Giải bóng chuyền Hoa Lư: Long An vào chung kết

(VOH) - Thanh Thúy và đồng đội chơi ổn định, Long An dễ dàng đánh bại Than Quảng Ninh trong trận bán kết cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2022; SLNA vô địch giải tứ hùng miền Trung 2022.

Long An đánh bại Quảng Ninh vào chung kết giải bóng chuyền Hoa Lư

Khi Thanh Thúy 1m93 trở về từ giải bóng chuyền Nhật Bản để hội quân cùng VTV Bình Điền Long An, các cô gái trẻ của đội bóng này như được tiếp thêm sức mạnh. Không còn non nớt như vòng 2 giải VĐQG 2021, các VĐV trẻ Long An chơi tự tin, chắc chắn và có nhiều pha bóng xuất sắc.

Nhiệm vụ ghi điểm của Long An ở giải bóng chuyền Hoa Lư không còn quá phụ thuộc vào Thanh Thúy, mà những Khánh Vy, Trà My, Kim Thoa...cũng sẵn sàng "chia lửa" nhiệm vụ với chủ công 1m93.

Long An vào chung kết giải bóng chuyền Hoa Lư - SLNA vô địch giải tứ hùng miền Trung 2022
Thanh Thúy 1m93 (áo xanh) có những cú đập trên hàng chắn đội bóng Than Quảng Ninh.

Tiếp nối phong độ từ 2 trận đấu vòng bảng, ở bán kết Hoa Lư - Bình Điền mới kết thúc chiều 17/6, Thanh Thúy cùng đồng đội thể hiện đẳng cấp vượt trội so với các cô gái tới từ Quảng Ninh.

Dù có trong đội hình tay đập Vi Thị Như Quỳnh nhưng các cô gái Than Quảng Ninh vẫn chưa phải đối thủ của Long An ở trận bán kết.

Kết quả chung cuộc, VTV Bình Điền Long An giành chiến thắng 3-0 (25-15, 25-16, 25-18) trước Than Quảng Ninh. Giành vé vào chung kết, đội bóng của Thanh Thúy gặp đội thắng cặp bán kết 2 giữa Ninh Bình Doveco gặp BTL Thông tin FLC (18 giờ, 17/6). Đội thua trận bán kết 2 sẽ đụng độ với Than Quảng Ninh trong trận đấu tranh giải ba.

SLNA vô địch giải tứ hùng miền Trung 2022

Chiều 17/6, lượt trận cuối cùng của Cúp tứ hùng miền Trung 2022 đã diễn ra. Tâm điểm của lượt đấu này là cuộc so tài giữa chủ nhà SLNA và HL Hà Tĩnh. Đây cũng được xem là trận chung kết của giải đấu.

SLNA và HL Hà Tĩnh cùng được 4 điểm sau 2 lượt trận, nhưng đội chủ nhà xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Thế nên, SLNA chỉ cần tỷ số hoà là vô địch, còn HL Hà Tĩnh buộc phải chiến thắng mới đăng quang.

Long An vào chung kết giải bóng chuyền Hoa Lư - SLNA vô địch giải tứ hùng miền Trung 2022
SLNA vô địch giải tứ hùng miền Trung 2022.

Hai đội nhập cuộc với tốc độ khá chậm. HL Hà Tĩnh cho thấy quyết tâm chiến thắng khi tạo ra thế trận lấn lướt hơn so với SLNA. Tuy nhiên, trong những tình huống dàn xếp quyết định, đội khách không tận dụng được. Đáng chú ý có pha bóng Paollo đánh đầu hụt trong vùng cấm hay Thanh Trung sút bóng đi sượt cột.

Ở phần sân đối diện, SLNA cũng tạo ra được những cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Trong đó, tình huống Olha đánh đầu lái bóng đẹp mắt nhưng bị Quang Tuấn xuất sắc bay người cứu thua.

Sang hiệp 2, HL Hà Tĩnh vẫn là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ nét hơn so với SLNA. Tuy nhiên, đội khách đã không tận dụng được để ghi bàn thắng vượt lên. Kết thúc 90 phút, SLNA và HL Hà Tĩnh hòa nhau với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, SLNA trở thành nhà vô địch của giải đấu khi có cùng 5 điểm với HL Hà Tĩnh nhưng hơn hiệu số bàn thắng. HL Hà Tĩnh giành ngôi Á quân, còn thứ 3 là SHB Đà Nẵng.

Kết quả chung cuộc

  • Vô địch: SLNA
  • Á quân: HL Hà Tĩnh
  • HCĐ: SHB Đã Nẵng

Siêu ngoại binh bóng chuyền nữ cao 1m88 đầu quân cho Vĩnh Phúc

Alejandra Arguello trở thành ngoại binh mới nhất gia nhập giải bóng chuyền Việt Nam khi CLB bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc chính thức công bố việc chiêu mộ thành công nữ VĐV sinh năm 1998.

