nhập và phát triển ở môi trường bóng đá Pháp.

Mới đây, Quang Hải cũng đón tin vui khi được một giáo viên Việt kiều đã nghỉ hưu nhận dạy thêm tiếng Pháp. Điều này hứa hẹn giúp Quang Hải sớm vượt qua khó khăn về bất đồng ngôn ngữ, từ đó thích nghi tốt hơn với cuộc sống tại Pau FC.

SHB Đà Nẵng cho Thanh Hóa mượn cựu tuyển thủ U23 Việt Nam

SHB Đà Nẵng đồng ý cho cựu tuyển thủ U23 Việt Nam A Mít gia nhập Thanh Hóa với bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải 2022. A Mít sinh năm 1997 là cầu thủ thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng. Anh đã có 6 mùa bóng thi đấu cho đội bóng sông Hàn.

Dù được đánh giá cao về chuyên môn nhưng tiền vệ gốc Kom Tum không phải là mẫu cầu thủ yêu thích của HLV Phan Thanh Hùng. Kể từ đầu mùa, A Mít mới chơi 12 phút sau 5 trận ngồi trên ghế dự bị. Đây là con số quá ít so với kỳ vọng của của tiền vệ từng được đánh giá rất triển vọng của SHB Đà Nẵng.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022? - 'PSG Việt Nam' nhận tin dữ
SHB Đà Nẵng cho Thanh Hóa mượn cựu tuyển thủ U23 Việt Nam.

Năm nay, hợp đồng đào tạo trẻ của A Mít với SHB.ĐN sẽ khép lại. Thế nên, tiền vệ trẻ này mong muốn có nhiều cơ hội ra sân thể hiện mình. Anh bày tỏ nguyện vọng ra đi theo diện cho mượn để được thi đấu nhiều hơn. Đó là lý do anh được cân nhắc đem cho Thanh Hóa mượn ở phần còn lại của mùa giải.

Ở chiều ngược lại, Thanh Hóa cũng đang gặp khó khăn về lực lượng. HLV Petrovic cần bổ sung thêm những tân binh để hướng tới kết quả tốt hơn trong giai đoạn sắp tới. Sự đa năng của A Mít sẽ giúp anh có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo của đội bóng xứ Thanh.

Xác định 4 quốc gia có thể đăng cai Asian Cup 2023

Sau thời hạn nộp hồ sơ xin đăng cai kết thúc, AFC đã tiết lộ bốn quốc gia gồm Úc, Qatar, Hàn Quốc và Indonesia nộp đơn để tổ chức Asian Cup 2023. Trước đó, quyền đăng cai giải đấu quy tụ 24 quốc gia thuộc về Trung Quốc, nhưng quốc gia này đã xin rút lui với lý do đại dịch COVID-19.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022? - 'PSG Việt Nam' nhận tin dữ
Xác định 4 quốc gia có thể đăng cai Asian Cup 2023.

LĐBĐ châu Á sẽ đánh giá tổng thể các hồ sơ dự thầu và cũng xác định thời điểm công bố quốc gia chủ nhà, đó là ngày 17/10/2022 tới đây. Cũng thời điểm đó, thời gian diễn ra giải đấu vào năm 2023 cũng được xác định.

Đây là sân chơi lớn nhất khu vực châu Á mà ĐT Việt Nam từng lọt vào tứ kết giải lần trước (tháng 1/2019). Còn năm nay, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành vé vào thẳng VCK Asian Cup 2023, nhờ thành tích lọt đến vòng loại 3 World Cup 2022.

HAGL đặc biệt nhất V-League

HAGL đang trở thành đội bóng đặc biệt nhất V-League khi có nhiều "thủ quân" trong đội hình. Đội bóng phố Núi đã có tới 4 đội trưởng chỉ sau 7 vòng đấu đầu tiên. Trước khi V-League 2022 tạm nghỉ để nhường chỗ cho các giải đấu khu vực và quốc tế thì Lương Xuân Trường là người đeo băng đội trưởng của HAGL ở cả 4 trận đấu gặp Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA và Viettel.

Tuy nhiên, bắt đầu từ AFC Champions League, HLV Kiatisak đã luân phiên chiếc băng thủ quân cho các cầu thủ khác nhau. Đến khi V-League quay trở lại, vị chiến lược gia người Thái Lan tiếp tục sử dụng biện pháp tâm lý này để các cầu thủ nâng cao trách nhiệm hơn nữa khi thi đấu.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022? - 'PSG Việt Nam' nhận tin dữ
Văn Thanh đeo băng đội trưởng ở chuyến làm khách trước CLB TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, ở chuyến làm khách trước Topenland Bình Định, Tuấn Anh là người được tin tưởng và giao cho trọng trách thủ lĩnh. Đến trận tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku ở vòng đấu thứ 6, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn được trao băng thủ quân. Ở trận mới đây nhất khi làm khách trên sân Thống Nhất của TP. Hồ Chí Minh, Văn Thanh trở thành đội trưởng của đội bóng phố Núi.

Trên thực tế, biện pháp tâm lý này đã ít nhiều giúp HAGL đạt được kết quả. Tại AFC Champions League, dù không giành vé đi tiếp tuy nhiên HAGL đã có những mà thể hiện ấn tượng. Trong khi đó, tại đấu trường quốc nội, HAGL cũng đang duy trì mạch trận bất bại với hai chiến thắng và một trận hòa.

'PSG Việt Nam' nhận tin dữ ở giai đoạn quan trọng

Dù bằng điểm với Hải Phòng tuy nhiên Topenland Bình Định lại mới chỉ thi đấu có 6 trận, chính vì vậy đội bóng phố biển có nhiều cơ hội để vượt lên độc chiếm vị trí thứ 2.

Tuy nhiên, tin không vui đã đến với "PSG Việt Nam" khi chân sút số 1 của đội bóng này là Rafaelson đã bị chấn thương. Cụ thể, ngoại binh này đã bị rách bắp trong trận đấu đối đầu với đội bóng cũ - CLB Nam Định. Rafaelson phải rời sân ở phút thứ 62 để nhường chỗ cho Hà Đức Chinh.

Với chấn thương này, Rafaelson sẽ cần một tháng để phục hồi hoàn toàn. Như vậy, CLB Topenland Bình Định sẽ không có sự phục vụ của ngoại binh này ở 5 trận đấu sắp tới, trong đó có hai trận đấu quan trọng gặp CLB Hải Phòng và trận tiếp đón Hà Nội FC.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại AFF Cup 2022? - 'PSG Việt Nam' nhận tin dữ
Rafaelson chấn thương và không thể thi đấu trong vòng 1 tháng.