Thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe ô tô?

Những năm gần đây, nhu cầu mua xe ô tô của người dân Việt Nam ngày càng gia tăng. Vậy thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe? Bạn đọc hãy tìm hiểu ngay dưới đây.

Trong những năm gần đây, nhu cầu mua xe ô tô của người Việt Nam ngày càng gia tăng. Bởi lẽ, ô tô là phương tiện giao thông tiện dụng và rất hữu ích trong việc thể hiện đẳng cấp của người dùng. Nhiều độc giả thắc mắc rằng, thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe ô tô? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của việc mua xe ô tô

Ô tô là phương tiện giao thông được xếp vào loại cấp cao ở Việt Nam. Việc sở hữu phương tiện này mang lại rất nhiều lợi ích. Không thể phủ nhận những lợi ích cơ bản như sau:

Đảm bảo sức khỏe con người

voh.com.vn-thu-nhap-bao-nhieu-co-the-mua-o-to-anh-0

Mua ô tô giúp đảm bảo sức khỏe con người ( Nguồn: Internet)

Khi di chuyển bằng xe máy, người tham gia giao thông không thể tránh khỏi kois bụi, nắng, mưa và những tác nhân gây nguy hại xung quanh. Điều này không những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tham gia giao thông mà còn gây nguy hại cho những người quanh họ. Tuy nhiên, khi di chuyển bằng ô tô, các tác nhân mưa nắng, gió bụi không còn là vấn đề đáng lo ngại. Yếu tố sức khỏe về cơ bản được đảm bảo.

Bảo vệ môi trường

Tại Việt Nam, lượng xe máy lưu thông quá nhiều khiến môi trường phải nhận lượng khí C02 thải ra cực nhiều. Do đó, việc mua ô tô sẽ giúp giảm thiểu số lượng xe máy có trong gia đình. Từ đó, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Độ an toàn của xe hơi cao hơn các phương tiện khác

Không thể phủ nhận độ an toàn của xe hơi là tốt hơn các phương tiện xe máy, xe gắn máy. Bởi lẽ, xe hơi được thiết kế kín đáo, có hệ thống hỗ trợ bảo vệ người sử dụng rất tốt. Việc đi xe hơi không chỉ đảm bảo an toàn cho chính tài xế mà còn đảm bảo cho những người ngồi trong xe,

Thuận lợi cho công việc, cuộc sống

Trong nhiều trường hợp, xe hơi phục vụ đắc lực cho công việc của người sử dụng. Có thể đây là phương tiện đảm bảo hình thức cho người có công việc cần tính lịch sự. Có thể đây là phương tiện hỗ trợ vận chuyển tối ưu cho người có công việc cần sự vận chuyển,…

Thể hiện được đẳng cấp của người chơi xe

voh.com.vn-thu-nhap-bao-nhieu-co-the-mua-o-to-anh-1

Đi ô tô giúp thể hiện đẳng cấp (Nguồn: Internet)

Không chỉ là phương tiện đi lại, phục vụ công việc và cuộc sống. Xe hơi còn được biết đến như một công cụ trang trí, thể hiện đẳng cấp của người dùng. Điều này là không thể phủ nhận và là một trong những lợi ích rất lớn khi sở hữu xe hơi.

Các chi phí khi sở hữu xe ô tô

voh.com.vn-thu-nhap-bao-nhieu-co-the-mua-o-to-anh-2

Những chi phí cần lo khi để sở hữu xe (Nguồn: Internet)

Để sở hữu một chiếc xế hộp, các chi phí khách hàng cần quan tâm bao gồm:

Chi phí lăn bánh

Thông thường, chi phí lăn bánh của xe ô tô được tính theo công thức sau:

Chi phí lăn bánh = Giá niêm yết + Chi phí đăng ký xe

Đối với khoản chi phí lăn bánh này, khách hàng cần nghiên cứu chi tiết trước khi mua xe. Bởi chi phí của mỗi dòng xe, mỗi địa điểm mua xe có thể là khác nhau.

