Tin sao bóng đá: Ở tuổi 41, Ronaldinho vẫn lập hat-trick

(VOH) - Dù đã giải nghệ từ cách đây 6 năm, cựu danh thủ bóng đá người Brazil là Ronaldinho vẫn cho thấy mình chưa mất đi những kỹ năng chơi bóng.

tuổi 41, Ronaldinho vẫn lập hat-trick

Ở trận đấu diễn ra trên SVĐ Estadio Rei Pele nói trên, Ronaldinho chính là người đã khai thông thế bế tắng ở phút 13 bằng pha solo làm ngỡ ngàng 1 đồng nghiệp áo trắng trước khi đánh bại nốt chốt chặn cuối cùng. Tiếp đó, cựu ngôi sao của Barca nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú đá chéo góc tương tự.

Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại, Ronaldinho tiếp tục mang sự phấn khích đến cho khán giả bằng cách đưa bóng vào lưới đối phương bằng cú lốp bóng cực kỳ điệu nghệ. Pha xử lý tinh tế của Ronaldinho khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh cầu thủ có phong cách nghệ sỹ này thời còn đỉnh cao phong độ.

Ở tuổi 41, Ronaldinho vẫn lập hat-trick -  ĐT nữ Anh lập kỷ lục với trận thắng 20-0
Ở tuổi 41, Ronaldinho vẫn lập hat-trick.

Sau khi trận đấu biểu diễn kết thúc, Ronaldinho đã cho đăng lên mạng xã hội Twitter đoạn clip ghi lại cú hat-trick của mình cùng thông điệp: "Cảm ơn tất cả mọi người đã đến Maceio để thưởng thức trận đấu có sự tham gia của tôi".

"Tôi rất vui khi được chơi bóng cùng nhiều nghệ sỹ sân cỏ và còn có thể góp phần giúp họ tỏa sáng. Qua trận đấu này, chúng tôi cho thấy mình vẫn có thể chơi bóng một chút dù không còn ở độ tuổi thích hợp", Ronaldinho bông đùa.

Hồi còn theo nghiệp quần đùi áo số, Ronaldinho từng là thành viên ĐT Brazil đoạt chức vô địch World Cup 2002. Ở cấp độ CLB, cầu thủ đã ghi 33 bàn trong 97 lần khoác áo ĐTQG này đã chơi cho hàng loạt CLB danh tiếng ở châu Âu như PSG, Barcelona hay AC Milan trước khi giải nghệ ở Brazil vào năm 2015.

ĐT nữ Anh lập kỷ lục với trận thắng 20-0

Ellen White và các đồng đội đã có một chiến thắng huỷ diệt khi ĐT nữ Anh thắng ĐT nữ Latvia với tỷ số 20-0. Cụ thể, đoàn quân của nữ HLV Sarina Wiegman đã dẫn trước với tỷ số 8-0 trong hiệp 1, trước khi ghi thêm 12 bàn thắng khác trong hiệp 2. Đây là chiến thắng đậm nhất lịch sử của ĐT nữ Anh kể từ khi thành lập năm 1972.

Có 4 cầu thủ đã lập hattrick trận này là Ellen White, Beth Mead, Lauren Hemp và tiền vệ vào thay người Alessia Russo. Đáng chú ý, Hemp và Russo chưa từng ghi bàn cho Tam Sư trước trận ngày thứ 3.

Ở tuổi 41, Ronaldinho vẫn lập hat-trick -  ĐT nữ Anh lập kỷ lục với trận thắng 20-0
ĐT nữ Anh lập kỷ lục với trận thắng 20-0, 4 cầu thủ lập hattrick.

Ellen White cũng trở thành nữ cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho ĐT Anh. Với hattrick lập được ở trận này, cô đã có 48 lần lập công cho Tam Sư sau 101 trận thi đấu. Ngoài ra, Ellen White cũng thi đấu 8 trận cho ĐT nữ Vương Quốc Anh, ghi 6 bàn thắng.

ĐT nữ Anh hiện đang xếp hạng 8 thế giới và từng có thời điểm đứng hạng 2. Trong quá khứ, họ từng 1 lần giành hạng 3 World Cup và 1 lần giành ngôi Á quân châu Âu. Do đó, có thể đánh giá những quý cô Tam Sư nằm trong nhóm ĐT nữ mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Chân sút 32 tuổi phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho Tam Sư

Bóng đá nữ ở Anh cũng đang được đầu tư phát triển mạnh, nhất là giải VĐQG. Nhiều cầu thủ giỏi nhất thế giới từ Mỹ, Thuỵ Điển, Canada, Trung Quốc… đã tề tựu về giải Ngoại hạng nước này và thi đấu cho các CLB nổi tiếng như MU, Chelsea, Arsenal, Man City…

Sự phát triển của bóng đá nữ Anh giúp họ dần tạo được danh tiếng ở đấu trường châu Âu. Năm ngoái, đội nữ Chelsea giành ngôi Á quân Cup C1 châu Âu nữ khi để thua Barcelona ở chung kết.