Tiền bối chỉ ra điều khó tin về Messi và Neymar

Theo Cafu, xét về mặt kỹ thuật, cả Lionel Messi cũng không thể so sánh với Neymar.

Neymar đã bộc lộ tiềm năng lớn trong nhiều năm. Từ khi còn ở Santos, Barcelona cho đến hiện tại là PSG, cầu thủ sinh năm 1992 luôn là một mũi công đầy biến hóa và mang lại nhiều cảm hứng cho người xem.

Messi và Neymar khi còn ở Barca

Messi và Neymar khi còn ở Barca

Tại Barca, Neymar phải chịu đứng sau cái bóng của Lionel Messi và buộc phải ra đi để nổi bật hơn. Nhưng huyền thoại đồng hương là Cafu cho rằng xét về mặt kỹ thuật thiên bẩm, tuyển thủ Brazil là số 1 thế giới.

“Về mặt kỹ thuật, Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ở thời điểm này, không ai có thể hơn cậu ấy, kể cả Messi. Tôi là một người hâm mộ của Leo nhưng cậu ấy không thể hơn Neymar nếu xét về yếu tố kỹ thuật”, Cafu nói trên Fox Sports.

Dù vậy, nhà vô địch World Cup 2002 cũng nhắc nhở Neymar rằng cần cải thiện hơn về mặt lãnh đạo: “Tại ĐT Brazil lúc này, tôi không nhìn thấy một thủ lĩnh thực thụ nào. Không có bất kỳ ai yêu cầu Neymar phải làm việc này việc kia. Có thể cậu ấy cũng muốn đảm nhận nhưng chưa đủ khả năng.”

“Hãy nghĩ mà xem, Neymar đã bao giờ chạy đến chỗ HLV Tite để bàn cách giải quyết tình hình hay chưa? Chưa hề! Bởi đó vốn không phải phong cách của cậu ấy.”

C.T