Cách lập kế hoạch tài chính để mua nhà hiệu quả

Mua nhà là việc rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Việc lập kế hoạch tài chính để mua nhà sẽ giúp các gia đình đạt được mục đích dễ dàng hơn. 

Việc lên kế hoạch tài chính để mua nhà rất quan trọng. Điều này giúp các bạn có thể chủ động hơn về vấn đề kinh tế và có sự chuẩn bị tốt nhất. Đặc biệt lập kế hoạch cũng giúp bạn đạt được mục đích của mình. Để có những thông tin bổ ích về cách lập kế hoạch tài chính các bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Cách lập kế hoạch tài chính để mua nhà

Bước đầu tiên trong việc lập kế hoạch tài chính mua nhà đó là các bạn cần tiếp cận được thông tin về nhà ở. Tìm một ngôi nhà, mảnh đất ưng ý với giá cả phải chăng là điều rất quan trọng. Bạn phải xác định được mục tiêu của mình thì việc lập kế hoạch và thực hiện mới có hiệu quả. 

Hiện nay các ngôi nhà chung cư đang là lựa chọn của rất nhiều đôi vợ chồng trẻ. Có mức giá đa dạng, đảm bảo tình hình tài chính của nhiều gia đình. Đây là gợi ý rất tốt nếu bạn đang lập có ý định mua nhà. 

Một bước rất quan trọng để lập kế hoạch mua nhà đó là các bạn phải chuẩn bị được tài chính. Bạn có thể sử dụng hình thức vay ngân hàng hoặc mượn của bạn bè, người thân. Đối với các cặp vợ chồng mới cưới thường sẽ được bố mẹ hai bên cho một số tiền làm của hồi môn. Đặc biệt nếu gia đình có điều kiện bạn có thể ngỏ ý để được giúp đỡ. 

Ngoài ra bạn có thể đến các ngân hàng để có được giải pháp về tài chính hiệu quả. Hiện nay các ngân hàng có rất nhiều gói vay tiền với các ưu đãi rất hấp dẫn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng để đạt được mục đích mua nhà của mình. Tuy nhiên trước khi vay bạn cũng cần đảm bảo được khả năng chi trả trong tương lai. 

voh.com.vn-ke-hoach-tai-chinh-de-mua-nha-1

Mua nhà là việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người

Cách lập ngân sách cho ngôi nhà cần mua

Để lập được ngân sách cho ngôi nhà cần mua các bạn phải xác định được ngôi nhà cần mua có giá trị bao nhiêu. Từ đó có kế hoạch tiết kiệm và chi tiêu phù hợp để đạt được mục đích. Ví dụ ngôi nhà bạn định mua có giá 1,5 tỷ thì phải biết bản thân đã có bao nhiêu tiền, cần vay bao nhiêu tiền và những người có thể vay? Từ đó sẽ có cách lập ngân sách hợp lý nhất. 

Trong thời gian chuẩn bị mua nhà bạn có thể cắt giảm chi tiêu hàng tháng và giảm các thú vui bên ngoài. Điều này sẽ giúp bạn có thể chạm đến mục tiêu mua nhà nhanh hơn. Có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong thời gian đâu, tuy nhiên sự hy sinh này rất cần thiết. 

Ngoài ra bạn có thể nhận sự hỗ trợ từ các ngân hàng. Tìm hiểu về thông tin thế chấp và các ngân hàng uy tín cung cấp dịch vụ này. Có rất nhiều gói ưu đãi với người mua nhà như lãi suất thấp, thời gian trả tiền kéo dài,...Điều này giúp các bạn thực hiện kế hoạch tài chính để mua nhà tốt hơn. 

voh.com.vn-ke-hoach-tai-chinh-de-mua-nha-2

Lập ngân sách cho ngôi nhà muốn mua rất quan trọng 

Đánh giá về tài chính của bản thân

Để đánh giá tài chính của bản thân các bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Giữ lại tất cả các hóa đơn chi tiêu cho các khoản định kỳ trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • Tiến hành ghi chép tất cả các khoản thu nhập của gia đình trong 6 tháng gần nhất.
  • Lập danh sách các chi phí định kỳ và đột xuất theo các mục riêng biệt. Ví dụ: tiền thuê nhà, tiền điện, nước, ăn uống, xăng xe... là chi phí định kỳ. Còn chi phí cho ốm đau, sửa xe, đám hiếu là chi tiêu đột xuất. 
  • Xác định các khoản phí nào thực sự cần thiết và khoản nào là xa xỉ mà bản thân đã sử dụng. 
  • Cuối cùng các bạn sẽ đánh giá được tình hình tài chính của bản thân. Đặc biệt sẽ thấy được việc chi tiêu của mình đã hợp lý chưa. Từ đó có kế hoạch sử dụng phù hợp cho mục đích trong tương lai. 

voh.com.vn-ke-hoach-tai-chinh-de-mua-nha-3

Cần đánh giá tài chính của cá nhân trước khi mua nhà

Thực hiện kế hoạch tài chính mua nhà

Việc thực hiện kế hoạch tài chính để mua nhà cần dựa vào các yếu tố sau:

Tích lương vào tài khoản tiết kiệm

Để thực hiện được kế hoạch mua nhà bạn nên tích cóp được một khoản tiền nhất định vào tài khoản cá nhân. Đặt ra mục tiêu số tiền phải tiết kiệm trong mỗi tháng lương, sau đó trừ đi khoản tiền tiết kiệm. Số tiền còn lại sẽ được dùng vào mục đích chi tiêu. 

voh.com.vn-ke-hoach-tai-chinh-de-mua-nha-4

Tích lương vào tài khoản tiết kiệm để thực hiện kế hoạch mua nhà

Giảm các chi phí không cần thiết

Trong thời gian thực hiện kế hoạch mua nhà bạn phải cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết như du lịch, hội họp, gặp gỡ bạn bè... Việc này sẽ giúp bạn dành được một khoản tiền nhất định cho mục đích của mình. Hơn nữa việc giảm bớt chi phí không quá khó khăn và sự hy sinh này hoàn toàn cần thiết. 

voh.com.vn-ke-hoach-tai-chinh-de-mua-nha-5

Hạn chế những chi tiêu không cần thiết giúp tiết kiệm tiền tốt hơn

Gia tăng thu nhập

Việc tăng thêm thu nhập cho bản thân sẽ giúp bạn có thêm một phần ngân sách để mua nhà. Đặc biệt hiện nay các công việc làm thêm tại nhà rất phát triển. Bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập ngoài giờ mà không ảnh hưởng đến công việc chính. 

voh.com.vn-ke-hoach-tai-chinh-de-mua-nha-6

Tiết kiệm là việc quan trọng trong thực hiện kế hoạch tài chính để mua nhà

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách lập kế hoạch tài chính để mua nhà khá chi tiết. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích về việc chuẩn bị kinh tế trước khi mua nhà. Đặc biệt đừng quên tìm hiểu và lập cho mình một bản kế hoạch nếu có ý định mua nhà trong tương lai nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Mua xe ô tô cũ cần chú ý những vấn đề nào?Nếu bạn mua xe ô tô cũ với giá hời thì sau khi sử dụng được một thời gian, bạn hoàn toàn có thể bán đi hòa vốn, đôi khi còn có lãi khi bạn biết cách nâng tầm chiếc xe của mình.
Thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe ô tô?: Những năm gần đây, nhu cầu mua xe ô tô của người dân Việt Nam ngày càng gia tăng. Vậy thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe? Bạn đọc hãy tìm hiểu ngay dưới đây.