Tin tức La Liga 17/6: Barca muốn giữ Gavi bằng điều khoản khủng

(VOH) - Barca có những động thái đầu tiên trong việc gia hạn hợp đồng với Gavi nhằm tránh sự nhòm ngó từ hàng loạt ông lớn tại châu Âu; Tình hình tài chính của Barcelona vẫn đang rất đáng báo động.

Barca muốn giữ sao trẻ 17 tuổi bằng điều khoản 1 tỷ euro

Theo Marca và chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, ban lãnh đạo Barca mới đây đã có cuộc gặp với Ivan de la Pena, người đại diện của Gavi, nhằm thảo luận về việc gia hạn hợp đồng của cầu thủ trẻ này.

Barca dự định chuẩn bị một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2028 dành cho ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha kèm mức lương cải thiện so với giao kèo cũ, vốn sẽ hết hạn vào hè 2023. Điều khoản phá vỡ hợp đồng mới sẽ trị giá 1 tỷ euro.

Barca muốn giữ Gavi bằng điều khoản khủng - Barca và mùa hè chuyển nhượng khó khăn
Gavi là sao mai tiềm năng mới nhất của Barca.

Sau Pedri, Ansu Fati và mới đây là Ronald Araujo, Gavi là cái tên tiếp theo có mức phí phá vỡ hợp đồng khổng lồ. Đây là động thái nhằm “trói chân” sao mai 17 tuổi của đội chủ sân Camp Nou trước những lời mời gọi hấp dẫn tới từ Bayern Munich hay Liverpool.

Cuộc gặp gỡ kết thúc với những tín hiệu tích cực trong đàm phán tới từ cả hai bên. Phía đại diện Barca tin rằng lần gặp mặt tiếp theo dự kiến vào cuối tuần tới sẽ kết thúc bằng một bản hợp đồng gia hạn.

Barca và mùa hè chuyển nhượng khó khăn đang chờ trước mắt

Trong khi Real Madrid đã ra mắt Aurelien Tchouameni và sắp tới sẽ là Antonio Rudiger thì Barcelona lại tỏ ra khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Một mùa hè đầy khó khăn nữa lại đang chờ đợi thầy trò HLV Xavi.

Tính đến thBarca muốn giữ Gavi bằng điều khoản khủng - Barcelona bán bản ời điểm này, Barcelona vẫn chưa công bố tân binh nào ở mùa giải mới. Thậm chí, họ còn phải sớm chia tay với Dani Alves sau 7 tháng hợp tác để tiết kiệm 1 phần quỹ lương. HLV Xavi cũng hi vọng Gerard Pique - người không còn nằm trong kế hoạch của ông - sớm ra đi và thậm chí là xóa luôn khoản tiền 40 triệu euro mà Barcelona đang nợ cầu thủ này.

Barca muốn giữ Gavi bằng điều khoản khủng - Barca và mùa hè chuyển nhượng khó khăn
Barcelona và mùa hè chuyển nhượng khó khăn đang chờ trước mắt.

Mục tiêu số 1 của đội chủ sân Nou Camp hè 2022 là Robert Lewandowski. Tuy nhiên, Barcelona chưa thể gửi đề nghị hỏi mua tới Bayern Munich, đơn giản là bởi họ chưa có đủ ngân sách cho chuyển nhượng. Frenkie de Jong - 1 trong những ngôi sao sáng nhất Barcelona lúc này, có thể bị bán đi dù anh không hề muốn rời CLB.

Dù đã ký 1 hợp đồng tài trợ lớn với nền tảng chia sẻ nhạc trực tuyến Spotify, nhưng tình hình tài chính của Barcelona vẫn đang rất đáng báo động. Những hệ lụy từ việc quản lý yếu kém dưới thời chủ tịch cũ khiến đội bóng này gặp khó khăn tài chính. Vì thế, dù rất muốn cạnh tranh danh hiệu, nhưng có lẽ, HLV Xavi cũng khó có thể làm được gì nếu CLB không tăng cường lực lượng.

Barcelona bán bản quyền truyền hình trong 25 năm

Barcelona vẫn gặp khó khăn trong vấn đề tài chính nên các thành viên đã buộc phải bỏ phiếu để đưa ra quyết định bán bớt một phần chi nhánh bán lẻ Barcelona Licensing & Merchandising (BLM) và một phần doanh thu từ bản quyền truyền hình trong tương lai.

Theo đó, việc bán 49,9% BLM đã được 568 phiếu ủng hộ, 65 phản đối và 13 phiếu trắng. Trong khi đó, 494 thành viên bỏ phiếu ủng hộ bật đèn xanh, 62 phản đối và 13 phiếu trắng cho quyết định bán 25% bản quyền truyền hình trong 25 năm.

De Jong sẽ rời bỏ bãi biển ấm áp ở Barcelona...

Barca muốn giữ Gavi bằng điều khoản khủng - Barca và mùa hè chuyển nhượng khó khăn
Barcelona đã phải chấp nhận bán cổ phần tại BLM và 25% bản quyền truyền hình trong 25 năm.

Chủ tịch Joan Laporta cho biết các thỏa thuận có thể đạt trong khoảng từ 512 triệu đến 598 triệu bảng. Nếu các hợp đồng mang lại 512 triệu bảng, nó sẽ biến giới hạn lương của câu lạc bộ từ mức âm 123 triệu bảng (như hiện tại) lên mức gần 384 triệu bảng. Quỹ lương hiện tại của Barcelona là 478 triệu bảng nên họ vẫn mắc kẹt với quy tắc 4:1 (chỉ được chi 1/4 số tiền có được từ doanh thu) trừ khi họ có thể giảm lương.

Sau khi thuyết phục các thành viên của CLB, Barcelona bây giờ phải thực hiện các giao dịch trước cuối tháng và hy vọng rằng cùng với việc giảm hóa đơn tiền lương sẽ giúp họ hoạt động bình thường trên thị trường chuyển nhượng.

Robert Lewandowski sẽ là mục tiêu chính của Barcelona hiện tại. Bayern Munich đang yêu cầu trả 34 triệu bảng trả 1 lần, không trả góp. Bên cạnh đó, mức lương của Lewandowski sẽ không thể ở con số thấp. Do đó, Barcelona cần nhanh chóng giải phóng quỹ lương của mình. Nhìn chung, Barcelona vẫn còn nhiều việc để làm trước khi nghĩ tới việc chiêu mộ cầu thủ.