World Cup 2022: De Gea bị HLV Luis Enrique gạch tên

(VOH) - HLV Luis Enrique phũ phàng gạch tên De Gea ra khỏi danh sách sơ bộ của Tây Ban Nha; HLV Tata Martino đã quyết định loại Javier Hernandez ra khỏi danh sách sơ bộ của Mexico.

Trong danh sách sơ bộ gồm 55 cầu thủ ĐT Tây Ban Nha mà HLV Luis Enrique vừa gửi  lên FIFA đã bất ngờ khi không có thủ thành De Gea trong danh sách này. Đây là điều đáng ngạc nhiên khi De Gea nhiều năm qua luôn là thủ thành "quen mặt" trước khung gỗ các nhà cựu vô địch Euro và World Cup. HLV Luis Enrique thậm chí còn gửi danh sách gồm 5 thủ môn dẫu vậy trong số 5 cái tên này không hề có sự xuất hiện của David De Gea.

World Cup 2022: De Gea bị HLV Luis Enrique gạch tên, Mexico không có Hernandez
De Gea bị HLV Luis Enrique gạch tên khỏi đội hình Tây Ban Nha.

Thay vào đó, 5 cái tên được chọn gồm Unai Simon (Bilbao), Robert Sanchez (Brighton), David Raya (Brentford), Kepa (Chelsea) và David Soria (Getafe). Được biết, HLV Luis Enrique – cựu HLV Barcelona, thường ưa thích sử dụng những thủ thành chơi chân tốt. Và thực tế kể từ ngày vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này lên nắm quyền, David De Gea dần bị lãng quên trong màu áo La Furia Rojia.

Danh sách 55 cầu thủ này sẽ được rút gọn xuống còn 26 trước khi World Cup 2022 chính thức khởi tranh tại Qatar tháng tới.

World Cup 2022: De Gea bị HLV Luis Enrique gạch tên, Mexico không có Hernandez
 HLV Tata Martino đã quyết định loại Javier Hernandez.

Mexico mới đây cũng đã gửi danh sách sơ bộ gồm 31 cầu thủ. Mặc dù đang bị chấn thương nhưng tiền đạo Raul Jimenez và tiền vệ Jesus Corona vẫn được đưa vào danh sách sơ bộ dự WC của ĐT Mexico. Đáng chú ý là danh sách này ko có Javier Hernandez, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Mexico. "Hạt đậu nhỏ" đã bị HLV Gerardo Martino loại khỏi vào tháng 9/2019 vì hành vi vô kỷ luật.

Cũng trong danh sách 31 cầu thủ tuyển Mexico dự World Cup 2022, HLV Tata Martino cũng giữ lại tiền đạo Jesus Manuel Corona đang chơi cho Sevilla, cùng với Hirving Lozano (Napoli), là những ngôi sao sáng giá nhất. Danh sách 31 cầu thủ của ĐT của Mexico sẽ được rút gọn xuống còn 26 cầu thủ vào ngày 14/11, trước khi đội lên đường tới Qatar dự World Cup.