Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Giá dầu tăng 1%

(VOH) - Giá xăng dầu hôm nay 28/5 tiếp tục tăng trước khi kỳ nghỉ lễ ngày Chiến sĩ Trận vong bắt đầu, cũng là khởi đầu của thời điểm nhu cầu xăng tại Mỹ lên cao nhất.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 28/5, giá thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,86% lên 115,07 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 8 cũng tăng 1,01% lên 115,32 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 28/5/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 28/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Giá dầu tăng 1% khi Mỹ bước vào mùa lái xe 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (27/5), giá dầu thô Brent tăng 1,7% lên 119,43 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,9% lên 115,07. Tính chung tuần, giá dầu Brent tăng 6%, và dầu WTi tăng 1,5%.

Reuter đưa tin, giá dầu tăng trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần ngày 27-5 khi mùa nhu cầu cao điểm của Mỹ bắt đầu bằng kỳ nghỉ lễ Ngày Tưởng niệm cuối tuần này và bởi các quốc gia châu Âu đang đàm phán về việc có nên áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với dầu thô của Nga nữa hay không.

Giá đã được hỗ trợ từ nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ trên toàn thế giới, với cả giá xăng và dầu sưởi giao sau đều vượt giá dầu thô trong năm nay.

Theo ông John Kilduff, một đối tác của Again Capital LLC, nhu cầu mạnh mẽ với các sản phẩm dẫn đầu, đặc biệt là xăng đã kéo dầu thô tăng theo.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận định mùa lái xe ở Mỹ và nhu cầu đi lại tăng cao sẽ củng cố đà tăng của giá.

"Với tăng trưởng nguồn cung không đáp ứng kịp tăng trưởng nhu cầu, thị trường dầu có thể duy trì tình trạng thiếu cung. Vì vậy, chúng tôi vẫn lạc quan với triển vọng giá dầu thô của mình", ông Staunovo nói thêm.

Trong một diễn biến khác, các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang đàm phán để đạt được một thỏa thuận về các lệnh trừng phạt dầu của Nga nhằm cấm vận chuyển hàng theo đường biển. Thỏa thuận này sẽ trì hoãn các biện pháp trừng phạt đối với dầu Nga được vận chuyển bằng đường ống dẫn dầu. Động thái mới này giúp EU giành chiến thắng trước Hungary và các quốc gia thành viên không giáp biển.

Hungary cho đến nay vẫn phản đối các lệnh trừng phạt dầu Nga và sự miễn cưỡng của các nước khác đã khiến gói trừng phạt thứ sáu của EU đối với Nga sau khi nước này mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vẫn chưa thể thành hiện thực.

Reuters cho biết, các đặc phái viên của chính phủ thuộc EU có thể đạt được một thỏa thuận nói trên tại Brussels, Bỉ ngày 29-5 tới, và các nhà lãnh đạo EU có thể thông qua tại hội nghị thượng đỉnh ngày 30 và 31-5.

Bất chấp nguồn cung dầu thiếu hụt, dự kiến trong lần nhóm họp tới ngày 2-6, Tổ chức các nước xuất khẩu dẩu mỏ và các đồng minh (OPEC+) vẫn sẽ giữ nguyên tăng mục tiêu sản lượng của tháng 7 lên 432.000 thùng/ngày, dù phương Tây kêu gọi OPEC+ tăng sản lượng cao hơn để kiểm soát giá dầu.

Trong khi đó, Trung tâm tài chính Thượng Hải (Trung Quốc) đang chuẩn bị mở cửa trở lại sau hai tháng phong tỏa là một dấu hiệu cho thấy triển vọng tăng nhu cầu.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 23/5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 28/5/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Giá dầu tăng 1% khi Mỹ bước vào mùa lái xe 3