Chờ...

West Ham thoát nhóm “cầm đèn đỏ” sau trận thắng Southampton

(VOH) - Giành chiến thắng ngay trên sân nhà trước Southampton, West Ham đã tạm thời thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23.

West Ham đã có chiến thắng quan trọng ngay trên sân nhà trước đội cuối bảng Southampton để tạm thời rời nhóm xuống hạng tại Ngoại hạng Anh 2022/23. “Búa tạ” đang có 27 điểm, hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 1 điểm và thi đấu ít hơn một trận.

Ở chiều ngược lại, Southampton đã thi đấu đủ 29 trận nhưng vẫn đang đứng chót bảng với 23 điểm, kém hai đội đứng trên lần lượt 2 và 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Để có thể trụ hạng, họ không được phép thua tiếp ở các trận đấu tiếp theo.

West Ham thoát nhóm “cầm đèn đỏ” sau trận thắng Southampton
West Ham thoát nhóm “cầm đèn đỏ” sau trận thắng Southampton - Ảnh: internet

Southampton dù làm khách nhưng lại thể hiện sự chủ động hơn hẳn chủ nhà West Ham. Những pha lên bóng của Southampton mang tới sức sát thương khá lớn, nhưng vấn đề ở chỗ họ không thể chọc thủng lưới West Ham.

Có phần lép vế nhưng West Ham chỉ cần 1 khoảnh khắc để mang tới lợi thế. Phút 25, Từ tình huống đá phạt trực tiếp, Kehrer treo bóng hướng tới Aguerd. Trung vệ này băng vào và tung ra cú đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Southampton.

Đọc thêm: Hủy diệt đội chót bảng, Barca tạm hơn Real 15 điểm

VAR có vào cuộc để kiểm tra xem Aguerd có việt vị hay không và kết quả cho ra bàn thắng của anh hợp lệ. Có bàn thắng mở điểm, West Ham chơi sáng nước hơn hẳn. Họ tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Nhìn sang Southampton, họ tỏ ra khá rối rắm từ khi bị dẫn trước. Hàng công thì bế tắc, trong khi tuyến phòng ngự lộ ra nhiều khoảng trống "chết người". Đội khách cố gắng tìm bàn gỡ nhưng bất thành trong khâu dứt điểm cuối. Tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà được giữ hết trận.