Widget trên Samsung One UI 3 đánh bại hoàn toàn widget trên iOS 14

Samsung vừa cải tiến tính năng widget của One UI 3 trên series Galaxy S21 mới ra mắt. Trong một bài so sánh của Cnet thì widget của One UI 3 mới hoàn toàn đánh bại widget của iOS 14 trên iPhone 12.

One UI là tên giao diện người dùng dựa trên Android được Samsung thiết kế riêng cho các smartphone của mình. Với series Galaxy S21 mới ra mắt gần đây, các tiện ích trên điện thoại đang được nâng cấp với phiên bản Samsung One UI 3 mới nhất. Người dùng sẽ dễ dàng điều chỉnh được màn hình chính với các ứng dụng yêu thích của mình.

widget-tren-samsung-one-ui-3-danh-bai-widget-tren-ios-14-voh
Phiên bản Samsung One UI 3 mới nhất trên Galaxy S21.

Mặc dù Android đã có widget nhiều năm nay, nhưng widget trên Samsung One UI 3 với Android 11 càng được cải tiến hơn. Widget trên màn hình các thiết bị Samsung mới có tổ chức hơn và tính thẩm mỹ cao, đồng thời cho phép người dùng truy cập nhiều tính năng hơn từ màn hình khóa.

Cùng tìm hiểu về định nghĩa widget và tác dụng, cách thức hoạt động của wigget tại ĐÂY.

Vậy sự khác biệt giữa các widget cho One UI 3 của Samsung và iOS 14 của Apple là gì? 

1. Các widget trên Samsung One UI 3

Widget đã là một tính năng chính trên Android kể từ khi ra đời vào năm 2008. Nhưng One UI 3 cho Android 11 của Samsung sẽ cải tiến thêm một số công cụ hỗ trợ người dùng trên widget.

Tại sự kiện Unpacked, Samsung đã tiết lộ các widget mới cho màn hình khóa. Bạn sẽ có thể xem thêm thông tin mà không cần mở khóa điện thoại, bao gồm thông báo thời gian sử dụng màn hình, thời tiết, âm nhạc và lịch. Người dùng cũng có thể cài đặt các widget màn hình khóa ở chế độ tối.

Xem thêm các thiết bị ra mắtrong sự kiện Unpacked vào tháng 1/2021 vừa qua tại ĐÂY.

widget-tren-samsung-one-ui-3-danh-bai-widget-tren-ios-14-voh-1
Samsung One UI 3 hiện đã được cập nhật trên rất nhiều thiết bị Samsung.

Trên màn hình chính, người dùng có thể tự sắp xếp kích thước và độ hiển thị của ứng dụng theo bản thân muốn. Thông báo tin nhắn cũng được ưu tiên xuất hiện trên cùng để truy cập nhanh hơn. Người dùng có thể thao tác chuyển bài, tăng giảm âm thanh trên trình đang phát mà không cần vào ứng dụng nghe nhạc.

One UI 3 hiện đã cập nhật trên một số điện thoại Samsung như series Galaxy S21 mới, series Galaxy S20, series Galaxy Note 20, Z Fold2, Z Flip và series Note10, Fold và S10. One UI 3 sẽ được cập nhật trên các điện thoại Galaxy A trong nửa đầu năm nay.

2. Các widget trên iOS 14

Widget được Apple thêm trên iPhone thông qua iOS 14 phát hành vào tháng 9 năm ngoái. Apple cũng đã giới thiệu widget cho iPad trong iPadOS 14 và cho Mac trong MacOS Big Sur vào thời điểm đó.

widget-tren-samsung-one-ui-3-danh-bai-widget-tren-ios-14-voh-2
Tính năng widget được cập nhật trên iPhone thông qua iOS vào tháng 9 năm ngoái.

Xem thêm các tính năng mới được cập nhật trên iOS 14 tại ĐÂY.

iOS 14 cho phép bạn sắp xếp các ứng dụng như thời tiết, âm nhạc và sức khỏe trên màn hình chính. Bạn cũng có thể tùy chỉnh tiện ích Ngăn xếp thông minh (Smart Stacks) của riêng mình trên màn hình chính. Widget này tự động quay vòng các widget khác nhau để hiện thị phù hợp nhất với thời điểm trong ngày.

Smart Stacks cho phép kết hợp một số ứng dụng mà bản thân thường sử dụng. Người dùng cũng có thể để Apple quản lý tiện ích này, nó sẽ dựa trên cách bạn sử dụng điện thoại để phân chia và sắp xếp ứng dụng. Người dùng cũng có thể tự tạo các widget bằng cách thủ công qua các tùy chọn khác nhau trong Smart Stacks nếu muốn.

widget-tren-samsung-one-ui-3-danh-bai-widget-tren-ios-14-voh-3
Giao diện widget iOS 14 cơ bản trên iPhone 12.

Người dùng có thể cập nhật lên hê điều hành iOS 14 trên các iPhone được hỗ trợ (từ iPhone 6s đến seriesiPhone 12 và iPhone SE 2020).

Xem thêm 9 tính năng ẩn của iOS 14 có thể bạn chưa biết tại ĐÂY.

3. Các widget trên iOS 14 vẫn chưa bằng Samsung One UI 3 về tính năng

Trong khi các widget của Apple là một tính năng rất được chào đón, rất hữu ích và có tính thẩm mỹ cao. Nhưng các widget của Samsung One UI 3 cung cấp nhiều tính năng và tùy chỉnh hơn. Tuy nhiên điều đó có thể thay đổi bất cứ lúc nào khi bản cập nhật iOS 15 được ra mắt. Thời điểm ra mắt của iOS 15 được dự đoán sẽ là vào cuối năm nay.