Tin tức MU 18/7: Tiền đạo của Brentford vào tầm ngắm MU

(VOH) - Tiền đạo của Brentford bất ngờ vào tầm ngắm MU nhằm thay thế Ronaldo; MU sẵn sàng mua tiếp trung vệ sau Lisandro Martinez.

MU theo đuổi De Jong đến cùng

Theo tờ Mirror, MU sẵn sàng chờ đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng để ký hợp đồng với tiền vệ Frenkie de Jong. “Quỷ đỏ” đã theo đuổi cầu thủ người Hà Lan suốt 2 tháng qua. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Tưởng rằng các cuộc đàm phán sẽ có bước đột phá vào tuần trước khi John Murtough và Richard Arnold bay đến Catalunya để chốt thỏa thuận thì mọi chuyện lại đi vào bế tắc khi De Jong tuyên bố muốn ở lại Barca.

Bất chấp những khó khăn đó, Erik ten Hag vẫn thúc giục các lãnh đạo của MU tiếp tục theo đuổi De Jong và cố gắng hoàn thành thương vụ. Chiến lược gia 52 tuổi coi De Jong là một phần không thể thiếu trong kế hoạch của mình và sẵn sàng theo đuổi tiền vệ này cho đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

Ivan Toney
MU theo đuổi De Jong đến cùng.

Tiền đạo của Brentford bất ngờ vào tầm ngắm MU

Chưa cần biết tương lai của Cristiano Ronaldo sẽ như thế nào, bổ sung ít nhất một tiền đạo vào đội hình vẫn là một nhiệm vụ bắt buộc với MU. Cuối mùa giải vừa rồi, họ đã chia tay Edinson Cavani, trong khi Mason Greenwood chưa biết bao giờ mới có thể trở lại.

Cũng bởi vậy, trong khi vẫn dõi theo từng diễn biến của drama mang tên Ronaldo, đội ngũ tuyển trạch của MU vẫn tích cực tìm kiếm một chân sút phù hợp trên thị trường chuyển nhượng. Người đang được họ nhắm tới và giới thiệu với HLV Erik ten Hag cùng ban huấn luyện là Ivan Toney.

Ivan Toney
Tiền đạo của Brentford bất ngờ vào tầm ngắm MU.

Với những gì đã thể hiện ở Championship và đặc biệt là ở Premier League mùa trước, Toney cho thấy anh là mẫu tiền đạo khá toàn diện. Anh có thể hình, sức mạnh, kỹ năng dứt điểm đa dạng trong khi khả năng đóng góp vào lối chơi chung cũng không tồi. Một điểm thú vị khác về Toney là nếu tới MU, anh sẽ có cơ hội tái ngộ người đồng đội cũ Christian Eriksen. Trong màu áo Brentford mùa trước, Eriksen và Toney đã kết hợp rất tốt, nhất là trong các tình huống cố định.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để MU có được Toney khi mà Newcastle, West Ham và Leeds cũng rất muốn có cầu thủ này. MU tất nhiên có ưu thế về tiền bạc, tên tuổi, nhưng Toney có thể sẽ ưu tiên cho việc được thi đấu thường xuyên hơn.

MU nhắm “người thừa” ở PSG thay De Jong

Sau nhiều tuần thất vọng, MU vẫn chưa thể chiêu mộ Frenkie de Jong. Một thỏa thuận về phí chuyển nhượng đã đạt được với Barca, nhưng thương vụ vẫn đình trệ. Mọi hy vọng về một giải pháp nhanh chóng bị dập tắt khi Barca đưa cầu thủ Hà Lan vào đội hình du đấu mùa hè.

Trong bối cảnh thương vụ có thể đổ bể, HLV Erik ten Hag đã chuyển hướng chú ý sang mục tiêu khác, theo nguồn tin của tờ Daily Mirror (Anh). Đó là một cầu thủ đồng hương của ông, Gini Wijnaldum. Tiền vệ sinh năm 1990 đã không tạo được ảnh hưởng tại Parc des Princes kể từ khi chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái. Dưới thời tân HLV Christophe Galtier, Wijnaldum được cho không có tương lai và đã được điền tên vào danh sách thanh lý.

