Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Phục hồi sau khi lao dốc

(VOH) Giá xăng dầu ngày 9/9 tăng nhờ một số nhà giao dịch bắt đáy và Nga đe dọa sẽ ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt sang một số nước.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 9/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,13% lên 82,83 USD/thùng vào lúc 5h28 (giờ Việt Nam) ngày 9/9. Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng tăng 0,69% lên 88,61 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 9/9/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 5h28 ngày 9/9/2022

Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Tiếp tục phục hồi từ đáy 7 tháng 2

Chốt phiên giao dịch ngày 8/9, giá dầu thô Brent tăng 1,3% lên 89,15 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2% lên 83,54 USD.

Hôm 7/9, giá hai loại dầu đều giảm hơn 5%, theo đó chốt phiên ở mức thấp nhất kể từ giữa đến cuối tháng 1, đưa dầu WTI vào vùng quá bán kỹ thuật lần đầu tiên trong một tháng.

Giá dầu tăng bất chấp tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng, thông tin Mỹ cân nhắc giải phóng thêm dầu thô từ nguồn dự trữ chiến lược, lo ngại các hạn chế Covid-19 của Trung Quốc kéo dài và lãi suất toàn cầu tăng sẽ làm chậm hoạt động kinh tế và ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, tồn trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước tăng gần 9 triệu thùng, do nhập khẩu tăng và việc giải phóng liên tục từ các nguồn dự trữ khẩn cấp của chính phủ.

Giá dầu được hỗ trợ từ việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đe dọa sẽ ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt, nếu người mua châu Âu áp đặt giới hạn giá.

Liên minh châu Âu (EU) đề xuất giới hạn giá khí đốt của Nga, làm tăng nguy cơ giảm nguồn cung trong mùa đông này nếu Moscow thực hiện lời đe dọa của mình. Công ty Gazprom của Nga đã chặn dòng chảy từ đường ống dẫn khí Nord Stream 1.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty dữ liệu và phân tích OANDA cho biết, các nhà giao dịch năng lượng chủ yếu định giá theo tình hình phong tỏa Covid-19 của Trung Quốc và quan ngại về nhu cầu sau tín hiệu thắt chặt mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm. Khả năng cao Fed cũng tăng mức lãi suất tương tự vào cuối tháng này trong nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 5/9, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 9/9/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Tiếp tục phục hồi từ đáy 7 tháng 3