Chi phí khấu hao xe

Hiểu một cách đơn giản nhất, chi phí khấu khấu hao xe ô tô là dạng chi phí khấu hao tài sản cố định. Trong đó, khấu hao chính là hoạt động định giá, tính toán và phân bổ một cách có hệ thống các loại giá trị của tài sản. Tuy nhiên, các hoạt động này được dựa trên cơ sở hao mòn tài sản khi tài sản đã qua sử dụng trong một thời gian nhất định.

Đối với ô tô, nguyên tắc khấu hao được quy định theo quy định của pháp luật Việt Nam như sau:

“ Tài sản cố định là ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống. (Trừ ô tô sử dụng vào kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách, kinh doanh du lịch, khách sạn. Ô tô dùng để làm mẫu và lái thử cho kinh doanh ô tô) có trị giá vượt trên 1,6 tỷ đồng (giá chưa có thuế GTGT). Thì số thuế GTGT đầu vào tương ứng với phần trị giá vượt trên 1,6 tỷ đồng không được khấu trừ”.

Chi phí lưu động

Chi phí lưu động đối với xe ô tô là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Giải đáp thắc mắc này, khách hàng sẽ hiểu hơn về câu hỏi thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe?

voh.com.vn-thu-nhap-bao-nhieu-co-the-mua-o-to-anh-3

Khi sở hữu xe hơi cần lo phí lưu động (Nguồn: Internet)

Chi phí lưu động xe ô tô có thể hiểu một cách đơn giản là chi phí nuôi xe đi hàng tuần, hàng tháng, hàng năm. Chi phí lưu động để nuôi xe bao gồm những vấn đề cơ bản như sau:

  • Chi phí xăng xe, nhiên liệu.

  • Chi phí trông giữ, gửi xe.

  • Phí đi đường đối với các tuyến đường có thu phí, thu giá.

  • Phí trích nộp khi có vi phạm.

  • Một số chi phí khác.

Thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe ô tô

voh.com.vn-thu-nhap-bao-nhieu-co-the-mua-o-to-anh-4

Thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe ô tô ( Nguồn: Internet)

Với những lợi ích xe hơi mang lại, đồng thời các khoản chi phí cần chi, có thể thấy câu hỏi thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe ô tô là câu hỏi rất mở. Theo khảo sát thị trường và sự chia sẻ của một số chuyên gia, bạn đọc có thể tham khảo các mức thu nhập như sau:

  • Thu nhập từ 10 – 20 triệu/ tháng: khách hàng có thể mua ô tô trả góp hoặc nhận hỗ trợ các khoản vay qua ngân hàng để mua ô tô.

  • Thu nhập 20-50 triệu/ tháng: khách hàng hoàn toàn có thể mua ô tô trong khả năng tài chính đã có của mình mà không cần hỗ trợ từ các khoản vay khác. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu chiếc ô tô xịn hơn, hãy mạnh dạn vay các khoản vay ngân hàng. Bởi với mức thu nhập hiện có, khách hàng hoàn toàn có thể đảm bảo chi trả mức vay với hạn mức tối ưu nhất.

  • Thu nhập trên 50 triệu 1 tháng: Với thu nhập này, các chuyên gia khuyên bạn nên sở hữu một chiếc ô tô. Bởi chi phí cho 1 chiếc ô tô với bạn sẽ không phải vấn đề quá lớn.

Những chia sẻ chi tiết bài viết đã đề cập hy vọng mang đến cho bạn đọc những thông tin thú vị, Hy vọng đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi thu nhập bao nhiêu thì có thể mua xe.

Vai trò của chỉ số EPS trên thị trường chứng khoán hiện nay: Chỉ số EPS là gì? Vì sao EPS lại có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà đầu tư kinh doanh? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về chỉ số EPS qua bài viết này nhé!
Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư sinh lời nhiều nhất: Đầu tư cho bản thân là một cách đầu tư hiệu quả và mang tính bền vững dài lâu. Nên dù là ở bất cứ thời điểm hay lứa tuổi nào đi nữa thì việc này cũng là điều cần thiết.