MU đưa tiền đạo của Brentford vào tầm ngắm - Sẵn sàng mua tiếp trung vệ
MU nhắm “người thừa” ở PSG thay De Jong.

MU sẵn sàng mua tiếp trung vệ sau Lisandro Martinez

Theo Tuttomercato, sau khi chiêu mộ thành công trung vệ người Argentina Lisandro Martinez, HLV Erik Ten Hag đã nhắm sẵn tân binh tiếp theo là trung vệ 24 tuổi của FC Augsburg Felix Uduokhai.

Uduokhai được đánh giá có lối chơi rất giống với David Alaba của Real Madrid, đặc biệt là về tốc độ và sự linh hoạt. Anh từng khoác áo các đội U19, U20 và U21 của Đức, từng được triệu tập lên tuyển Đức và tuy chưa được biết đến nhiều nhưng được đánh giá là một trong những trung vệ rất giàu tiềm năng.

MU đưa tiền đạo của Brentford vào tầm ngắm - Sẵn sàng mua tiếp trung vệ
HLV Erik Ten Hag muốn mua tiếp Uduokhai cho MU.

Ronaldo lên tiếng về tin đồn về lại đội bóng cũ

Hè 2021, sau 12 năm xa cách, Cristiano Ronaldo trở lại MU. Siêu sao Bồ Đào Nha đã đóng góp 24 bàn sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường, nhưng điều đó không giúp được Quỷ đỏ giành suất dự Champions League. Trong bối cảnh đó, Ronaldo được cho muốn ra đi, giao nhiệm vụ tìm kiếm bến đỗ mới cho người đại diện Jorge Mendes.

MU đưa tiền đạo của Brentford vào tầm ngắm - Sẵn sàng mua tiếp trung vệ
Ronaldo lên tiếng về tin đồn về lại đội bóng cũ.

Hôm Chủ nhật, hãng truyền thông “Sport TV” của Bồ Đào Nha khẳng định Ronaldo đã quyết định sẽ trở lại Sporting Lisbon vào hè này theo thỏa thuận cho mượn kéo dài 1 mùa giải. “Người hâm mộ Sporting Lisbon có thêm hy vọng ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo ... Một bức ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội được cho là chiếc xe của cầu thủ người Bồ Đào Nha trong gara của sân Estadio Jose Alvalade”, Sport TV đưa tin.

Tuy nhiên, Ronaldo đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận thông tin trên. Siêu sao Bồ Đào Nha đã đáp trả tin đồn bằng cách bình luận từ: “Tin giả” bên dưới bài đăng của Sport TV.

MU sẵn sàng bán 3 hậu vệ

Với việc Lisandro Martinez cập bến MU, giờ đây Quỷ đỏ sẽ bước vào quá trình thanh lọc hàng thủ. Theo tờ Daily Mail, MU sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị dành cho 3 hậu vệ Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Phil Jones.

Hiện tại, Eric Bailly đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Napoli. Đội bóng Serie A có thể chi 15 triệu bảng đón cầu thủ người Bờ Biển Ngà về khỏa lấp chỗ trống Koulibaly. Trong khi đó, Axel Tuanzebe có thể tìm bến đỗ ở những đội bóng trung bình tại Ngoại hạng Anh như Everton, Brighton hay Bournemouth. Trường hợp Phil Jones, anh nhận được sự quan tâm từ CLB DC United của huấn luyện viên Wayne Rooney.

MU đưa tiền đạo của Brentford vào tầm ngắm - Sẵn sàng mua tiếp trung vệ
MU sẵn sàng bán 3 hậu vệ.

MU đàm phán ký Osimhen

Trước khả năng chia tay Cristiano Ronaldo, MU được cho đang tiếp cận Napoli để đàm phán về tiền đạo Victor Osimhen. Tiền đạo người Nigeria đã ghi được 18 bàn thắng và 6 đường kiến tạo sau 32 trận ra sân cho Napoli trên mọi đấu trường mùa trước. Phía Napoli cho biết không chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán nếu MU đưa ra mức giá chuyển nhượng thấp hơn 80 triệu bảng.

MU đưa tiền đạo của Brentford vào tầm ngắm - Sẵn sàng mua tiếp trung vệ
MU đàm phán ký Osimhen.