Alejandra Arguello cao đáng nể 1m88, chơi ở vị trí đối chuyền và là tuyển thủ quốc gia Venezuela. Cô là ngoại binh người Venezuela thứ 2 đầu quân cho một CLB bóng chuyền nữ tại Việt Nam, sau Maria Perez Gonzalez, chủ công cao 1m85 đã ký hợp đồng với Than Quảng Ninh.

Long An vào chung kết giải bóng chuyền Hoa Lư - SLNA vô địch giải tứ hùng miền Trung 2022
Alejandra Arguello trở thành tân binh mới nhất gia nhập giải bóng chuyền Việt Nam.

Được biết, Alejandra Arguello sẽ sớm sang Việt Nam cùng Maria Perez Gonzalez để tập trung luyện tập với  đồng đội mới nhằm chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia 2022 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 7 tới.

Động thái chiêu mộ siêu ngoại binh Alejandra Arguello của Bamboo Airways Vĩnh Phúc mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bởi trước đó không lâu, đội bóng này còn đối mặt với nguy cơ phải bỏ giải quốc gia vì không có nhà tài trợ. Ngay chính HLV trưởng Nguyễn Trung Dũng đã thẳng thắn tuyên bố đoàn quân của mình khó có khả năng dự giải quốc gia năm nay.

Tuy nhiên rất may mắn vào phút cuối, một nhà tài trợ giấu tên đã “giải cứu” đội bóng này khi quyết định đồng hành cùng đội. Bamboo Airways Vĩnh Phúc là đội vừa vô địch giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2021 và giành quyền thăng hạng.

Ở giải VĐQG 2022, Bamboo Airways Vĩnh Phúc nằm tại bảng B, bảng đấu có sự góp mặt của đương kim vô địch Bộ Tư lệnh Thông Tin FLC, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vietinbank và Đắk Lắk.

Đây được đánh giá là bảng đấu nhẹ thở hơn rất nhiều so với bảng A “tử thần” với Ninh Bình Doveco, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, VTV Bình Điền Long An, Kinh Bắc - Bắc Ninh và Thái Bình. Trận đấu đầu tiên của Vĩnh Phúc sẽ là màn đối đầu với Thanh Hóa vào tối ngày 3/7.

Sao SEA Games đua tranh tại TP HCM

Ngay sau chiến dịch SEA Games 31 thành công ngoài mong đợi, điền kinh Việt tiếp tục thu hút sự quan tâm của người hâm mộ khi hàng loạt nhà vô địch SEA Games "đổ bộ" vào tham dự Giải Điền kinh TP HCM mở rộng 2022, khai diễn sáng 16/6.

Giải này được xem là cơ hội thử lửa quan trọng cuối cùng trước khi đội tuyển quốc gia tạm giải tán để các VĐV trở về địa phương, chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc tổ chức vào cuối năm tại Quảng Ninh.

Ngoài các đơn vị tỉnh, thành, ngành, giải năm nay còn tiếp đón lực lượng hùng hậu từ các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ cùng thành phần VĐV tuyến Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao nhiều địa phương. Đáng chú ý hơn cả chính là sự góp mặt tranh tài của nhiều tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu rất thành công ở SEA Games 31, hứa hẹn sẽ "kéo" khán giả đến sân cổ vũ cho các VĐV.

Long An vào chung kết giải bóng chuyền Hoa Lư - SLNA vô địch giải tứ hùng miền Trung 2022
Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền dự tranh 6 nội dung tại giải.

Theo lịch tranh tài, "bà mẹ một con" Nguyễn Thị Huyền sẽ ra sân ở tổng cộng… 6 nội dung, gồm 200 m, 400 m, 400 m rào, tiếp sức 4x200 m, tiếp sức 4x400 m và tiếp sức 4x800 m nữ. Hai nhà vô địch SEA Games 10.000 m Phạm Thị Hồng Lệ và 800 m Khuất Phương Anh lần này sẽ thử sức trên đường chạy 5.000 m nữ cùng với Lò Thị Thanh, chân chạy quê Sơn La từng làm xôn xao SEA Games do đôi giày không đúng chuẩn nên bị tước mất tấm HCB khá oan uổng.

Nhà vô địch quốc gia Huỳnh Thị Mỹ Tiên sau khi để vuột tấm HCV SEA Games vào tay đồng đội trẻ Bùi Thị Nguyên, lần này quyết lấy lại uy danh trên đường chạy 100 m rào nữ. Trong khi đó, toàn bộ ê-kip nữ từng giành HCB SEA Games cự ly tiếp sức 4x100 m nữ với Hoàng Dư Ý, Hà Thị Thu, Lê Thị Mộng Tuyền, Huỳnh Thị Mỹ Tiên... sẽ tách ra, đua tranh danh hiệu cá nhân trên đường chạy 100 m nữ tại giải lần này.

Ở các nội dung nam, nhóm VĐV từng bước lên bục huy chương SEA Games 31 như Ngần Ngọc Nghĩa, Nguyễn Văn Lai, Lương Đức Phước sẽ góp mặt cùng với sự tái xuất của các cựu binh Dương Văn Thái, Trịnh Việt Tú, Trần Đình Sơn, Lê Ngọc Phúc…