Giá cả thị trường hôm nay 9/5/2021: Quả trứng gà vào mùa, giá từ 40.000 đồng/kg

(VOH) - Giá cả thị trường hôm nay 9/5/2021, quả trứng gà vào mùa, giá từ 40.000 đồng/kg

Lê-ki-ma (còn gọi là quả trứng gà) là loại trái cây trồng phổ biến ở các tỉnh miền Tây Nam bộ. Lê-ki-ma có nhiều loại, có loại trái tròn, có loại trái dài và loại trái hình tim nhưng đều chung đặc điểm vỏ màu vàng, ruột có màu như lòng đỏ trứng gà, thịt dày chứa nhiều hột to. Trái chín dạng bột, ăn rất bở. Cây lê ki ma cho trái quanh năm nhưng chính vụ từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, quả này thường được bán nhiều ở đường Trường Chinh (quận Tân Bình), đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh) và một số tuyến đường khác.

Giá cả thị trường hôm nay 9/5/2021: Quả trứng gà vào mùa, giá từ 40.000 đồng/kg 1
Quả Lê-ki-ma. Ảnh: PN

Có thể ăn quả trứng gà trực tiếp khi quả chín hoặc từ quả chín chiết xuất sang dạng bột khô để sử dụng. Không phải ai cũng biết ăn loại quả này nhưng thực chất trái lê-ki-ma có nhiều ích lợi cho sức khỏe. Quả trứng gà có thể thay thế cho đường trắng và một số chất làm ngọt tinh chế khác. Ngoài ra, bột từ quả trứng gà cũng có thể sử dụng trong làm bánh, chế biến món tráng miệng hay nhiều món ăn khác.

Quả trứng gà chứa nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa, tác dụng của quả trứng gà còn được kể đến với công hiệu hỗ trợ sức khỏe cho làn da từ sâu bên trong, giúp da trở nên trắng sáng và đều màu hơn. Ngoài ra, loại quả này có beta-carotene cũng làm giảm viêm và chống stress oxy hóa, từ đó phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Lê-ki-ma còn giúp tăng tỷ lệ hồng cầu trong máu, kích thích hoạt động của hệ thần kinh, chống trầm cảm.